Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

11 bài thuốc dân gian chữa đau nhức ở xương khớp

Thông tin mua bán
Mã tin
V211197
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/10/2018
Hết hạn
03/10/2019
Xem :
191
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Kỳ Duyên
Điện thoại
0982915237
Địa chỉ
TP HCM
Nội dung chi tiết

11 BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA ĐAU NHỨC Ở XƯƠNG KHỚP

Những người cao tuổi khi thời tiết chuyển mùa mưa nắng thất thường các chức năng hoạt động cơ thể bị suy yếu, làm cho khí huyết cũng giảm sút không nuôi dưỡng được cân mạch gây nên tình trạng thoái hóa khớp xương và gây nên đau, hay gặp nhất là các trường hợp sáng thức dậy bị cứng khớp cổ tay, chân và bàn tay, khiến người bệnh phải làm các động tác như gấp, xoay cổ tay... một hồi mới giảm bớt cảm giác cứng khớp.
 
 

Dân gian có một số bài thuốc sau từ cây nhà lá vườn rất phù hợp với người bị bệnh xương khớp:

1. Trà hoa cúc

Nước trà là 1 loại nước uống quen thuộc rất tốt cho sức khỏe..Trong đó có trà hoa cúc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giúp giảm đau nhức và chữa trị bệnh rất hiệu quả.. Chỉ cần mua trà hoa cúc chế biến sẵn hoặc tự chế biến tại nhà bằng cách dùng hoa cúc phơi héo và sắc với nước, thêm chút đường để tạo vị ngọt mát cho trà. rồi uống thay nước hằng ngày..

2. Chườm lá ngải cứu và muối

Dùng lá ngải cứu rửa sạch sau đó cho vào chảo, đổ thêm ít muối trắng hạt to, đảo đều cho nóng rồi đổ ra một miếng vải mỏng, sạch, đắp vào vùng xương bị đau nhức. cho đến khi nào hết đau nhức thì thôi.

Khi khớp bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp bớt sưng hơn. Còn với người có nguy cơ cao bị đau khớp (người lớn tuổi, người béo phì…) có thể dùng bài thuốc này chườm lên khớp hằng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh.

3. Dùng một ít đu đủ, mễ nhân sống

Hai thứ rửa sạch cho vào nồi nhỏ, đổ vào một chén nước, để nhỏ lửa nấu cho tới khi thấy mễ nhân chín mềm thì cho vào một ít đường trắng. Dùng một thời gian dài sẽ thấy bớt hẳn chứng đau lưng.

4. Dùng lá lốt:

 

 

Bài thuốc 1: 5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày.

Bài thuốc 2: Hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.

Bài thuốc 3: Lá lốt có nhiều công dụng rất tốt cho xương khớp như giảm đau nhức, sưng viêm, chữa bệnh phong thấp rất hiệu quả. Chỉ cần Lá lốt phơi trong bóng râm, Tuyệt đối tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời nhé. Vì sẽ làm bay những chất tốt trong lá lốt. Đến khi nào lá lốt héo cho vào nồi sắc cùng nước trong khoảng 30 phút. Gạn lấy phần nước đợi nguội bớt rồi uống sau bữa ăn buổi tối. Ngoài ra có thể dùng lá lốt ăn sống hoặc chế biến thành món ăn cũng rất tốt cho xương khớp

5. Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng:

Mỗi ngày, tốt nhất ngâm chân một lần vào thời gian thuận lợi, ngâm từ 15-30 phút. Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân. Ngâm chân bằng nước ấm hằng ngày vào buổi tối không chỉ có lợi cho chân mà còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân.

6. Dùng Cỏ trinh nữ

Đây là bài thuốc chữa các chứng thấp khớp đau lưng, đau xương khớp , chân tay tê bại

Rễ trinh nữ đã thái mỏng, tẩm rượu, sao cho thơm (20-30g) sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2 lần trong ngày. Nếu dược liệu nhiều có thể nấu thành cao lỏng, rồi pha rượu để dùng dần.

7. Mật ong và bột quế

 

 

Bạn có thể uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế hai lần mỗi ngày. Nếu uống thường xuyên, thậm chí cả viêm khớp mãn tính cũng có thể được chữa khỏi.

8. Vỏ bưởi và gừng tươi

Bài thuốc: 300g vỏ bưởi tươi, 30g gừng tươi. Giã nhỏ hai nguyên liệu này và đắp lên các khớp bị viêm. Mỗi ngày đắp 1 lần trong 1 tiếng, sau vài ngày là sẽ bớt sưng đau các khớp

9. Bắp cải

Bài thuốc: dùng vài lá bắp cải hơ nóng trên lửa rồi đắp vào chỗ khớp đau khi lá còn nóng là bài thuốc được dùng khá phổ biến. Bên cạnh đó, có thể sử dụng khoảng 300g bắp cải, ép lấy nước uống. Phần bã còn lại đắp lên chỗ đau, để vài giờ thì tháo bỏ.

10. Rau cần ta

Bài thuốc: 300g rau cần ta, đem bỏ gốc và lá sâu, rửa sạch sau đó giã nát, lọc lấy nước. Thêm vào 100ml nước lọc và 2 muỗng café đường, đun sôi và uống như các loại trà bình thường, chữa viêm khớp tay chân rất hiệu quả.

11. Lá dứa thơm

Bài thuốc: Đun nóng khoảng nửa chén dầu dừa ở lửa nhỏ. Khi dầu dừa nóng thì bắc chảo ra khỏi bếp và bỏ khoảng 3 lá dứa (đã rửa sạch và cắt mỏng) vào dầu dừa. Khuấy đều cho đến khi nguội rồi dùng để thoa vào những vùng sưng khớp, đau khớp.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục