Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

4 Triệu chứng bệnh thấp khớp thường gặp

Thông tin mua bán
Mã tin
V101945
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/06/2017
Hết hạn
23/06/2018
Xem :
345
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
An Vương
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Triệu chứng bệnh thấp khớp là gì? Nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Vương Khớp An xin giới thiệu cùng bạn các triệu chứng bệnh thấp khớp sớm.
 
Triệu chứng bệnh thấp khớp
 
1/ Cứng khớp xương vào buổi sáng
Theo Vương Khớp An, đây là một trong các biểu hiện bệnh thấp khớp sớm. Triệu chứng thấp khớp cứng khớp vào buổi sáng có thể xảy ra ở bất kỳ người bệnh thấp khớp nào.
 
 Điều này đã được bác sĩ Chaim Putterman, Trưởng khoa Thấp khớp tại Đại học Albert Einstein (Mỹ) khẳng định bệnh thường xuất hiện vào buổi sáng với thời gian kéo dài khoảng 30 phút. Trong một số trường hợp, thời gian có thể kéo dài hơn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, thể trạng của người bệnh.
 
2/ Đau khớp khi vận động – triệu chứng bệnh thấp khớp
Người bệnh thấp khớp có thể cảm nhận được cơn đau khi di chuyển. Các hoạt động di chuyển như đi bộ, leo cầu thang đều có thể cảm nhận được cơn đau.
 
Đặc biệt, nếu bạn quá gầy hoặc quá béo, bạn sẽ cảm nhận cơn đau này rõ ràng. Điều này được khẳng định bởi Patience White, Phó Chủ tịch Quỹ Phong thấp tại Mỹ. Cụ thể, 0,5 kg cân nặng tương đương khớp gối của bạn sẽ phải chịu thêm một trọng lượng là 2kg, không phải là 0,5 kg.
 
Triệu chứng bệnh thấp khớp
 
3/ Đột nhiên đau dữ dội ở ngón chân cái
Đây là một trong các triệu chứng bệnh thấp khớp sớm.
 
Cơn đau có thể xảy ra bất chợt. Đặc biệt, cơn đau thường xuất hiện bất ngờ vào ban đêm. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ và sức khỏe của người bệnh.
 
Cơn đau có xu hướng ngày càng mãnh liệt và không “ vô tình” ghé thăm bạn. Chúng xuất hiện một cách thường xuyên và dữ dội hơn trước.
 
Tại vị trí xuất hiện cơn đau, bạn có thể quan sát hiện tượng khớp bị sưng, đỏ, nóng rát.
 
4/ Có các triệu chứng như bị cúm
Đây là một trong các triệu chứng bệnh thấp khớp dễ gây nhầm lẫn nhất.
 
Các biểu hiện bệnh giống bệnh cúm như: sốt kéo dài, giảm cân. Thực chất nguyên nhân của những hiện tượng này chính là cơn đau bệnh thấp khớp. Cụ thể, những cơn đau làm bạn mất ngủ. Điều này làm bạn cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon dẫn tới giảm cân, thiếu máu.
 
 Do đó, khi thấy xuất hiện triệu chứng bệnh thấp khớp này, bạn cần kết hợp quan sát các biểu hiện khác của cơ thể mình.
 
5/ Vết sưng lạ trên ngón tay
Đây là một trong các triệu chứng bệnh thấp khớp nguy hiểm. Phụ thuộc vào vết sưng lạ có đặc điểm như thế nào để chuẩn đoán bệnh.
 
Vết sưng tại đốt xưng, cứng, không đau, khó di chuyển bệnh đang ở giai đoạn phát triển. Trường hợp, vết sưng nổi lên thành cục, bạn cần kiểm tra ngay. Nếu xuất hiện vết sưng cục cùng các biểu hiện nêu trên, có thể bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Xem thêm thuốc thấp khớp
 
Trên đây là các triệu chứng bệnh thấp khớp. Hy vọng những triệu chứng sớm được Vương Khớp An nêu ở trên sẽ giúp bạn nhận biết chính xác bệnh.
 
Nguồn: https://vuongkhopan.com/trieu-chung-benh-thap-khop
Tin đăng cùng chuyên mục