Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả từ cây dạ cẩm

Thông tin mua bán
Mã tin
V223049
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/11/2018
Hết hạn
05/11/2019
Xem :
232
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Kỳ Duyên
Điện thoại
0982915237
Địa chỉ
TP HCM
Nội dung chi tiết

Bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả từ cây dạ cẩm 

Đau dạ dày là căn bệnh không lạ gì với mọi người trong chúng ta. Tính đến thời điểm hiện tại bệnh đau dạ dày chiếm tỷ lệ rất cao ở nước ta, không những người lớn mà trẻ em đều cũng bị đau dạ dày.Ngoài các phương pháp điều trị bằng thuốc tây y, các bệnh nhân đau dạ dày còn có thể áp dụng các bài thuốc chữa đau dạ dày của dân gian từ cây Dạ cẩm  rất an toàn mà hiệu quả
 
 
 cây-dạ-cẩm
 

 a. Đặc điểm của cây dạ cẩm 

Cây Dạ cẩm còn gọi là cây Loét mồm, đất lượt, đứt lưỡi, Chạ khẩu cắm

Tên khoa học là Oldenlandia eapitellataKuntze (Thuộc họ Cà phê Rubiaceae)

Cây Dạ cẩm là cây bụi trườn thường cuốn vào cây khác, dài tới 1,2 m. Thân hình trụ, tại những đốt phình to ra. Lá đơn, nguyên, mọc đối, hình bầu dục, đầu nhọn, dài 5 đến 15 Cm, rộng 3 – 6 Cm, cuống ngắn . Cụm hoa hình xim phân đôi tụ lại thành hình cầu đầu cành hay kẽ lá, gồm nhiều hoa hình ống nhỏ, màu trắng, quả rất nhỏ xếp thành hình cầu.

Đây là một vị thuốc mọc hoang rất nhiều ở các vùng đồi núi đặc biệt là vùng núi phía Bắc nước ta. Những năm 60 dạ cẩm được sử dụng nhiều để làm thuốc cho bệnh nhân viêm loét dạ dày. Trong các tài liệu về y dược học cây dạ cẩm được đánh giá rất cao về tác dụng dược lý, nhất là tác dụng điều trị viêm dạ dày.

Năm 1962, lần đầu tiên bệnh viện Lạng Sơn đưa cây dạ cẩm vào điều trị bệnh đau dạ dày, xuất phát từ kinh nghiệm nhân dân dùng cây này chống loét rất tốt.

Qua nghiên cứu lâm sàng cho thấy trong cây dạ cẩm có Tanin, ancaloit, Saponin, anthra-glucozit tác dụng giảm đau, trung hòa axit trong dạ dày, bớt ợ chua, vết loét se lại.

Đặc biệt, năm 2013, cây Dạ cẩm được kết hợp với công nghệ Meriva (hàng đầu thế giới về làm lành vết loét, xung huyết hang vị dạ dày) tạo ra hiệu quả cao giúp người viêm trợt, loét, xung huyết hang vị dạ dày nhanh chóng giảm triệu chứng:

- 3 ngày hết đau tức

- 7 ngày hết khó tiêu

- 3 tháng phục hồi dạ dày

- Đa số người bệnh không còn thấy vi khuẩn HP

 Trong Đông y, có nhiều cách sử dụng dạ cẩm chữa đau dạ dày như dùng dạng thuốc sắc, dạng thuốc cao hay siro, cách gia giảm các vị có sự khác nhau tùy bài thuốc.

Các bài thuốc chữa đau dạ dày từ cây dạ cẩm 

- Dạng thuốc sắc: Dùng 10 - 25g là và ngọn khô, thêm nước vào sắc, thêm đường cho đủ ngọt, chia 2 hoặc 3 lần uống trong ngày. Uống trước khi ăn hay vào lúc đau.

- Cao dạ cẩm: Lá dạ cẩm khô 7kg, đường kính 2kg, mật ong 1kg. Nấu lá dạ cẩm với nước thành cao, cho 2kg đường vào đánh tan, cô lại. Cuối cùng cho nốt 1kg mật ong, đóng thành chai.

Ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần 10 - 15g (1 thìa to), uống trước khi ăn hoặc khi đau.

- Cốm dạ cẩm: Bột dạ cẩm 7kg, cam thảo 1kg, đường kính 2kg, tá dược vừa đủ dính (hồ, nếp) thêm đường và sacarin vừa đủ ngọt. Ngày uống 2 lần trước khi ăn hoặc khi đang đau, mỗi lần dùng 10 đến 15g, trẻ em dưới 18 tuổi 5 đến 10g.

Lưu ý khi sử dụng

Dạ cẩm là vị thuốc nam rất tốt cho người bị viêm dạ dày và ít gây tác dụng phụ. Nhưng riêng với phụ nữ mang thai chúng tôi khuyến cáo không nên tự ý sử dụng. Nếu sử dụng phải hỏi ý kiến bác sỹ.

Cảm ơn các bạn luôn đồng hành cùng chúng tôi trên mọi chặng đường.Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt để sống và làm việc thật tốt

Để biết thêm thông tin về Thuốc,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ:

Website: http://thuocthang.com.vn

Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com

Điện thoại : 0982915237

 

Tin đăng cùng chuyên mục