Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Ăn nhanh có thể gây ra bệnh đau dạ dày được hay không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V133585
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/01/2018
Hết hạn
22/01/2019
Xem :
239
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
TranTrungHieu123
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết
Đôi khi những thói quen hàng ngày mà bạn lỡ tưởng rằng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe lại đem đến những nguy cơ bệnh tật khôn lường. và một trong những nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày có một nguyên nhân chắc chắn khiến nhiều người ngạc nhiên. Đó chính là việc ăn quá  nhanh cũng có thể đãn đến tình trạng đau dạ dày.
Ăn quá nhanh dễ gây viêm loét dạ dày
Thói quen ăn quá nhanh
 
Thói quen ăn uống quá nhanh rất thường gặp trong cuộc sống hiện đại. Áp lực công việc khiến cho thời gian dành cho bữa ăn của phần đông dân số rút ngắn đáng kể. Nhiều loại thức ăn nhanh cũng ra đời để phục vụ cho nhịp sống hối hả. Hệ quả của việc ăn quá nhanh là kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe. Dạ dày là một trong những cơ quan đầu tiên chịu ảnh hưởng từ thói quen xấu này.
Vai trò của khoang miệng
Trước khi vào cơ thể, thức ăn sẽ đi qua khoang miệng đầu tiên. Tại đây nhiệm vụ của khoang miệng là trộn đều thức ăn với men tiêu hóa trong nước bọt. Song song đó là quá trình nghiền nát thức ăn. Điều này tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng và đạt hiệu quả cao. Nếu nhai kỹ, dạ dày sẽ giảm được đáng kể áp lực phải đảm nhận sau khi tiếp nhận thức ăn từ khoang miệng. Đặc biệt là đối với các thức ăn cứng, khó tiêu.
Ăn quá nhanh gây viêm loét dạ dày
Nếu ăn quá nhanh, thức ăn vào dạ dày chưa được xử lý kỹ. Do đó khi vào đến dạ dày, các loại thức ăn này vẫn còn ở dạng thô. Dạ dày của bạn sẽ phải tăng cường co bóp để xử lý lại một lần nữa. Điều này sẽ làm tăng gánh nặng lên dạ dày. Thời gian tiêu hóa cũng lâu hơn. Axit dạ dày sẽ ứ đọng và bào mòn lớp niêm mạc dạ dày của bạn. Về lâu dài, viêm loét dạ dày do ăn quá nhanh là vấn đề khó tránh khỏi.
Mặt khác, nếu ăn quá nhanh, nuốt vội, lượng thức ăn sẽ ồ ạt đổ vào dạ dày. Điều này khiến dạ dày của bạn sẽ không kịp điều tiết lượng axit thích hợp. Hiện tượng ứ đọng thức ăn và axit dạ dày sẽ xảy ra trong thời gian dài. Lượng axit dư thừa này sẽ khiến cho niêm mạc dạ dày của bạn gặp không ít tổn thương.
Thông tin bệnh da dày
  • Nguyên nhân viêm loét dạ dày tá tràng thường mắc phải
  • Cảnh giác với bệnh viêm dạ dày ruột cấp ở trẻ em
  • Phương pháp chẩn đoán bệnh viêm loét dạ dày tá tràng
Đau thượng vị khi đói có phải là dấu hiệu bệnh đau dạ dày không
Một số hậu quả khác
Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày, ăn quá nhanh còn gây ra nhiều vấn đề về chuyển hóa và hấp thu các chất. Bạn sẽ có nguy cơ mắc phải một số vấn đề như:
  • Khó tiêu, đầy bụng.
  • Nhanh tăng cân do rối loạn hấp thu các chất.
  • Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Lời kết
Ăn quá nhanh rất dễ gây viêm loét dạ dày, nó là một thói quen xấu gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ tiêu hóa của bạn cần phải tránh. Chú ý sắp xếp thời gian ăn uống, sinh hoạt phù hợp để phòng bệnh hiệu quả.
Chúc bạn luôn khỏe mạnh!
Tin đăng cùng chuyên mục