Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

BÁC SĨ BỆNH VIỆN AN VIỆT TƯ VẤN: CHĂM SÓC VÀ PHÒNG NGỪA BỆNH TRĨ Ở TRẺ EM

Thông tin mua bán
Mã tin
V340478
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/02/2020
Hết hạn
06/02/2021
Xem :
141
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
bệnh viện an Việt
Điện thoại
19002838
Địa chỉ
1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Nhiều người cho rằng trẻ em không thể nào mắc bệnh trĩ nhưng đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thực tế đã có nhiều trẻ bị bệnh trĩ do phụ huynh chăm sóc không đúng cách và chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Bài viết dưới đây của bệnh viện An Việt sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Chăm sóc và phòng ngừa bệnh trĩ ở trẻ em

1. Triệu chứng bệnh trĩ ở trẻ sơ sinh

Đại tiện khó khăn: Đây là dấu hiệu điển hình mà bất cứ trẻ khi bị bệnh trĩ đều gặp phải. Bạn nên để ý khi thấy bé đi đại tiện ngồi quá lâu, hay bé có các biểu hiện khó chịu hay nhăn nhó gào khóc mỗi khi đi vệ sinh. Đó chính là các dấu hiệu cho thấy bé đang bị các vấn đề đường tiêu hóa và đặc biệt là mắc bệnh táo bón hoặc trĩ.

Đại tiện xuất hiện ra máu: Khi mắc phải bệnh trĩ, trẻ phải cố rặn để đẩy phân ra ngoài, điều này vô tình gây áp lực lên hậu môn, phân đi ra ngoài kèm theo máu hoặc có những bé tuy không đi ngoài vẫn có máu ở vùng hậu môn. Dấu hiệu này thấy rõ hơn khi bạn dùng khăn giấy vệ sinh cho bé, máu sẽ thấm trên giấy vệ sinh.

Khi mắc phải bệnh trĩ trẻ em đại tiện thường ra máu

Sa búi trĩ ở hậu môn: Đây là triệu chứng dễ thấy nhất ở tất cả những bệnh nhân mắc trĩ dù đó là trẻ em hay người lớn. Trong thời gian đầu, búi trĩ còn nhỏ và khi sa ra ngoài nó có thể tự thụt ngược vào bên trong. Càng về sau khi búi trĩ phình to và không thể tự thụt vào lại bên trong. Điều này khiến cho bé đau đớn, khó chịu và cần hỗ trợ chữa trị kịp thời.

2. Chăm sóc trẻ có dấu hiệu bệnh trĩ

Khi bé bị trĩ, bạn cần giữ vệ sinh khu vực hậu môn của bé kỹ càng. Dùng nước ấm rửa hậu môn sau mỗi lần đại tiện và trước khi bé chuẩn bị đi ngủ để hỗ trợ quá trình chữa bệnh của bé. Hoặc dùng thuốc từ cây kinh giới để xông hơi ngoài hậu môn cho bé, giúp tăng cường quá trình lưu thông máu.

Khi bé bị trĩ, bạn cần giữ vệ sinh khu vực hậu môn của bé kỹ càng

Ngoài ra khi con táo bón, bố mẹ hãy nhẹ nhàng xoa bụng để giúp con nhuận tràng nhé! Chỉ cần cho bé nằm tư thế ngửa mặt lên, rồi dùng ức bàn tay phải từ từ ấn vào cơ bụng bé. Bắt đầu di chuyển ức tay trên bụng theo chiều từ phải sang trái một cách nhẹ nhàng, rồi đổi từ dưới lên trên, không ấn mạnh. Mỗi lần thực hiện kéo dài khoảng 15 phút, khoảng 2-3 lần/ ngày, khi nào con đi đại tiện được thì ngưng.

3. Cách phòng ngừa bệnh trĩ ở trẻ em

Bạn nên bổ sung đầy đủ lượng chất xơ mỗi ngày cho bé bằng cách thêm nhiều rau củ quả vào bữa ăn hàng ngày cho bé và cho bé uống nhiều nước mỗi ngày.

Hạn chế tình trạng táo bón của bé bằng cách cho bé ăn thêm một chút mật ong mỗi ngày. Mật ong sẽ có tác dụng nhuận tràng rất tốt, từ đó hạn chế nguy cơ tình trạng táo bón cho trẻ.

Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn cho trẻ: Trẻ đi vệ sinh thường rửa vùng hậu môn không được sạch sẽ làm cho nhiều vi khuẩn bị tích tụ ở hậu môn khi có vết trầy xước và gây nhiễm trùng tổn thương hậu môn. Bạn có thể làm vệ sinh cho con mình hoặc hướng dẫn bé vệ sinh đúng cách để phòng ngừa nhiễm khuẩn xảy ra.

Tập thói quen cho trẻ đi vệ sinh đúng giờ: Đi vệ sinh vào một khung giờ cố định trong ngày sẽ giúp nhu động ruột của trẻ được hoạt động tốt hơn, từ đó việc đại tiện sẽ dễ dàng hơn và bệnh trĩ được phòng ngừa hiệu quả hơn.

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào hoặc cần tư vấn trợ giúp. Hãy liên hệ trực tiếp với Chuyên gia của chúng tôi theo Hotline 1900 2838Bệnh viện An Việt luôn sẵn lòng giải đáp giúp bạn.

Xem thêm: Các biện pháp hạn chế biến chứng sau phẫu thuật cắt trĩCác biến chứng có thể gặp sau khi phẫu thuật cắt trĩ

Tin đăng cùng chuyên mục