Trang nhất » Rao vặt » Xe máy

TÌM KIẾM
Xe máy

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc đáng để xem và đi ngay

Thông tin mua bán
Mã tin
V267896
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/05/2019
Hết hạn
08/05/2020
Xem :
801
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
01656919291
Địa chỉ
To 12 Thuy Phuong Huong
Nội dung chi tiết
Du lịch Cù Lao Chàm tự túc không phải việc khó khăn, chỉ cần bạn tham khảo qua một số kinh nghiệm dưới đây là bạn có thê tự lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới rồi nhé.
 
Tất tần tật những điều cần biết khi đi du lịch Cù Lao Chàm tự túc bạn nên biết
Cù Lao Chàm vốn nổi tiếng là 1 cụm đảo tuyệt đẹp thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Cù Lao Chàm nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng chừng 15km, nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ ở những bãi biển và có những dịch vụ du lịch tuyệt vời. Với đặc tính hoang sơ nên nhiều người lựa chọn du lịch Cù Lao Chàm tự túccho chuyến đi của họ, mỗi năm có rất nhiều người đến địa điểm này.
 
Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc đáng để xem và đi ngay
Cù Lao Chàm
Kinh nghiệm du lịch khi bạn muốn tự túc đi du lịch Cù Lao Chàm đó chính là bạn nên lên lịch trình cụ thể bởi Cù Lao Chàm nằm gần các đến như Huế, Hội An và Đà Nẵng. Khi đi tự túc bạn có thể xuất phát từ nhiều địa điểm khác nhau và tham quan được những địa điểm khác.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm thuê xe ở Đà Nẵng để đi hết Đà Nẵng nhanh nhất
 
Thời gian đi 
Du lịch Cù Lao Chàm tự túc thì bạn cần lựa chọn khoảng thời gian đến đây hợp lý đẹp nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 3 cho đến tháng 8. Cù Lao Chàm mùa này thời tiết đẹp, nắng vừa phải, biển lặng có thể ngắm san hô hoặc tham gia các trò chơi trên biển.
 
Còn nếu tự túc du lịch đến Cù Lao Chàm vào những tháng cuối năm bạn sẽ gặp phải mưa lớn, biển động, thậm chí còn gặp bão và lúc đó bạn không thể đi thuyền ra đảo Cù Lao Chàm được. Nhiều lúc di chuyển không ổn định, Cù Lao Chàm còn trở thành khu vực bị cô lập vì sóng to, kèm theo bão biển.
 
Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc đáng để xem và đi ngay
Nước biển Cù Lao trong xanh
Ngoài ra thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 có rất nhiều lễ hội được tổ chức liên tục trong các tháng có thể kể đến như lễ hội Cầu Ngư diễn ra vào ngày mùng 3, mùng 4 tháng 4 âm lịch hay lễ giỗ Tổ nghề Yến diễn ra vào ngày mùng 9 và 10 tháng 3 âm lịch.
 
Phương tiện di chuyển
Du lịch Cù Lao Chàm tự túc bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện, nhưng đơn giản và nhanh nhất có lẽ bạn nên sử dụng máy bay, bạn đáp chuyến bay xuống Đà Nẵng rồi đi ô tô đến Cù Lao Chàm. Đà Nẵng là một điểm du lịch lớn nên có rất nhiều đường bay thẳng đến đây, tiết kiệm nhất là bạn nên đặt vé từ sớm cho chuyến đi tự túc lần này.
 
Du lịch đến Cù Lao Chàm tự túc khi đáp chuyến bay xuống Đà Nẵng, bạn muốn đến Cù Lao Chàm thi phải đi tàu gỗ hoặc ca nô để có thể ra đảo. Ca nô là phương tiện nhanh nhất, đi mất 20 phút với giá là 150k/ người, bạn cũng lưu ý đặt vé từ sớm hoặc mua vé trước nhé vì phải xếp hàng khá lâu đây. Đi tàu gỗ thì rẻ hơn nhưng sẽ chậm hơn đi Ca Nô, đi tàu gỗ bạn mất 50k/ lượt nếu mang theo xe máy thì thêm 30k nữa. Tại Cù Lao Chàm bạn có thể đi bộ tham quan hoặc thuê xe máy khoảng 100k/ ngày thoải mái lượn hết khắp đảo.
 
