Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bật mí các triệu chứng khó ngủ

Thông tin mua bán
Mã tin
V107702
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/08/2017
Hết hạn
10/08/2018
Xem :
310
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cuộc sống càng hiện đại công việc càng bận rộn càng gia tăng thêm nguy cơ của những triệu chứng khó ngủ ở mỗi người. Bạn đã hiểu hết về căn bệnh này và làm thế nào để phòng ngừa nó một cách hiệu quả hay chưa? Hãy cùng đọc những chia sẻ và thông tin trong bài viết này để có được giấc ngủ ngon nhé!

triệu chứng khó ngủ bắt đầu từ đâu?

Nguyên nhân gây triệu chứng khó ngủ từ bên trong

Triệu chứng khó ngủ có thể xuất phát từ bên trong cơ thể người bệnh khi gặp phải các vấn đề về bệnh lý, vì tuổi tác,...:

  • Nguyên nhân của căn bệnh có thể xuất phát từ các bệnh lý khác nhau như: Đau dạ dày, bốc hỏa về đêm, tiểu đêm, đau xương khớp, viêm xoang,… cản trở giấc ngủ của bạn. Hoặc ngủ cũng không thể sâu và gây mệt mỏi cũng là một trong những triệu chứng khó ngủ thường thấy.
  • Thực tế cho thấy càng về già tỉ lệ khó ngủ càng tăng cao. Ở độ tuổi này các chức năng của ngũ tạng Tâm, Tỳ, Can, Phế, Thận đã lão hóa, khả năng hoạt động kém khiến người già không có giấc ngủ sâu giấc, thời lượng cũng giảm rõ rệt. Đó là nguyên nhân khiến họ thường xuyên gặp phải các triệu chứng khó ngủ về đêm, thức dậy sớm và có thể không ngủ.

Nguyên nhân gây triệu chứng khó ngủ từ bên ngoài

triệu chứng khó ngủ do nguyên nhân nào gây nên

Các yếu tố của môi trường xung quanh là tác nhân ảnh hưởng rất lớn, gây nên các triệu chứng khó ngủ mà mỗi người đều có khả năng gặp phải trong cuộc sống hàng ngày. Theo Cách Trị Mất Ngủ hiểu như sau:

  • Giấc ngủ của mỗi người được chia làm 5 giai đoạn: ru ngủ, ngủ nông, ngủ sâu, ngủ rất sâu và ngủ mơ màng. Ở giai đoạn 1 và 2, người đang ngủ rất dễ bị đánh thức bởi tiếng ồn mạnh như: tiếng mở đóng cửa mạnh, tiếng còi xe, tiếng người nói, tiếng xoong nồi, v..v…
  • Các chất kích thích trong cà phê, trà, thuốc lá có khả năng gây ra các triệu chứng khó ngủ khi đi vào cơ thể tác động lên hệ thần kinh trung ương, khiến bạn không thể ngủ ngon.

triệu chứng khó ngủ có phải do ăn quá no

  • Khi dạ dày bị quá no phải hoạt động quá mức sẽ gây ra cảm giác bí bách khó chịu, gây khó ngủ và giấc ngủ không sâu. Trái lại, khi để bụng quá đói cũng gây nên tình trạng cồn cào và khó có thể có được giấc ngủ ngon vào ban đêm.
  • Áp lực từ công việc, áp lực của tài chính, từ những mối quan hệ trong gia đình hay những kỳ vọng quá cao của bản thân với cuộc sống,… đã khiến cho tỉ lệ người bị khó ngủ, mất ngủ ngày càng gia tăng. Thậm chí, những suy nghĩ quá mức này có khả năng gây ra các chứng bệnh sang chấn tâm lý là Stress dẫn đến bệnh mất ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng là yếu tố gây nên triệu chứng khó ngủ phổ biến, đặc biệt là với những bạn sinh viên, người đi làm.

Theo thống kê về sức khỏe, thế giới hiện nay có đến 33% dân số gặp phải các triệu chứng khó ngủ, mất ngủ tác động không nhỏ đến hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống. Và căn nguyên phổ biến xuất phát từ những nguyên nhân được đề cập ở trên. Chúc bạn đọc sớm xác định được lý do dẫn đến triệu chứng khó ngủ và tìm được phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Tin đăng cùng chuyên mục