Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bảo hiểm y tế thế nào khi mổ mắt cận thị cho những đối tượng nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V181845
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/07/2018
Hết hạn
13/07/2019
Xem :
205
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Nghệ An
Loại tin đăng
Họ tên
hoa
Điện thoại
0985462138
Địa chỉ
hoa
Nội dung chi tiết

click vào đây

Người bị cận thị trong sinh hoạt đời sống có nhiều bất tiện. Nền y khoa hiện nay phát triển với nhiều ứng dụng công nghệ trong việc điều trị. Trong những phương pháp chữa trị có biện pháp mổ để điều trịHiện nay chứng cận thị đang phổ biến của nước ta với độ tuổi ngày càng trẻ. Nhiều trẻ em tiếp xúc với các thiết bị điện tử khá sớm mà không có biện pháp tốt. Tình trạng các em cận thị phải đeo kính ngày càng tăng thậm chí cả các em chưa đi học.

 

Mổ mắt cận thị có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Nhu cầu mổ mắt cận thị đang ngày một gia tăng, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên – đối tượng dễ bị ảnh hưởng lớn tới công việc vì chứng cận thị. Trong đó, có không ít người đang băn khoăn không biết liệu mổ mắt điều trị cận thị có được hưởng bảo hiểm y tế hay không. Thông tin dưới đây sẽ giúp những đối tượng trên giải đáp thắc mắc này.

Những đối tượng được hưởng bảo hiểm y tế khi mổ mắt cận thị

Chứng cận thị gây ra không ít vấn đề cho người bệnh, nó khiến cho sinh hoạt bị ảnh hưởng khá nhiều và với nhiều người thì bệnh này còn làm mất đi cơ hội việc làm của họ ở một số ngành nghề nhất định. Tuy nhiên, do nền y học hiện nay đã phát triển rất nhanh và hiện đại. Điều đó góp phần khiến cho việc mổ mắt cận thị đã trở nên đơn giản hơn và tỷ lệ thành công cao hơn.

Nói về chi phí, mỗi một loại hình phẫu thuật sẽ có một mức chi phí nhất định. Ngoài ra, số tiền nó còn tùy thuộc vào cơ sở khám chữa bệnh đưa ra. Để có thể được hưởng bảo hiểm y tế khi tham gia phẫu thuật, người bệnh buộc đáp ứng những yêu cầu về luật bảo hiểm mà nhà nước đưa ra. Sẽ có một số đối tượng không được hưởng bất kỳ trợ cấp nào trong điều trị. Cụ thể như sau:

- Đói tượng có nhu cầu điều trị lác, cận thị hay tật khúc xạ của mắt mà không theo chỉ định của bác sỹ (trừ trẻ em dưới 6 tuổi)

- Đối tượng hiện đang sử dụng vật tư y tế thay thế như máy trợ thính, kính mắt, chân tay giả, phương tiện giúp khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng cơ thể…

Như vậy, có thể nói, tùy tường trường hợp mà bác sỹ sẽ đưa ra kết luận đối tượng mổ mắt cận thị có được hưởng bảo hiểm y tế hay không. Người bệnh cần trực tiếp thăm khám, đồng thời mang theo giấy tờ cần thiết (nếu có) để đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

Bảo hiểm y tế chi trả bao nhiêu cho người mổ mắt cận thị?

Trong trường hợp người bệnh đạt tiêu chuẩn để hưởng bảo hiểm y tế, sẽ có 2 hình thức mà bảo hiểm sẽ chi trả cho người bệnh: Trả cho bệnh nhân khám chữa bệnh đúng tuyến và bệnh nhân khám chữa bệnh trái tuyến.

Khi khám chữa bệnh đúng tuyến, sẽ có một số trường hợp được hưởng mức phí lên tới 100%. Số còn lại cũng sẽ được bảo hiểm hỗ trợ rất nhiều về chi phí. Đối với trường hợp trái tuyến thì mức chi trả sẽ giảm đi đáng kể. Để có thể chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng vẫn được bảo hiểm hỗ trợ nhiều thì bệnh nhân cần có giấy chuyển viện từ bệnh viện tuyến dưới.

Trên đây là những thông tin liên quan tới bảo hiểm y tế trong mổ mắt cận thị. Hy vọng có thể giúp bạn giải đáp được những băn khoăn xoay quanh vấn đề này.

Tin đăng cùng chuyên mục