Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bệnh sùi mào gà là gì ? Nguyên nhân, triệu chứng và chữa trị

Thông tin mua bán
Mã tin
V181496
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/07/2018
Hết hạn
23/11/2018
Xem :
256
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
pk kien quoc
Điện thoại
02963981111
Địa chỉ
1500, Trần Hưng Đạo, Mỹ Phước, Thành phố Long Xuyên, An Giang
Nội dung chi tiết

BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

Bệnh sùi mào gà, mồng gà hay sùi mào gà sinh dục là căn bệnh xã hội phổ biến do virus HPV gây ra. Sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Bên cạnh đó, nếu tiếp xúc qua các vết thương hở hoặc sử dung chung đồ cá nhân,… với người bị bệnh, cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ dàng mắc sùi mào gà. Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Kiến Quốc sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này .

 

 

 

 

Bệnh sùi mào gà là gì?

Nguyên nhân gây bệnh

Sùi mào gà là do virus human papilloma (HPV). Theo thống kê, có hơn 40 chủng HPV khác nhau có thể ảnh hưởng lên bộ phận sinh dục. Việc quan hệ tình dục sẽ góp phần lây lan HPV. Nếu hệ miễn dịch đủ khỏe để tiêu diệt được virus HPV, bạn sẽ không thấy xuất hiện những dấu hiệu hay triệu chứng của nhiễm trùng. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, HPV không hoạt động và không gây ra triệu chứng nào.

 

 

 

 

 

                                                                                                                                              Virus HPV

Một số nguyên nhân chính gây benh sui mao ga gà gồm:

  • Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người;

  • Đã từng bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục khác;

  • Quan hệ với bạn tình mà không nắm rõ lịch sử quan hệ;

  • Quan hệ nhiều khi còn trẻ.

Virus HPV sau khi sau xâm nhập vào cơ thể người sẽ ủ bệnh từ 2 – 9 tháng sau đó gây nên các u nhú ở người, chủ yếu ở da và niêm mạc. Khi bị nhiễm virus này, người bệnh thường xuất hiện những biểu hiện sau:

 

 

 

Bệnh sùi mào gà là gì?

– Sau thời gian ủ bệnh, bệnh mào gà bắt đầu phát tác với sự xuất hiện của các u nhú, nốt sùi nhỏ có màu hồng hoặc trắng có thể mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm, kích thước từ 1 – 2mm, mụn sùi mào gà có hình dáng trông giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.

– Đối với sùi mào gà ở nam giới thì các nốt sùi sẽ xuất hiện ở rãnh quay đầu, bao quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật một số trường hợp có thể xuất hiện ở miệng sáo hoặc hậu môn.

– Đối với nữ giới, các nốt sùi sẽ xuất hiện ở môi nhỏ, âm vật, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cổ tử cung và hậu môn.

– Các nốt mụn này rất dễ vỡ ra, gây viêm nhiễm cho vùng da tổn thương. Nếu sưng to có thể khiến người bệnh bị sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi.

– Các nốt sùi thường có màu trắng, hồng, hoặc màu xám, bề mặt ướt, khi bệnh nặng hơn chúng sẽ phát triển gây khó chịu cho người bệnh khi đi đại tiện.

Bệnh mào gà không chỉ khiến người bệnh có cảm giác khó chịu mà còn gây trở ngại trong đời sống tình dục, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh nên cần được phát hiện và chữa trị càng sớm càng tốt.

Những triệu chứng của bệnh sùi mào gà là gì?

Những triệu chứng và dấu hiệu sùi mào gà gồm:

  • Những nốt sùi nhỏ đổi màu hoặc màu xám ở bộ phận sinh dục;

  • Nhiều mụn nhọt nhỏ nằm sát nhau có hình như bông súp lơ;

  • Bộ phận sinh dục bị ngứa và gây khó chịu;

  • Tình trạng chảy máu khi quan hệ tình dục.

Bệnh sùi mào gà ở nữ thường có mụn nhọt phát triển ở âm hộ, thành âm đạo, khu vực xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn  ống hậu môn và cổ tử cung. Sùi mào gà ở nam giới có mụn nhọt ở đầu hoặc thân dương vật, tinh hoàn hoặc hậu môn.

Bạn có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Khi nào bạn cần gặp bác sĩ?

Bạn cần đến gặp bác sĩ nếu bạn hoặc bạn tình có những khối u hoặc mụn nhọt xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Nếu bạn thấy bất kì triệu chứng hoặc dấu hiệu kể trên, hãy liên hệ với bác sĩ. Do cơ địa mỗi người khác nhau, cách hiệu quả  là bạn hãy đến gặp bác sĩ để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh phổ biến và thường gặp ở độ tuối sinh sản . Bệnh xuất hiện ở bất kì độ tuổi nào. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể kiểm soát bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ để giản thiểu tối đa khả năng nhiễm bệnh cho mình và người thân .

Điều trị hiệu quả

Thông tin được cung cấp không được thay thế cho lời khuyên y khoa. Hãy luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ để có thông tin chi tiết. 

Những kỹ thuật y tế nào dùng để chẩn đoán bệnh sùi mào gà?

Bạn sẽ được khám lâm sàng những vùng bị mụn nhọt. Nếu mụn nhọt phát triển sâu bệnh trong cơ thể, việc khám chậu là cần thiết. Bác sĩ sẽ sử dụng một loại axit nhẹ để những nốt nhọt xuất hiện rõ ràng hơn.

Bác sĩ có thể sẽ lấy mẫu tế bào từ vùng cổ tử cung của bạn (tiêu bản Pap) để chẩn đoán bệnh. Chúng sẽ được xét nghiệm để xem có sự xuất hiện của virus HPV hay không. Bên cạnh đó bác sĩ sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi về sức khỏe và quá trình sinh hoạt  tình dục của bạn.

Những phương pháp nào để điều trị bệnh sùi mào gà?

 

 

 

 

 

Sùi mào gà giai đoạn đầu, các sĩ có thể cho bạn một số thuốc điều trị mụn nhọt bao gồm  imiquimod (Aldara®), podophyllin và podofilox (Condylox®), axit trichloroacetic (TCA).

Bác sĩ sẽ không khuyến khích bạn sử dụng thuốc trị mụn nhọt không kê đơn để điều trị nhọt sinh dục. Do những mô ở bộ phận sinh dục rất ẩm ướt, những loại thuốc này thậm chí còn có thể gây đau đớn và rát.

Nếu bị sùi lớn hoặc không thể chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc, bạn sẽ cần đến phẫu thuật. Bác sĩ cũng yêu cầu phẫu thuật nếu bạn đang mang thai để tránh phải sử dụng thuốc có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn có thể lựa chọn phẫu thuật bao gồm làm đông với nitơ lỏng (liệu pháp lạnh) và điều trị laser.

 

Trên đây là các chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Kiến Quốc về Bệnh sùi mào gà là gì ? Nguyên nhân, triệu chứng và chữa trị  . Bạn đọc có gì thắc mắc  hay liên hệ với các bác sĩ của phòng khám qua hotline : 02963981111  để được tư vấn tận tình và đặt lịch khám sớm nhất .

Địa chỉ phòng khám : 1500 Trần Hưng Đạo , P. Mỹ Phước, Tp . Long Xuyên , An Giang

 

 

 

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục