Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

4 nguyên nhân khiến phụ nữ sau sinh khó giảm cân

Thông tin mua bán
Mã tin
V134477
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/01/2018
Hết hạn
25/01/2019
Xem :
266
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tien thanh
Điện thoại
0965568850
Địa chỉ
ha noi
Nội dung chi tiết

4 nguyên nhân khiến phụ nữ sau sinh khó giảm cân

4 nguyên nhân khiến phụ nữ sau sinh khó giảm cân

  • Phụ nữ sau sinh quá thiếu ngủ

Chăm con nhỏ khiến mẹ phải thức ngủ thường xuyên, nhất là những ngày con quấy khóc dạ đêm. Thức ngủ không những hại cho sức khỏe mà còn khiến mẹ khó giảm cân sau sinh trong 1 tuần. Để có được hiệu quả giảm cân sau sinh, các mẹ phải kiểm soát được hàm lượng cortisol, tránh thức khuya thường xuyên, tránh căng thẳng và sử dụng những thức uống chứa caffeine.

Khi thức ngủ, lượng cortisol tăng lên làm cho quá trình chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể mẹ giảm đi hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, thức đêm khiến cơ thể mẹ mệt mỏi và muốn nạp nhiều calo vào sáng mai. Vì vậy, tăng cân, béo phì là điều không thể tránh khỏi.

  • Phụ nữ sau sinh tăng cân do ít tập thể dục

Phụ nữ mang thai được khuyên nên theo một thói quen tập thể dục nhẹ mỗi ngày như tập yoga và đi bộ trong 30 phút. Ít tập thể dục là một nguyên nhân rất phổ biến tại sao phụ nữ tăng cân sau khi sinh con.

  • Phụ nữ sau sinh tăng cân do mắc bệnh tiểu đường

Nếu một người phụ nữ mang thai mắc bệnh tiểu đường sẽ khiến tăng cân rất nhiều. Mẹ nên cẩn thận khi chọn lựa thực phẩm để tránh những biến chứng bao gồm béo phì.

  • Phụ nữ sau sinh tăng cân quá nhiều khi mang thai

 Khi mang thai, người phụ nữ được bồi bổ nhiều món ngon, đầy đủ dinh dưỡng và nghĩ rằng ăn không chỉ tốt cho mình mà còn cho thai nhi nên không ngần ngại trong việc ăn uống, ăn quá nhiều.

Vì chăm con nhỏ nên người mẹ được bồi bổ dinh dưỡng hàng ngày. Nhất là với những người mẹ nuôi con bằng nguồn sữa mẹ là chính. Vì vậy mà những món ăn giàu dinh dưỡng hàng ngày khiến người mẹ tăng cân nhanh chóng. Khiến cho cân nặng của mẹ tăng nhanh trông thấy, có thể lên tới 25-30kg khi mang thai. 

Chính vì nạp quá nhiều thức ăn, như ng cơ thể bạn lại không thể dung nạp hết khiến cho chúng biến thành mỡ thừa và tích tụ lạzi cơ thể. Hơn nữa, trong những ngày sau khi sinh, lượng thức ăn nhất là những thực phẩm nhiều chất béo như dầu thực vật, các loại hạt, cá béo hay tinh bột mặc dù tốt nhưng vì các mẹ nạp quá nhiều dẫn đến thừa chất, trong khi đó lại hoạt động ít nên lớp mỡ tích tụ ngày càng dày trên cơ thể dẫn đến tình trạng béo phì.

Điều này dẫn đến việc ăn giảm cân sau sinh gặp nhiều khó khăn vì lượng mỡ trên cơ thể bạn quá dày và khó có thể đánh tan nổi chúng.

Để có được vóc dáng thon gọn giúp các mẹ tự tin sau sinh, vậy thì đừng quên việc giảm cân sau sinh khoa học. Các mẹ hãy tham khảo những bài viết trước của chúng tôi về ăn gì giảm cân sau sinh để tìm được cho mình một phương pháp giảm cân khoa học.

Tin đăng cùng chuyên mục