Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

4 mẹo hay chữa rụng tóc tại nhà AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Thông tin mua bán
Mã tin
V107911
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/08/2017
Hết hạn
11/08/2018
Xem :
373
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
BVTM Kangnam
Điện thoại
Địa chỉ
38 Nguyễn Du, Hà Nội
Nội dung chi tiết
Rụng tóc nhiều là dấu hiệu bất thường báo hiệu da đầu bạn đang yếu dần đi và cần được chăm sóc tốt hơn. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa và chống rụng tóc hiệu quả nhất ? Để giúp bạn, dưới đây sẽ là 4 mẹo hay chữa trị rụng tóc bất thường tại nhà đơn giản, hiệu quả chỉ sau 1 tuần mà ai cũng nên thử nhé !
>>Tri rung toc

Cái răng cái tóc là gốc con người – Thế mà bạn lại bị rụng tóc, hóa ra bạn mất gốc người hay chăng? Nói đùa để vui một tí nhưng đây lại là nỗi niềm của nhiều người, không chỉ là nữ giới mà trong cuộc sống hiện nay nam giới cũng bị rụng tóc rất nhiều. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề rụng tóc cũng như cách chữa trị hiệu quả từ dân gian cho tới hiện đại nhé!

Bạn có đang bị “bệnh rụng tóc” không?

Mỗi ngày trung bình chúng ta rụng khoảng 30 – 60 sợi tóc và cũng có chừng ấy sợi tóc mới mọc lên, bệnh rụng tóc được xác định khi số lượng tóc rụng mỗi ngày vượt quá 100 sợi (mang tính chất tương đối)
Chu trình sinh trưởng trải qua 3 giai đoạn: sinh trưởng, ngừng sinh trưởng và rụng. Thời kỳ sinh trưởng kéo dài 2 – 6 năm – thời gian này các tế bào tủy tóc phân chia dồi dào làm tóc liên tục mọc dài ra. Tốc độ sinh trưởng của tóc khoảng 1cm mỗi tháng. Tiếp theo là thời kỳ ngừng sinh trưởng kéo dài khoảng 2 – 3 tháng, tóc không mọc dài ra và cũng không rụng đi. Trung bình, trên đầu của mỗi người có khoảng hơn 100.000 sợi tóc.
Độ tuổi thành niên có khoảng 5% số sợi tóc thuộc vào thời kỳ ngừng sinh trưởng. Khi hết vòng đời, chúng rụng đi nhưng lại được thay thế bằng một sợi khác đang mọc ra. Vào mùa xuân hay mùa thu, tóc hay bị rụng nhiều hơn. Dấu hiệu bất thường để bạn nghĩ rằng mình đang bị rụng tóc nhiều hơn so với chu trình tự nhiên đó là khi thấy trong bồn rửa mặt, bồn tắm, hoặc rải rác trong nhà có rất nhiều tóc rụng.

Cách kiểm tra đơn giản nhất là: sau 3 ngày gội đầu bằng dầu gội, kẹp một lọn tóc khoảng 10 sợi giữa hai ngón tay cái, tay trỏ và kéo mạnh. Nếu có hơn hai sợ bị rụng là dấu hiệu xấu…. bạn đang bị “bệnh rụng tóc”.

