Trang nhất » Rao vặt » Xe máy

TÌM KIẾM
Xe máy

Điểm khác nhau giữa xe đạp điện và xe máy điện

Thông tin mua bán
Mã tin
V076481
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/07/2016
Hết hạn
03/07/2017
Xem :
779
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hướng dương
Điện thoại
0962621166
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết
Chỉ bỏ ra chưa tới 5 phút bạn đã có đầy đủ mọi thông tin chính xác về xe đạp điện và xe máy điện tại bài viết này.
Xe đạp điện với tên gọi chung mà nhiều người vẫn gọi cho cả xe đạp điện và xe máy điện. Loại phương tiện này đang ngày càng phát triển trên thị trường hiện nay. Người người sử dụng, nhà nhà sử dụng không chỉ ở những thành phố lớn mà các tỉnh lân cận cũng đang phát triển rộng. Thế nhưng không phải ai cũng phân biệt được sự khác nhau giữa xe đạp điện và xe máy điện.
Các bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút để đọc bài viết này, đảm bảo các bạn sẽ thu được rất nhiều thông tin cần thiết về xe đạp điện, xe máy điện để có thể lựa chọn mua cho phù hợp.
 
 
Trước tiên về kiểu dáng ngoại hình:
Ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn có thể phân biệt được xe đạp điện và xe máy điện với điểm khác biệt ở bề ngoài đó là xe đạp điện có bàn đạp còn ở xe máy điện thì không có. Điều này không cần nói các bạn cũng thừa biết đúng không ạ.
Tiếp đến là khảo sát giá cả:
Chưa cần biết đến cấu tạo, động cơ và những tính năng bên trong thế nào nhưng khi hỏi giá đảm bảo rằng giá xe đạp điện rẻ hơn so với xe máy điện. Sự chênh lệch này tùy thuộc vào mỗi dòng xe khác nhau nhưng có mức dao động từ 2-5 triệu đồng.
Và bây giờ sẽ cùng tìm hiểu về đặc điểm cũng như tính năng bên trong của 2 loại xe đạp điện và xe máy điện xem có gì khác biệt nha.
Để đánh giá sự khác nhau của hai loại xe này, ta cần dựa vào thông số kỹ thuật để có thể biết được chúng sử dụng các linh phụ kiện như thế nào.
 
 
Về nguồn điện:
Đối với xe đạp điện sẽ sử dụng 2 loại hoặc là nguồn pin lithium hoặc là sử dụng ắc quy xe điện còn ở xe máy điện chỉ sử dụng ắc quy xe điện bởi ắc quy cho một nguồn điện khỏe và ổn định và ở xe máy điện đòi hỏi điều này. Thường thì xe đạp điện sẽ cần ít nguồn điện hơn nên một số dòng xe đạp điện cũng sử dụng ít bình ắc quy hơn và có trọng lượng thấp hơn xe máy điện. Ví như ở xe đạp điện Nijia chỉ dùng ắc quy 12Ah nhưng xe máy điện Milan 2 lại sử dụng ắc quy lên tới 20Ah.
 
Công suất, vận tốc:
 
Xe đạp điện có cấu tạo nhẹ, công suất giới hạn cũng thấp hơn xe máy điện rất nhiều chỉ khoảng 250W cồn xe máy điện lê tới 4000W. Sự chênh lệch lớn về công suất nên vận tốc của xe đạp điện cũng thấp hơn chỉ trong khoảng 30km/h còn xe máy điện có khi đtạ tới 60km/h. Và vì thế mà quãng đường đi được của xe máy điện cũng xa hơn so với xe đạp điện.
 
Với tải trọng tất nhiên cũng có sự chênh lệch:
 
Những chiếc xe đạp điện chỉ có trọng tải khoảng 90-100Kg trong khi trọng tải tối đa của những chiếc xe máy điện lên tới 200Kg. Rõ ràng, sức bền và sức chịu đựng của xe máy điện vẫn tốt hơn xe đạp điện rất nhiều.
 
 
Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác để bạn có thể có cái nhìn tổng quát dễ phân biệt được 2 loại xe dap dien va xe may dien. Như trong quá trình sử dụng xe đạp điện không có quy định độ tuổi hay cần đăng ký nhưng đối với xe máy điện lại có luật quy định riêng. Khi sử dụng xe đạp điện nếu hết điện giữa đường bạn có thể nhờ bàn đạp trợ lực để tiếp tục di chuyển còn ở xe máy điện thì không có.
 
Nếu bạn còn băn khoăn hay thắc mắc điều gì chưa giải đáp hãy đến cửa hàng xedienvip.com của chúng tôi để được tư vấn giúp bạn có sự lựa chọn dễ dàng hơn.
 
Hoặc gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ qua Hotline - 0962.62.1166
Truy cập Website: http://xedienvip.com/
Cơ sở 1: Số 120, phố Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 2, ngõ 12, Trần Quý kiên, Cầu Giấy, Hà Nội
Tin đăng cùng chuyên mục