Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bệnh hen phế quản ở người cao tuổi nguy hiểm như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V090600
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
08/01/2017
Hết hạn
25/11/2017
Xem :
334
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Khánh Linh
Điện thoại
0908080190
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Đối với người già, sức đề kháng ngày càng giảm, vì vậy rất dễ bị bệnh do các tác động của môi trường, thay đổi thời tiết, vi khuẩn, virut,...gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sức khoẻ. Đặc biệt là bệnh hen phế quản ở người cao tuổi  khi mắc phải căn bệnh này, mọi người sẽ có cảm giác khó chịu, khó ngủ,...

 

 

Bệnh hen phế quản ở người cao tuổi

 

Trước đây hen phế quản ở người cao tuổi chưa được quan tâm, chăm sóc đúng mức do những quan niệm sai lầm cho rằng hen phế quản chỉ xuất hiện chủ yếu ở người trẻ tuổi.

Tuy nhiên theo thống kê thực tế đã cho thấy tỉ lệ người cao tuổi bị hen phế quản cũng rất cao, vì đây là đối tượng có sức đề kháng rất kém. Số bệnh nhân bị hen phế quản từ 65 tuổi trở lên chiếm khoảng 10% tổng số những trường hợp hen phế quản trên toàn thế giới. Trong lúc đó, tỉ lệ tử vong do hen phế quản ở nhóm tuổi trên 65 cao gấp 14 lần so với tổng số người bị hẹn phế quản dưới 65 tuổi.

 

Điều trị bệnh hen phế quản ở người cao tuổi

 

 

Để điều trị bệnh hen phế quản ở người cao tuổi , các bạn phải xác định được nguyên nhân gây ra bệnh là gì, xử lý triệt để nguyên nhân đó. Đồng thời tìm hiểu kĩ những thuốc mà người bệnh đã và đang sử dụng vì:

Aspirin và các thuốc chống viêm giảm đau steroid có thể chính là nguyên nhân gây ra bệnh và khiến nó trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, một số loại thuốc được áp dụng trong việc điều trị bệnh tim mạch cũng có thể là yếu tố gây ra các cơn hen và khiến chúng khó kiểm soát hơn.

Đặc biệt những loại thuốc an thần người già hay dùng để dễ ngủ hơn, ngủ ngon hơn cũng có thể gây ức chế hô hấp và làm cho tình trạng hen phế quản nặng lên. Tác dụng phụ của các thuốc điều trị hen phế quản cũng thường gặp ở người cao tuổi hơn là người trẻ. Người bệnh thường nhạy cảm với tác dụng phụ của thuốc cường bêta giao cảm như: run tay, nhịp tim nhanh... 

Qua đây, chúng ta có thể thấy được hen phế quản ở người cao tuổi là một căn bệnh rất nguy hiểm, nên được phát hiện và điều trị sớm nhất có thể. Nhưng khi điều trị, người bệnh phải cho các sĩ biết rõ các loại thuốc mà mình đã và đang dùng để có biện pháp phù hợp

Mời quý vị và các bạn tham khảo thêm những kiến thức khác về bệnh người cao tuổi từ đó giúp phòng tránh và chữa bệnh được tốt hơn nữa.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục