Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bạn có biết bệnh thoái hóa khớp cần kiêng gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V113170
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/09/2017
Hết hạn
21/09/2018
Xem :
347
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Yên Thế » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
Vũ Hiên
Điện thoại
01653139325
Địa chỉ
75 Bà Triệu
Nội dung chi tiết

 Bệnh thoái hóa khớp cần kiêng gì để bệnh không phát triển mạnh hơn và những cơn đau nhức không gia tăng là điều nhiều người quan tâm. Nhưng không phải ai cũng biết và đủ kiến thức về những thực phẩm nên kiêng để bảo vệ cơ thể mình tốt nhất.

 
Bên cạnh những cách chữa thoái hóa khớp cổ tay, khớp gối thì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cũng hỗ trợ rất tốt cho quá trình chữa bệnh. Vậy nên sau đây sẽ cung cấp cho các bạn một số loại thực phẩm nên kiêng khi bị thoái hóa khớp:
 
Thoái hóa khớp không nên ăn gì?
 
 
Câu hỏi bệnh thoái hóa khớp kiêng gì, những thực phẩm nào không nên ăn cũng là câu hỏi nhiều người thắc mắc và e dè trong chế độ dinh dưỡng sợ bệnh nặng hơn. Sau đây là một số loại thực phẩm không nên ăn:
 
+ Các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ: các loại thực phẩm này không có lợi cho sức khỏe nhất là những người bị bệnh xương khớp. Các loại thực phẩm này có thể là chất xúc tác gây viêm, sưng tấy làm tăng các triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp. Các thực phẩm này có thể làm tăng cân, gia tăng áp lực lên acacs khớp xương, hoàn toàn không có lợi mà còn có hại cho bệnh.
 
+ Các chất giàu đạm: nôi tạng, thịt có màu đỏ, thịt chó,… những loại này tăng cường purin vào cơ thể làm giảm chuyển hóa canxi không có lợi cho xương.
 
+ Các chất kích thích: bia rượu, thuốc lá,….
 
+ Các loại đồ uống có nhiều đường.
 
Đây là câu trả lời cho câu hỏi bệnh thoái hóa khớp cần kiêng gì để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất. Nhưng đây cũng là kiến thức tham khảo, tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà có những chế độ ăn uống khác nhau để bệnh nhanh chóng thuyên giảm.
Một số vấn đề cần kiêng trong sinh hoạt, vận động
 
 
Không chỉ thắc mắc câu hỏi bệnh thoái hóa khớp cần kiêng gì nhiều bệnh nhân còn chú ý đến vấn đề trong sinh hoạt cần chú ý như thế nào để hỗ trợ bệnh thoái hóa khớp tốt nhất. Sau đây là một số vấn đề cần lưu ý trong sinh hoạt, vận động khi bị thoái hóa khớp:
 
+ Tránh vận động mạnh nhất là những vận động tác động mạnh lên vùng thắt lưng và cột sống;
 
+ Không cúi xuống để mang vác vật nặng sai tư thế, như vậy có hại rất nhiều cho cột sống, là điều kiện để bệnh phát triển nặng hơn và khó kiểm soát.
 
+ Nên hạn chế quan hệ khi bị bệnh vì có thể gây nên tác động xấu cho bệnh;
 
+ Không nên ngồi quá lâu, nếu làm việc trong môi trường đặc thù cần ngồi liên tục thì bạn nên thay đổi tư thế hoặc vận động tại chỗ để giảm áp lực lên cột sống;
 
+ Nên thường xuyên luyện tập các bài tập nhẹ nhàng phù hợp với bản thân để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất có thể.
 
Mong rằng những kiến thức về bệnh thoái hóa khớp cần kiêng gì và những lưu ý trong vận động trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong phòng tránh và điều trị bệnh thoái hóa khớp được tốt nhất. Nhưng tốt nhất bạn nên đi đến các cơ sở khám chữa để được bác sĩ cho lời khuyên phù hợp nhất với cơ thể và tình trạng bệnh của bạn.

 

Tin đăng cùng chuyên mục