Gợi ý 4 mẹo hay chữa ngay rụng tóc tại nhà
1. Cách trị rụng tóc bằng nha đam
Chỉ cần lấy 500gram nha đam, gọt vỏ xanh, lấy thạch bên trong đánh nhuyễn với khoảng 3 thìa mật ong (hoặc dầu oliu), 1 thìa sữa chua. Trộn xong dùng hỗn hợp bôi lên tóc, da dầu rồi để tóc khô, sau đó xả lại bằng nước.
Chi tiết cách làm dầu gội trị rụng tóc bằng nha đam:
  • Dùng lá lô hội gọt sạch vỏ, lấy lòng lá.
[​IMG]
  • Dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn lòng lá lô hội.
[​IMG]
  • Chuẩn bị thêm khoảng 2 thìa sữa chua không đường.
[​IMG]
  • Đổ thêm khoảng 2 thìa mật ong vào.
[​IMG]
  • Trộn hỗn hợp dung dịch gồm mật ong, sữa chua, nha đam đều lên với nhau thành dung dịch đặc quánh
[​IMG]
  • Sau đó gội sạch đầu và bôi lên tóc, để khoảng 30 phút, gội lại bằng nước lạnh.
[​IMG]
  • Sau khoảng 2 tuần thực hiện, tóc sẽ mềm mượt và tràn đầy sức sống hơn, giảm tối đa lượng tóc rụng và tóc con mọc lên nhiều và rất chắc khỏe.
2. Cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi

Có rất nhiều cách để tận dụng vỏ bưởi trị rụng tóc và ngăn ngừa hói đầu theo dân gian, các bạn có thể thử với những cách sau.

[​IMG]
Trị rụng tóchiệu quả với vỏ bưởi.
  • Cách 1:chuẩn bị khoảng 300gr vỏ bưởi tươi và mọng nước, vỏ màu vàng đậm – không quá xanh hoặc quá chín nhằm lấy được lượng tinh dầu bưởi tươi lớn nhất. Dùng tay nắn nhẹ vỏ bưởi để tinh dầu xịt trực tiếp lên tóc hoặc có thể lấy vỏ bưởi đun với nước sôi để tạo thành một thứ nước gội đầu thay thế cho dầu gội đầu, đặc biệt hữu hiệu cho các chị vừa sinh em bé.
  • Cách 2:Pha tinh dầu vỏ bưởi với 10ml nước rồi xoa lên tóc sau khi gội sạch đầu mỗi ngày, không xả lại với nước.
  • Cách 3:Trộn khoảng 5 – 8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào trong công thức dầu gội hoặc nước xả tóc của bạn để sử dụng.
  • Cách 4:Hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất + 20ml tinh dầu hương nhu vào một lít dầu dừa tinh khiết. Dùng hỗn hợp này để ủ tóc trong vòng 20 – 30 phút sau đó gội sạch lại tóc.

>>Tri rung toc cong nghe sinh hoc

3. Trị rụng tóc bằng sả và dầu oliu

[​IMG]
Chống tóc rụng nhanh hiệu quả bằng dầu oliu

Trường hợptóc rụng nhiều phải làm sao?Làm ướt tóc, cho hỗn hợp dầu oliu, sả vào tay và thoa đều lên da đầu và tóc, ủ trong 30 phút rồi gội lại với nước và dầu gội cho thật sạch. Sử dụng đều đặn mỗi tuần sẽ khiến mái tóc chắc khỏe và da đầu sạch gàu.

4. Biện pháp ngăn rụng tóc đơn giản tại nhà bằng trà xanh

– Trà xanh không chỉ là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho da, catein có trong lá trà xanh còn có khả năng chống lại quá trình lão hóa, cho mái tóc chắc khỏe lâu dài hơn.

[​IMG]
Lá trà xanh là nguyên liệu chữa trị bệnh rụng tóc đơn giản tại nhà

– Bạn có thể kiên trì thực hiện massage nhẹ cho mái tóc trong 10 – 20 phút, sau đó gội thật sạch. Kiên trì trong 2 – 3 tháng chắc chắn tình trạng rụng tóc của bạn sẽ được cải thiện, bạn sẽ có mái tóc dày hơn.
Trên đây là những thông tin về rụng tóc cũng như cách phòng ngừa và chữa trị hiệu quả nhất được nhiều người tin tưởng và sử dụng, hy vọng rằng nó sẽ thật sự bổ ích cho những người bị rụng tóc, sớm khắc phục và lấy lại vẻ đẹp của “gốc con người” nhé!

>>Tri hoi dau

 

Tin đăng cùng chuyên mục