Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

5 cách chữa viêm phụ khoa tại nhà “không cần dùng thuốc”

Thông tin mua bán
Mã tin
V113091
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/09/2017
Hết hạn
21/09/2018
Xem :
318
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Mai Ngọc Anh
Điện thoại
0938949599
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bạn đang gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa mà chưa tìm ra các giải pháp khắc phục. Sau đây là 5 cách chữa bệnh viêm phụ khoa tại nhà “không cần dùng thuốc” dành cho các chị em phụ nữ nhé!

Cách 1: Thay đổi thói quen sinh hoạt

Các viêm nhiễm phụ khoa thường bắt nguồn và diễn biến nặng hơn từ những thói quen sinh hoạt không khoa học hằng ngày. Bởi vậy, bạn hãy điều chỉnh chúng ngay bằng cách:

– Vệ sinh vùng kín đúng cách là cách chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả: vệ sinh quá sạch hoặc quá kém đều gây bệnh. Bạn nên:

  • Dùng dung dịch phụ nữ có độ pH vừa phải và không nên quá lạm dụng, chỉ dùng chúng khi thật cần thiết.
  • Thay băng vệ sinh 4-6 tiếng/1 lần trong những ngày hành kinh.

– Sử dụng đồ lót sạch, được phơi nắng và có chất liệu thấm hút mồ hôi, không mặc quá chật.

– Tránh thụt rửa sâu vào âm đạo vì chúng khiến vi khuẩn, nấm, virus dễ đi sâu vào bên trong.

– Tránh căng thẳng, strees; năng tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. 

Cách 2: Thực hiện các nguyên tắc chung điều trị bệnh phụ khoa

– Điều trị đúng liều, đúng cách, đúng chỉ định để trị triệt để tránh hiện tượng tái phát.

– Trong các cách chữa viêm phụ khoa tại nhà cần hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, các thủ thuật phụ khoa không an toàn.

– Tránh quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa. Có thể quan hệ đối với viêm nhiễm nhẹ và cần sử dụng bao cao su.

– Điều trị kết hợp cho bạn tình, bởi đó có thể là nguồn lây bệnh và khiến bệnh tái phát trở lại.

Cách 3: Dùng các bài thuốc dân gian chữa viêm nhiễm phụ khoa

Với các nguyên liệu tự nhiên gần gũi xung quanh chúng ta như: ngải cứu, lá chè xanh, lá lốt, trinh nữ hoàng cung,.. bạn có thể tự chữa khỏi bệnh phụ khoa cho mình mà không cần lo ngại các tác dụng phụ gây ra. Nhưng bạn cũng cần lưu ý thực hiện đúng cách, đúng lượng để đạt kết quả tốt nhất.

Cách 4: Dùng thuốc đặt

Đây là cách chữa viêm phụ khoa tại nhà được dùng nhiều để chữa, việc dùng thuốc đặt hay các dạng thuốc bôi để chữa viêm nhiễm phụ khoa giúp tiêu diệt nấm, vi khuẩn tại âm đạo hiệu quả.

Tuy nhiên, dùng thuốc đặt loại nào, liều lượng ra sao, cách đặt thuốc thế nào là đúng?…bạn cần tham khảo và nhờ sự tư vấn của những y sĩ có kinh nghiệm.

Cách 5: Bổ sung các thực phẩm chữa viêm nhiễm phụ khoa

Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, chúng có thể hỗ trợ chữa bệnh nhưng cũng có thể khiến bệnh nặng hơn. Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày: nhai sống vài tép tỏi hoặc thêm tỏi vào các bữa ăn; sữa chua không đường,…chúng sẽ rất tốt để giúp bệnh nhanh lành hơn. Bên cạnh đó, cần tránh: đồ ngọt, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích.

 

Trên đây là 5 cách chữa bệnh viêm phụ khoa tại nhà “không cần dùng thuốc” vô cùng hiệu quả. Với các phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nhanh chóng.

Tin đăng cùng chuyên mục