Địa điểm tham quan
Du lịch Cù Lao Chàm tự túc thì những điểm tham quan rất cần thiết, ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản hay tham gia những hoạt động vui chơi trên biển bạn nhớ ghé qua những địa điểm tham quan dưới đây nhé.
 
Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm
 
Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc đáng để xem và đi ngay
Bảo tàng biển
Điểm dừng chân đầu tiên của bạn chính là bến tàu Cù Lao Chàm và ngay đây cũng là khu nhà bảo tàng biển, bạn sẽ dành chút ít thời gian đầu tiên khám phá tìm hiểu về lịch sử hình thành, các lễ hội, các phong tục truyền thống, các sản vật biển ở hòn đảo xinh đẹp này nhé. Tiếp sau đó bạn có thể di chuyển đến địa điểm nghỉ ngơi để cất đồ và ra tắm biển thôi nào.
 
Chùa Hải Tạng
 
Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc đáng để xem và đi ngay
Chùa Hải Tạng
Du lịch Cù Lao Chàm tự túc bạn nên dành thời gian đến thăm chùa Hải Tạng đây là 1 công trình kiến trúc tôn giáo thờ Phật kết hợp thánh thần. Nhiều ngư dân trước chuyến đi ra biển thường đến đây để cầu nguyện cho chuyến đi gặp nhiều may mắn. Đến ngôi chùa linh thiêng này bạn sẽ được nghe những câu chuyện truyền thuyết đầy hấp dẫn về lịch sử hình thành nên ngôi chùa.
 
Giếng cổ Chăm
 
Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc đáng để xem và đi ngay
Giếng cổ
Giếng cổ Chăm tồn tại được trong khoảng 200 năm và nằm ở khu xóm Cấm, có cấu trúc giống nhiều giếng cổ ở Hội An. Người dân cho biết chiếc giếng này là nguồn cum cấp nước ngọt dồi dào cho họ và điều kì bí nhất ở đây chính là chiếc giếng này không bao giờ cạn, kể cả mùa khô kiệt nhất vẫn có nước cho người dân sử dụng.
 
Chợ Tân Hiệp
 
Du lịch Cù Lao Chàm tự túc bạn nên đến chợ Tân Hiệp, được bày bán rất nhiều đặc sản của Cù Lao Chàm điển hình là hải sản. Bạn có thể mua những loại hải sản tươi sống về để cho nhà bếp chế biến món ăn ngay cho bạn hoặc mua một số đồ ăn về làm quà như mực 1 nắng. Người dân bán hàng ở đây rất thân thiện, không chặt chém khách du lịch nên đừng mặc cả giá quá nhé.
 
Miếu tổ nghề Yến
 
Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc đáng để xem và đi ngay
Miếu tổ nghề Yến
Miếu tổ nghề Yến ở khu Bãi Hương, đây là một ngôi miếu thờ tổ nghề Yến, nơi các vị thần bảo hộ nghề Yến. Nếu đến Cù Lao Chàm vào mùng 10 tháng 3 âm lịch sẽ cùng với ngày lễ hội tổ chức rất linh đình. Nơi đây không chỉ thờ những bậc tiền bối khai sáng ra nghề Yến sào mà còn thờ các vị thần sông và biển.
 
Trên đây là những kinh nghiệm tự túc cho chuyến đi đến Cù Lao Chàm của bạn, ngoài ra bạn còn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Đà Nẵng cũng rất hấp dẫn.
Tin đăng cùng chuyên mục