Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

10 loại thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả nhất hiện nay

Thông tin mua bán
Mã tin
V125961
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/12/2017
Hết hạn
13/12/2018
Xem :
299
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần trung hiếu
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Chọn đúng loại thuốc phù hợp với căn bệnh và thể trạng của mình chính là chìa khóa để chữa trị bệnh một cách nhanh chóng nhất. Vì vậy chúng tôi xin đưa ra những thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả nhất cho bạn tham khảo và lựa chọn.

10 loại thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh thường gặp gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Viêm loét dạ dày là bệnh lý khá phổ biến ở đường tiêu hóa. Bệnh xảy ra khi lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày bị bất, khiến axit dạ dày tác động trực tiếp lên niêm mạc dạ dày gây tổn thương, viêm loét. Nếu không chữa trị kịp thời, viêm loét dạ dày nặng dần, lâu ngày trở thành ung thư dạ dày, nguy hiểm tới tính mạng. Để chữa trị dứt điểm tình trạng bệnh, ngoài sử dụng đúng phác đồ điều trị, bạn cũng nên biết sử dụng các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày nào để đạt hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay, một số bài thuốc chữa viêm loét hiệu quả nhất sau đây.

I THUỐC CHỮA BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY HIỆU QUẢ NHẤT THEO KÊ ĐƠN CỦA BÁC SĨ
Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định dùng các loại thuốc chữa bệnh viêm loét một cách hiệu quả như kháng sinh diệt vi khuẩn, thuốc kháng axit dạ dày, thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày, thuốc làm giảm tăng tiết dịch vị... Mục đích của việc sử dụng các loại thuốc này nhằm khống chế lượng axit dạ dày được tiết ra, cân bằng lại axit trong dạ dày...

1.Nhóm thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn

Những trường hợp bị viêm loét dạ dày có vi khuẩn HP cần phải sử dụng nhóm thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn HP trong dạ dày. Tác dụng của thuốc: Nhóm thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn dạ dày có công dụng cô lập vi khuẩn và tiêu diệt chúng khỏi cơ thể

Các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả nhất bạn có thể sử dụng như:

 

  • Thuốc Amoxicilin: 1 viên/ ngày, dùng từ 7-10 ngày.
  • Thuốc Imidazole: 1viên/ ngày, dùng từ 7-10 ngày.

Lưu ý khi sử dụng thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả: Vì là thuốc kháng sinh nên người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ để tránh nhờn thuốc. Các loại thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày này có thể gây một số tác dụng phụ như buồn nôn và nôn, đi ngoài, dị ứng... nên người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để hạn chế những tác dụng không mong muốn.

2.Nhóm thuốc kháng axit dạ dày

Bao gồm các loại thuốc như:

 

  • Thuốc Cinetidin: Ngày uống 1 viên vào buổi tối
  • Thuốc Nizatidine: Ngày uống 1 viên vào chiều tối

Tác dụng của thuốc: Nhóm thuốc này chứa magnesi là thành phần giúp nhuận tràng, trung hòa axit trong dịch vị dạ dày, giúp cân bằng độ pH trong dạ dày.

10 loại thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả nhất hiện nay

Sử dụng các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày tốt nhất mới mau chóng khỏi bệnh

Lưu ý khi sử dụng: Nhóm thuốc kháng axit dạ dày có ảnh hưởng đến sự hấp thu của các thuốc khác, do đó cần chú ý thời gian uống thuốc. Thông thường giữa 2 loại thuốc khác nhau nên cách ít nhất 2 giờ.

3.Nhóm thuốc bảo vệ dạ dày

Tác dụng của thuốc chữa viêm loét dạ dày nhóm bảo vệ dạ dày có tác dụng giúp tạo khả năng kết dính dịch dạ dày, từ đó hình thành vỏ bọc bao quanh ổ loét và toàn bộ niêm mạc dạ dày, giúp bảo vệ dạ dày, nhanh phục hồi bệnh. Một số loại thuốc chữa viêm dạ dày giúp bảo vệ dạ dày, giảm viêm loét hiệu quả nhất:

 

  • Thuốc Bismuth: Uống ngày 4 lần, mỗi lần 1 viên. Dùng tối đa 30 ngày
     
  • Thuốc Silicate Al: Uống ngày 4 lần, mỗi lần 1 viên. Dùng tối đa 30 ngày

Lưu ý khi sử dụng: Cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh tác dụng phụ do thuốc mang lại như buồn ngủ, buồn nôn...

4.Nhóm thuốc làm giảm tăng tiết dịch vị

Bao gồm các loại thuốc như:

 

  • Thuốc Omeprazole: Uống 1 lần/ ngày từ 4-6 tuần
  • Thuốc Lanzoprazole: Uống 1 lần/ ngày từ 4-6 tuần

Tác dụng của thuốc: Các loại thuốc làm giảm tăng tiết dịch vị giúp kiểm soát lượng axit trong dạ dày, giúp vết loét mau lành hơn

Lưu ý khi sử dụng: Thuốc không sử dụng cho trẻ em và những người mắc bệnh gan. Vì thế tham khảo ý kiến bác sĩ và tuân thủ đúng đơn thuốc đã chỉ định.

Nhận xét:

Ưu điểm: Sử dụng thuốc chữa viêm loét dạ dày theo đơn của bác sĩ giúp làm giảm triệu chứng bệnh, khắc phục nhanh chóng tình trạng bệnh, cải thiện sớm sức khỏe.

