Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bạn đã biết gì về bệnh lậu?

Thông tin mua bán
Mã tin
V258320
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/03/2019
Hết hạn
11/03/2020
Xem :
198
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP. Bắc Giang. » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
tongdungxh
Điện thoại
Địa chỉ
79 nguyễn thị Minh khai TP Bắc Giang
Nội dung chi tiết

Lậu là căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Theo thống kê, tỷ lệ nam giới mắc lậu sau lần đầu quan hệ không an toàn là từ 20 – 30%. Trong khi đó, tỷ lệ nữ giới nhiễm lậu sau một lần quan hệ với nam bị bệnh là từ 60 – 80%. Vậy bệnh lậu là gì? Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh lậu như thế nào? Đây là những vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm hiện nay. Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất cả thông tin cần biết về bệnh lậu nhé!

 

Bệnh lậu là gì

 

Bệnh lậu là một trong những nhiễm trùng phổ biến cho cả nam và nữ do song cầu khuẩn neisseria gonorrhoeae hoặc gonococcus gây ra. Những vi khuẩn này phát triển trong môi trường ẩm ướt như niêm mạc ở cơ quan sinh dục, họng và hậu môn.

 

Các triệu chứng bệnh lậu thường không xuất hiện ngay sau khi bị nhiễm. Dấu hiệu bệnh thường xuất hiện khoảng 10-20 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh. Bệnh lậu chữa càng sớm càng an toàn và có hiệu quả cao. Nếu không chữa trị bệnh sớm, bệnh có thể gây sưng đau các khớp vfa thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

 

Nguyên nhân gây bệnh lậu 

Lậu là một căn bệnh không phân biệt tuổi tác và giới tính. Theo thống kê, những người ở độ tuổi trưởng thành dễ bị lây nhiễm lậu. Có đến hơn 90% số người mắc bệnh lậu là do quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài việc quan hệ tại bộ phận sinh dục, bệnh hoàn toàn có thể lây qua đường miệng, hậu môn nếu quan hệ bằng những bộ phận này.

 

Lậu còn lây qua những tiếp xúc gián tiếp, sử dụng chung đồ dùng cá nhân và lây từ mẹ sang con. Tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với dịch hay máu của người bệnh để tránh những rủi ro không đáng có. Lưu ý trước khi truyền hay hiến máu phải được xét nghiệm kỹ càng để đảm bảo nguồn máu không có bệnh truyền nhiễm.

 

Phụ nữ khi mang thai nếu bị lậu vì một lý do nào đó mà không phát hiện hoặc không chữa trị kịp thời thì khi sinh thường qua âm đạo hoàn toàn có thể khiến trẻ bị nhiễm bệnh.

 

Triệu chứng thường gặp của bệnh lậu là gì

Biểu hiện của bệnh lậucác triệu chứng của bệnh lậu có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể. Vùng thường xuất hiện bệnh nhiều nhất là tại cơ quan sinh dục, hậu môn và miệng. Trong khoảng từ 1 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc với tác nhân gây bệnh, lậu sẽ có những biểu hiện đầu tiên. Nam giới và nữ giới sẽ có những dấu hiệu khác nhau của bệnh lậu như sau:

 

Đối với nam giới

Nam giới khi mắc bệnh lậu sẽ có những biểu hiện cụ thể như sau:

 

Quy đầu dương vật bị ngứa ngáy, khó chịu. Có hiện tượng đỏ quy đầu, có mủ và dịch nhầy chảy ra.

Khi đi tiểu có dấu hiệu đau, tiểu nhiều lần trong ngày. Nước tiểu màu đục và có mùi nặng.

Hậu môn có dấu hiệu chảy máu, ngứa, đau khi đi đại tiện.

Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng. Các cơn đau kéo xuống bụng dưới. Người bệnh có triệu chứng ớn lạnh và sốt.

Đối với nữ giới

Khi nữ giới mắc bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện gồm:

 

Rối loạn tiểu tiện với cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, chảy mủ ở niệu đạo.

Khí hư ra nhiều, có màu xanh như mủ, mùi hôi, ẩm ướt. Khi soi trong âm đạo, cổ tử cung có thể thấy bị sưng phù, tẩy đỏ.

Ngứa âm hộ, âm đạo, bụng dưới bị đau âm ỉ, đau rát khi quan hệ tình dục.

Đau vùng hố chậu, sốt cao, nôn mửa, mệt mỏi, chán ăn, người bị ớn lạnh,… do lúc này vi khuẩn đã lây lan gây viêm phần phụ.

Tùy vào thể trạng của mỗi bệnh nhân sẽ có những dấu hiệu bệnh khác nhau. Do đó, không thể áp đặt những biểu hiện trên để xác định bệnh lậu. Khi có bất kỳ biểu hiện nào khác thường ở vùng kín, bạn cần đến ngay những địa chỉ chuyên khoa xã hội để được thăm khám và có những biện pháp can thiệp kịp thời.

