Trang nhất » Rao vặt » Xe máy

TÌM KIẾM
Xe máy

4 Bước để lắp đặt vòng bi theo đúng qui trình

Thông tin mua bán
Mã tin
V218688
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/10/2018
Hết hạn
24/10/2019
Xem :
427
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
CTy Nam Thiên Sơn
Điện thoại
0977189348
Địa chỉ
TP HCM
Nội dung chi tiết

4 Bước để lắp đặt vòng bi theo đúng qui trình

Vòng bi – bạc đạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng và liên quan mật thiết đến với sự vận hành ổn định của máy móc. Vậy bạn đã biết và thực hiện đúng theo quy trình lắp đặt vòng bi công nghiệp hay chưa? Trong khuôn khổ bài viết này, bacdanf1.com sẽ tập trung truyền tải tới khách hàng nội dung chi tiết về 4 Bước để lắp vòng bi theo đúng qui trình chuẩn xác nhất.

 

 

lắp đặt vòng bi theo đúng qui trình

Bước 1:

Chuẩn bị:

+ Cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thích hợp để lắp đặt vòng bi công nghiệp, bao gồm: dụng cụ đóng (được sử dụng để làm giảm va đập trong quá trình tháo lắp), bộ chìa vặn đai ốc măng xông côn, chìa móc điều chỉnh vặn đai ốc, cảo vấu tiêu chuẩn…

+ Ngoài ra, cần chuẩn bị thêm các linh kiện lắp ráp phụ, bao gồm: vòng đệm, măng xông rút, măng xông đẩy, vòng chêm, phớt dầu, đai ốc trục và phe cho trục gối đỡ…

+ Tất cả các dụng cụ và linh kiện lắp ráp phụ này cũng cần phải làm sạch, để giữ cho vòng bi không bị bụi bẩn sau khi lắp đặt.

+ Cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và kiểm tra vòng bi kỹ càng trước khi tiến hành lắp đặt.

Bước 2:

Trước khi lắp đặt vòng bi:

+ Cần thiết lập các tiêu chuẩn làm việc và các đồ gá lắp cần thiết.

+ Kiểm tra kích thước trục và gối đỡ vòng bi:

Trục: kiểm tra xem trục có được gia công đúng kích thước và độ chính xác hay không, cần đảm bảo rằng trục được gia công vuông góc với đường tâm trục, nếu không vòng bi công nghiệp sẽ rất nhanh bị hỏng bởi vành bị lệch tâm.

Gối đỡ vòng bi: cần xác định đường kính của gối đỡ vòng bi để xác lập các thông số cho phù hợp và chính xác với kích thước của vòng bi.

+ Đảm bảo chất lượng chủng loại chất bôi trơn và lượng chất bôi trơn phải đủ dùng.

+ Cần vệ sinh vòng bi và các bộ phận xung quanh, nhất thiết phải đảm bảo khu vực lắp vòng bi được sạch sẽ bởi bụi và chất bẩn đều có hại đến ổ bi.

Bước 3:

Trong quá trình lắp đặt vòng bi:

+ Luôn phải đặt vòng bi công nghiệp ở những nơi khô ráo, sạch sẽ. Tuyệt đối không mở vòng bi khi chưa lắp ráp. Nếu chẳng may vòng bi đã bị mở trước khi lắp ráp thì phải tiến hành kiểm tra một cách cẩn thận xem có vấn đề gì bất thường không, nếu mọi thứ đều đảm bảo mới sử dụng vòng bi đó.

+ Kiểm tra lại một lần nữa các thông số của vòng bi.

+ Thực hiện các thao tác lắp theo hướng dẫn của nhà sản xuất cho từng loại vòng bi cụ thể (vòng bi có vành trong hình trụ, vành trong côn, vòng bi đũa côn hay vòng bi có vành trong và vành ngoài riêng biệt…)

Bước 4:

Sau khi lắp đặt vòng bi:

+ Cần tiến hành chạy thử một số lần, ghi chép lại các thông số kỹ thuật của từng lần để đánh giá về độ ổn định cũng như hiệu quả hoạt động, nếu những thông số này đảm bảo mới đưa máy móc vào vận hành.

+ Vận hành thử thiết bị sau khi đã lắp đặt vòng bi công nghiệp.

+ Việc thực hiện các thao tác lắp đặt vòng bi theo đúng quy trình như trên sẽ đảm bảo cho vòng bi công nghiệp luôn hoạt động ổn định. Máy móc thiết bị hoạt động trơn tru và tận dụng tối đa được công suất máy.

Cảm ơn các bạn luôn đồng hành cùng chúng tôi trên mọi chặng đường.Chúc các bạn luôn thành công.

Nếu khách hàng cần thêm thông tin về kỹ thuật hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.Công ty TNHH MTV NAM THIÊN SƠN luôn tự hào là một địa chỉ uy tính chuyên cung cấp Vòng bi - Bạc đạn giá tốt nhất tại TP HCM.Mọi chi tiết xin liên hệ:

Website: http://bacdanf1.com

Mail:       vongbi789@gmail.com

ĐT:         028 66 844 344 Or 0977189348 

Tin đăng cùng chuyên mục