Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

​Bệnh viêm trợt nông hang vị dạ dày.

Thông tin mua bán
Mã tin
V222154
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/11/2018
Hết hạn
02/11/2019
Xem :
225
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
0931850477
Địa chỉ
TPHCM
Nội dung chi tiết

Bệnh viêm trợt nông hang vị dạ dày.

 

 
Viêm trợt nông hang vị dạ dày thực chất là những vết xước nhỏ xuất hiện trên niêm mạc hang vị, chúng bị nhiễm trùng và rất khó để cải thiện những tổn thương này do hang vị là nơi bị vi khuẩn tấn công nhiều nhất.
Căn bệnh này dễ mắc nhưng lại khá khó chữa và dễ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, hiểu biết về căn bệnh này sẽ giúp bạn có phương pháp phòng tránh và điều trị hợp lý.

Nguyên Nhân Gây Bệnh Viêm Trợt Nông Hang Vị Dạ Dày

Nguyên nhân gây bệnh viêm trợt nông hang vị dạ dày là do bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn Hp từ những thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Thống kê từ Bộ Y tế cho thấy, 80% người bị viêm trợt nông hang vị dạ dày có các thói quen xấu như:
- Thường xuyên ăn không đúng bữa, bỏ bữa, ăn cho qua bữa…
- Sử dụng nhiều các chất kích thích như rượu bia,cafe…
- Thức Khuya và Lười vận động
- Bên cạnh đó, nhiều trường hợp bị viêm trợt nông hang vị do liên tục phải chịu nhiều áp lực từ công việc, cuộc sống.
 

 
Dưới Đây Là Những Triệu Chứng Của Viêm Trợt Hang Vị Dạ Dày:

Bị đau trên rốn: Đau vùng thượng vị dạ dày, chúng thường đau âm ỉ nhưng cũng có lúc cơn đau trở nên dữ dội.
Thời kỳ đầu phát bệnh dấu hiệu đau chưa nhiều, chúng chỉ thường hành hạ người bệnh sau khi ăn nhưng càng về sau cơn đau càng khó kiểm soát. Đặc biệt khi trở trời chuyển lạnh hay vào đêm người bệnh lại đau quằn quại hơn.
Ợ chua, ợ hơi: Nguyên nhân do rối loạn trong quá trình tiêu hóa. Thức ăn lên men sinh hơi gây chướng bụng dẫn đến ợ hơi, còn axit dạ dày tiết ra nhiều khiến chúng bị trào ngược lên dẫn tới nóng rát từ thượng vị lên tới miệng.
Buồn nôn và nôn: Đây là biểu hiện đặc trưng ở bất kỳ vị trí nào bị viêm trợt dạ dày. Vết viêm nhiễm sẽ gây loét, thậm chí là nôn ra máu, chóng mặt, tụt huyết áp.
Sút cân không kiểm soát: Viêm trợt hang vị dạ dày dẫn đến vấn đề khó tiêu, chất dinh dưỡng chuyển hóa kém, khiến bệnh nhân ăn mất ngon nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể người bệnh tiều tụy, mất sức.

Các Biến Chứng Của Viêm Trợt Hang Vị Dạ Dày
 

 
Chảy máu đường tiêu hóa: Máu thường chảy rầm rộ đi kèm là ói ra máu, đi tiêu có phân đen. Người bệnh cần được nhập viện ngay để điều trị cấp cứu kịp thời.
Thủng dạ dày – tá tràng: Xuất hiện cơn đau bụng đột ngột, đau dữ dội vùng thượng vị như bị dao đâm, bụng cứng như gỗ. Biến chứng này cần được cấp cứu để mổ gấp, nếu không người bệnh sẽ tử vong.
Hẹp môn vị: Lúc đầu ăn chậm tiêu, nặng bụng, đầy bụng, ợ nước chua nhất là về buổi chiều, tiếp theo bệnh nhân sẽ bị ói sau khi ăn thường xuyên. Biến chứng này phải được điều trị bằng phẫu thuật.
Ung thư hóa: Nhất là trường hợp viêm loét dạ dày và viêm hang vị dạ dày do vi khuẩn HP thì có nguy cơ biến chứng ung thư cao hơn so với các trường hợp khác.

Cách Điều Trị Và Phòng Ngừa Bệnh Viêm Trợt Nông Hang Vị Dạ Dày

  • Bệnh viêm trợt hang vị dạ dày là loại bệnh rất phổ biến hiện nay. Đây là tình trạng niêm mạc hang vị dạ dày bị viêm, xuất hiện những vết xước nhẹ (trợt) tương tự như những vết xướt trên da khi bạn va quẹt mạnh vào một vật gì đó. Cũng như điều trị viêm loét dạ dày nói chung, phác đồ điều trị bệnh viêm trợt hang vị dạ dày được chia làm 2 nhóm: nhóm viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP và nhóm viêm loét không do HP.

 

 

  • Bệnh viêm trợt hang vị dạ dày sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu để xảy ra biến chứng. Người bệnh không nên chủ quan, cần có cách phòng chống kịp thời, hiệu quả, xây dựng chế độ ăn uoonga khoa học, hợp lý
  • Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có nhiều ga, cồn như café, rượu, bia, thuốc lá..
  • Không ăn các loại thực phẩm , hoa quả có tính axit, có vị chua, cay, nóng như cam, chanh, bưởi, ớt…
  • Hạn chế đồ chiên xào, thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn cứng.
  • Ăn uống điều độ đúng giờ giấc, không nên khi thì ăn quá no khi lại nhịn đói.
  • Nghỉ ngơi, tránh thức khuya.
  • Tăng cường thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe phòng tránh bệnh. Người mắc viêm trợt hang vị dạ dày nên chạy bỗ khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ rất hữu ích.
  • Giảm stress, lo lâu, áp lực.
  • Hãy duy trì tinh thần thoải mái để giúp hang vị, dạ dày được khỏe mạnh vì mắc bệnh viêm trợt hang vị cũng do một phần chịu ảnh hưởng của các yếu tố thần kinh.


Để biết thêm thông tin về Thuốc bệnh,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ :

Website: http://thuocthang.com.vn
Nơi Quy Tụ Tinh Hoa Việt.

Hoặc : Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com
Điện thoại : 0982915237

 

Tin đăng cùng chuyên mục