Những nguy hại bệnh lậu gây ra

Bệnh lậu có thể gây ra nhiều tác hại, ảnh hưởng trực tiếp đến người bệnh. Các tác hại bệnh có thể kể đến như:

 

Ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục

Bệnh lậu gây ra các cơn đau quặn thắt khi giao hợp. Chính vì thế cuộc sống tình dục của các cặp đôi bị ảnh hưởng.

 

Lậu thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và gây đau đớn tại vị trí này. Khi quan hệ, bệnh nhân dễ bị xây xước và dễ lây nhiễm cho đối tác.

 

Đời sống tình dục gặp nhiều cản trở. Bệnh nhân có tâm lý ngại quan hệ và dần mất tự tin trong chuyên chăn gối.

 

Nhiễm trùng máu và viêm khớp

Một khi bệnh lậu “ăn sâu” vào máu sẽ gây nhiều vấn đề nguy hiểm về gan, thận, xương khớp. Điều này khiến người bệnh đau đớn và có thể nguy hiểm đến cả tính mạng.

 

Ngoài ra, vi khuẩn ở trong tế bào máu sẽ khiển hệ thần kinh, tim mạch hay hoạt động của não bộ bị ảnh hưởng. Đây được xem là một trong những tác hại được coi là nguy hiểm nhất của bệnh lậu.

 

Gây vô sinh hiếm muộn

Bệnh có thể gây viêm tinh hoàn, ung thư cổ tử cung….từ đó có thể khiến nam giới và nữ giới có nguy cơ vô sinh cao.

 

Ngoài ra, việc quan hệ không đồng đều hay chất lượng quan hệ không đảm bảo cũng là yếu tố dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ.

 

Mắc bệnh xã hội khác

Những bệnh nhân mắc bệnh lậu có nguy cơ bị lây nhiễm nhiều bệnh xã hội khác như sùi mào gà, giang mai,…biểu hiện của bệnh lậu là cửa ngõ để mắc những bệnh xã hội nguy hiểm trong đó có hiv.

 

Để tránh tác hại nguy hiểm, bệnh nhân nên đến các địa chỉ chữa bệnh xã hội ngay khi thấy xuất hiện biểu hiện. Cần chọn được cơ sở chuyên khoa để được chăm sóc và điều trị an toàn, có hiệu quả.

 

Cách điều trị bệnh lậu hiệu quả

Bệnh lậu nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì bệnh nhân không phải chịu nhiều hệ quả tiêu cực. Các bác sĩ khuyến cáo khi có những dấu hiệu đầu tiên, bạn nên thăm khám và điều trị bệnh kịp thời để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

 

Phòng khám đa khoa kinh đô là đơn vị được cấp giấy phép hoạt động và có khả năng điều trị bệnh lậu một cách hiệu quả. Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc hiện đại và cơ sở vật chất khang trang.

 

Hiện, phòng khám đang điều trị bệnh bằng kỹ thuật phục hồi viêm nhiễm niệu đạo – gen dha. Phương pháp điều trị bệnh có nhiều ưu điểm vượt trội so với biện pháp truyền thống. Gen dha phá vỡ sinh trưởng của biến thể của lậu, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và phóng tránh tái phát.

 

Ưu điểm khi sử dụng kỹ thuật gen dha

Thực hiện kiểm tra chuyên sâu đảm bảo an toàn và có thể tiêu diệt hết virus gây bệnh.

Kỹ thuật này kết hợp đồng thời với tinh hoa trong đông y, tiến hành điều trị song song biến chứng và các bệnh đi kèm.

Chỉ tác động tại các vùng ổ bệnh nên không gây tổn thương và ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

Thời gian chữa bệnh ngắn không gây đau đớn hay khó chịu cho bệnh nhân.

Phục hồi bệnh nhanh chóng, không có tác dụng phụ và ngăn ngừa tái phát.

phòng khám bệnh xã hội kinh đô hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm. Phòng khám luôn đem đến những giải pháp tối ưu cho bệnh nhân khi đến chữa bệnh lậu tại đây.

 

Hy vọng những chia sẻ trên đây người bệnh đã biết được bệnh lậu là gì? Nếu bạn còn thắc mắc cần tư vấn về bệnh hay các căn bệnh xã hội khác. Hãy tới trực tiếp 79 nguyễn thị minh khai – bắc giang để được tư vấn và thăm khám.

 

Hiện phòng khám có dịch vụ tư vấn trực tuyến 24/7. Do đó bạn có thể liên hệ tới kinh đô qua hotline 18006953/ 0388 036 248. Hoặc kích vào “khung tư vấn trực tuyến” để nhận những lời khuyên tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Nguồn: http://chuabenhxahoibacgiang.com/benh-lau-la-gi/

 

Tin đăng cùng chuyên mục