Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

7 nguyên nhân bệnh trĩ bạn cần biết để tránh

Thông tin mua bán
Mã tin
V075446
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/06/2016
Hết hạn
23/06/2017
Xem :
408
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
lyhlyh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
nguyen nhan benh tri bởi đâu? Việc nắm chắc được những nguyên do gây nên bệnh trĩ sẽ làm bạn có thể biết được bệnh của mình bắt nguồn từ đâu và có mẹo ngăn ngừa hay chữa tin cậy nhất.
 
 
1. Hình thành bệnh trĩ do thói quen ăn uống
 
Thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ tạo nên bệnh trĩ. Đây là lý do hàng đầu khiến cho trĩ có thể phát triển thành bệnh trĩ. Việc ăn những thức ăn quá cay, quá nóng luôn dùng các thứ có chất kích thích như rượu, bia, cafe đều có thể ảnh hưởng không có lợi tới vùng hậu môn và trực tràng. Mọi món ăn này có thể kích thích những đám tĩnh mạch gặp phải xung huyết , cản trở giai đoạn lưu thông tuần hoàn máu trong tĩnh mạch, giảm sức bền của thành mạch, dễ xuất hiện búi trĩ.
 
 
2. Nhiễm trùng hậu môn là nguyên do dẫn tới bệnh trĩ
 
Hậu môn mắc phải nhiễm trùng khiến cho các tế bào có tính đàn hồi ở lỗ đít bị xơ hóa giảm thiểu khả năng kháng lực làm cho mọi tế bào sẽ mắc phải phình to, làm xuất hiện búi trĩ.
 
3. Nguyên nhân bệnh trĩ tạo thành vì tính chất công việc
 
Chính môi trường lao động quá áp lực công việc hay phải ngồi lâu đứng rất nhiều cũng có thể là nguyên nhân tạo ra bệnh trĩ. Việc ngồi lâu và đứng nhiều hạn chế hoặc gián đoạn thời kỳ lưu thông máu trong tĩnh mạch nhất là ở vùng chậu và chi dưới. Khi phải chịu một áp lực quá lớn lâu dần có thể tạo nên búi trĩ.
 
4. Do bệnh trĩ do quan hệ bằng hậu môn
 
Việc giao hợp bằng đường hậu môn sẽ làm cho bệnh trĩ hình thành. nguyên nhân là bởi hậu môn không có khả năng tiết dịch và đàn hồi như vùng kín nên lúc mắc phải cọ xát trong thời gian gần gũi khiến cho mọi đám tĩnh mạch gặp phải sưng phồng.
 
5. Nguyên nhân bệnh trĩ có thể do di truyền
 
Bệnh trĩ luôn phát sinh trong cùng một gia đình hay mọi người có cùng huyết thống. nguyên nhân là vì mọi người thường có thói quen ăn uống, sinh hoạt như nhau. Vậy nên theo lây truyền đều có cùng thành tĩnh mạch yếu và mỏng, kháng lực kém, không chịu được áp lực từ huyết quản nên có thể tạo ra bệnh trĩ.
 
6. Tuổi cao cũng sẽ là tác nhân gây nên bệnh trĩ
 
Lúc già đi cơ thể con người bắt đầu có sự lão hóa. Đi kèm đó là sự suy giảm những tổ chức tế bào khu vực hậu môn, giảm khả năng đàn hồi của các thành tĩnh mạch. Chính lý do này làm cho bệnh trĩ phát sinh.
 
7. Tác nhân bệnh trĩ vì hậu môn chịu áp lực
 
Đối với mọi người mắc những bệnh về gan như gan bị xơ cứng, xung huyết gan và căn bệnh tim sẽ nhiễm bệnh trĩ cao hơn bình thường. Tác nhân chính là bởi lúc mắc những bệnh này khiến thời kỳ vận chuyển máu trong tĩnh mạch trĩ mắc phải ngăn cản hay nghiêm trọng hơn là xung huyết vì chịu áp lực quá lớn.
 
Trên là 7 nguyên nhân chính có thể dẫn đến bệnh trĩ. Sau thời gian đọc qua những nguyên nhân này chắc bạn đã có cái nhìn tổng quát nhất về lý do gây căn bệnh. Thời điểm nhận biết mọi hiện tượng của bệnh trĩ bạn cần đến ngay mọi bệnh viện để sẽ khám và chữa trị bệnh được sớm.
Tin đăng cùng chuyên mục