Tư vấn của chuyên gia về trị nám dứt điểm

Hỏi: “Chào thầy thuốc. Tôi năm nay 38 tuổi, dạo mới đây hai má của tôi xuất hiện các mảng nhỏ màu nâu. Tôi không biết đó là bệnh lý gì, là nám hay tàn nhang. Xin hỏi thầy thuốc phương pháp phân biệt 2 mẫu này và có bí quyết nào điều trị nám da dứt điểm không? Cảm ơn bác sĩ.”


>>>> 3 ĐIỀU cần biết trước khi điều trị nám



(Nguyễn Thị Hoài – TP. Hồ Chí Minh)

Chào Hoài, cảm ơn bạn đã đặt thắc mắc tới Grace Skincare Clinic!

Những đốm nâu xuất hiện bất thường trên khuôn mặt đều làm chị em đàn bà phải lo âu.

Ngoài ra, phổ thông người không phân biệt được tàn hương và nám mà đã tự tiện sử dụng các chiếc sản phẩm kem bôi, thuốc uống trên da không qua tham vấn từ thầy thuốc da liễu khiến các đốm nâu có thể càng ngày càng tồi tệ hơn.

Ngày nay, có rất nhiều cách thức điều trị nám da, Tuy nhiên, chọn lọc và dùng các bí quyết như thế nào để đem lại hiệu quả cao và mau chóng cần phải nhờ tới sự tương trợ của thầy thuốc chuyên khoa.

bởi tình trạng nám da không thuần tuý là các đốm nâu hoặc đen trên da, mà nó còn là biểu hiện của bệnh lý hoặc phần lớn cỗi nguồn khác nhau.

Trước khi Đánh giá về bí quyết điều trị nám, bác sĩ sẽ phân phối 1 số thông báo có thể giúp bạn thuận lợi phân biệt được tàn hương và nám da trên bề mặt da.


>>>> thẩm mỹ viện uy tín điều trị nám da công nghệ cao



Chúng ta sẽ bắt đầu bài viết với 1 vấn đề có vẻ không phù hợp. Nhưng một thực tại thường gặp là có tương đối đa dạng người chưa phân biệt rõ nám da và tàn nhang.

Tàn nhang thường xuất hiện ở những vùng da hở và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tàn hương có thể xuất hiện ở phần má, mũi, tay và có thể trên vai do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Độ đậm nhạt của tàn hương thay đổi lúc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nó có thể sẽ đậm hơn giả dụ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chỉ mất khoảng dài.

Tàn nhang xuất hiện không nói tuổi tác. Đa số cội nguồn gây ra tàn nhang là do di truyền, hoặc có thể thường xuất hiện trên những người có nước da sáng màu.

Tại Việt Nam, nơi có khí hậu hà khắc, tàn nhang có thể xuất hiện khi da bạn trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài.
Nám da là gì?

Nám da là hiện trạng da bị đổi màu hoặc sẫm màu do sự khác biệt về mật độ sắc tố melanin. Melanin có duyên cớ từ những axit amin tyrosine, được kiếm thấy trong những tế bào melanocyte. Khi lượng melanin nâng cao cao sẽ gây ra sự đổi màu sắc tố da.

Nám da là trạng thái da bị đổi màu hoặc sẫm màu biểu hiện trên da, có thể do sự dị biệt về mật độ của melanin hoặc do ánh nắng mặt trời là tác nhân gây ra trạng thái trên

Nám da có thể xuất hiện trên da ở má, môi trên, cằm và trán ở đàn bà hoặc nam giới.



Đây chẳng hề là 1 hiện trạng nghiêm trọng, Tuy nhiên trạng thái này có thể kéo dài và trở thành hiểm nguy gây mất thẩm mỹ và dễ gây ung thư da về sau.

bởi vậy, cần biết được khởi thủy để có thể có các biện pháp ngăn đề phòng sự xuất hiện vùng da bị nâng cao sắc tố và để có thể đạt hiệu quả trong điều trị nám da.
Những nguyên cớ gây nám da

Hiện giờ, các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định được khởi thủy chính xác có thể gây ra nám da. Nguyên cớ có thể là do những tế bào hắc tố (melanocyte) sản sinh quá rộng rãi sắc tố khiến vùng da bị sẫm màu hơn.

Người có nước da sẫm màu thường dễ gặp phải tình trạng này hơn bởi vì da của họ có thể có chứa nhiều tế bào hắc tố hoạt động hơn những người có nước da sáng màu.

Nám da xuất hiện do:

Tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ kích thích những tế bào hắc tố, gây viêm da, ánh nắng mặt trời có thể khiến da của bạn không đều màu hoặc có thể sạm màu.

Theo thời gian dài, trạng thái viêm sẽ có thể phát triển thành nặng hơn. Trên thực tế, chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không quá gay gắt cũng có thể làm sắc tố sậm màu quay trở lại.’

Trị nám dứt điểm

Đây cũng chính là lý do khiến cho da bị nâng cao sắc tố nặng hơn vào mùa hè lúc ánh nắng mặt trời mạnh nhất, và cũng là nguyên cớ ánh nắng mặt trời chính làm hiện trạng nâng cao sắc tố da thường bị tái đi tái lại.

>>> Đọc tiếp về cách trị nám dứt điểm