Nhược điểm: Có thể gây ra một số tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt nên cần phải sử dụng đúng liều lượng, đúng thời điểm.
Bạn có thể quan tâm: Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày


II. CÁC LOẠI THUỐC CHỮA BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY HIỆU QUẢ KHÔNG CẦN KÊ ĐƠN
Vì nhiều nguyên khác nhau việc sử dụng các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày tây y không còn hiệu quả với bạn. Có thể do bạn đã bị nhờn thuốc, hoặc do vi khuẩn Hp đã kháng thuốc. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày Đông y, các loại thực phẩm chức năng để thay thế.

1.Chữa viêm loét dạ dày hiệu quả nhanh bằng thuốc Trường An Vị

Một trong các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày Đông y hiệu quả nhất hiện nay là thuốc Trường An Vị.

Cách sử dụng: Uống 3 viên/ lần, ngày 2 lần.

Ưu điểm: Có thành phần 100% từ tự nhiên mang lại các tác dụng khác nhau như chóng liền viết loét, giảm nguy cơ tái phát, cải thiện triệu chứng đầy bụng, khó tiêu... Đồng thời hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính.

Nhược điểm: Các sản phẩm thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa từng người.

10 loại thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả nhất hiện nay

Nhiều người đã sử dụng Tràng An Vị để cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày hiệu quả

Báo Đời sống và Sức khỏe (Cơ quan ngôn luận của Bộ y tế) đã từng viết: "Điểm đặc sắc nhất của bài thuốc này mà hiện tại không có loại thuốc nào trên thị trường làm, đó là tìm ra tỷ lệ vàng để kết hợp tinh chất từ củ bình vôi đỏ với tinh nghệ Cucurmin để mang lại hiệu quả cực kỳ cao trong việc chữa bệnh viêm loét dạ dày”. Do đó Trường An Vị được các chuyên gia Đông Y khuyên dùng hiện nay.

2.Thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả Tràng Phục Linh

Cách sử dụng: Uống 4 viên/ ngày, chia 2 lần trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ

Ưu điểm: Hỗ trợ điều trị các bệnh có liên quan đến dạ dày cấp và mạn tính

Nhược điểm: Không thể trị tận gốc bệnh, thời gian phát huy tác dụng lâu, người bệnh cần dùng thường xuyên trong khoảng thời gian dài.

Nhận xét: Ngày nay Đông y trở thành xu hướng chữa bệnh được nhiều người lựa chọn bởi các yếu tố: An toàn, nhanh chóng, hiệu quả, dễ sử dụng. Tuy nhiên, để có thể chữa dứt điểm bệnh, bạn cần sử dụng thuốc chữa viêm loét dạ dày một cách đều đặn, kiên trì và quyết tâm thì mới mau chóng thấy được sự hiệu quả.

III. 2 BÀI THUỐC CHỮA VIÊM LOÉT DẠ DÀY HIỆU QUẢ NHẤT TỪ DÂN GIAN
Ngoài việc sử dụng các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả Đông y, bạn cũng có thể kết hợp với các bài thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả từ dân gian, cũng giúp cải thiện tình trạng loét dạ dày nhanh chóng hơn.

Bài thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả bằng nghệ và mật ong

Dùng mật ong và nghệ là một vị thuốc dân gian cũng có công dụng chữa viêm loét dạ dày

Cách làm: Lấy 1 thìa bột nghệ, 2 thìa mật ong cùng một cốc nước ấm

Cách sử dụng: Uống tinh bột nghệ hòa lẫn mật ong vào buổi sáng và tối giúp giảm triệu chứng viêm loét dạ dày.

Ưu điểm: Nghệ vàng và mật ong có tính kháng viêm mạnh mẽ giúp cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày, đồng thời giúp giảm tiết dịch vị hiệu quả.

Nhược điểm: Tùy vào mức độ bệnh cụ thể của mỗi người mà đạt hiệu quả khác nhau. Nếu sử dụng không đúng cách có thể gây táo bón.

Bài thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả bằng cam thảo

Cách làm: Hãm cam thảo cùng nước sôi để uống

Cách sử dụng: Uống trà cam thảo khoảng 20-30 phút trước khi ăn để đạt hiệu quả cao.

Ưu điểm: Cam thảo có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các vết loét mới, cải thiện tình trạng bệnh cũ.

Nhược điểm: Nếu sử dụng quá nhiều có thể gây phù thũng, đầy bụng, khó tiêu... Vì thế không phải trường hợp nào cũng sử dụng phương pháp này để chữa viêm loét dạ dày hiệu quả.

Nhận xét:

Chữa viêm loét dạ dày bằng phương pháp dân gian đơn giản, dễ thực hiện, không tốt kém nhưng tác dụng không cao. Đối với những người mắc bệnh mạn tính hoặc thường xuyên tái phát lại cần có phương pháp chữa trị hiệu quả hơn.

Trên đây là những bài thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả nhất hiện nay. Tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh của mỗi người mà có loại thuốc chữa bệnh phù hợp. Người bệnh nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn 1 loại thuốc chữa viêm loét dạ dạy hiệu quả
Nguồn: https://truonganvi.vn/thuoc-chua-benh-viem-loet-da-day-hieu-qua-nhat-chi-trong-20-ngay

Tin đăng cùng chuyên mục