Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

13 tuổi bọc răng sứ được không? Độ tuổi nào thích hợp nhất? Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V621029
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/11/2023
Hết hạn
23/11/2024
Xem :
98
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhiều ông bố bà mẹ khi kiếm tìm giải pháp cải thiện hàm răng sâu, sún, sứt, mẻ,… cho con mình, cụ thể là trong độ tuổi 13 đã lựa chọn thẩm mỹ răng sứ. Tuy nhiên khi con còn trong độ tuổi vị thành niên, liệu giải pháp này có thực sự là tối ưu? Hãy để bài viết này giúp bạn giải đáp thắc mắc 13 tuổi bọc răng sứ được không với những chia sẻ ngay sau đây nhé!

Răng trẻ nhỏ 13 tuổi chưa phát triển hết nên không phù hợp bọc sứ cho răng

Trẻ 13 tuổi bọc răng sứ được không?

Điều kiện tiên quyết để có thể bọc sứ chính là răng đã phải ngừng phát triển. Mặc dù hiện nay chưa có quy định không được cho trẻ 13 tuổi bọc sứ, tuy nhiên với những đứa trẻ còn trong giai đoạn vị thành niên, đa số răng đang trong quá trình phát triển và thay răng sữa. Việc bọc sứ quá sớm trong độ tuổi 13 có thể ảnh hưởng đến cấu trúc chân răng, ảnh hưởng đến quá trình thay răng của trẻ như mọc lệch, hô, móm,… Bên cạnh đó không phải tất cả mọi đứa trẻ ở độ tuổi 13 đều không thể bọc sứ cho răng. Cụ thể hơn bạn có thể tham khảo những trường hợp trẻ 13 tuổi có thể bọc sứ và không thể bọc sứ sau đây:

Trường hợp nào 13 tuổi thích hợp bọc răng sứ?

Nếu như trẻ em đảm bảo những yếu tố sau đây, các bác sĩ có thể cân nhắc việc bọc sứ:

  • Trẻ đã trải qua quá trình thay toàn bộ răng sữa. Đây là thời điểm các răng sẽ không còn phát triển, cung hàm cũng ổn định hơn nên sẽ hạn chế sự xô lệch có thể xảy ra trong quá trình bọc mão sứ.

  • Răng của trẻ bị tổn thương vĩnh viễn không thể tự phục hồi được như sâu, sứt, mẻ,.. Việc bọc răng sứ sẽ cải thiện tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai của trẻ. 

Trẻ đã trải qua quá trình thay toàn bộ răng sữa có thể bọc răng sứ

Trường hợp nào trẻ 13 tuổi không nên bọc răng sứ?

Đa số trẻ trong độ tuổi 13 được các bác sĩ khuyến cáo không nên bọc sứ, đặc biệt là trong những trường hợp sau đây:

  • Răng vĩnh viễn của trẻ đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện: Trong giai đoạn phát triển của răng vĩnh viễn, việc bọc sứ sẽ vô tình tạo ra áp lực chèn ép, gây ra tình trạng sai lệch khớp cắn và khả năng ăn nhai cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

  • Trẻ mắc phải một số bệnh lý như máu khó đông, bệnh tim cũng không nên bọc sứ. Vì gây tê là một bước không thể thiếu khi tiến hành mài răng bọc sứ. Thành phần thuốc gây tê ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người bệnh thậm chí khiến bệnh chuyển biến xấu đi.

 

Việc bọc sứ quá sớm trong độ tuổi 13 có thể ảnh hưởng đến cấu trúc chân răng

Tuy nhiên để có thể biết chính xác 13 tuổi bọc răng sứ được không tốt nhất bạn nên đưa bé đến các cơ sở nha khoa uy tín để được tự vấn và đưa ra phương pháp cải thiện răng miệng một cách tốt nhất từ các nha sĩ. 

Nguồn: 13 tuổi có nên bọc răng sứ không 

 
Tin đăng cùng chuyên mục