Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bí quyết giảm cân an toàn, nhanh chóng cho người cao tuổi

Thông tin mua bán
Mã tin
V139638
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/03/2018
Hết hạn
07/03/2019
Xem :
209
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tien thanh
Điện thoại
0965568850
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Tăng cường chất xơ trong thực đơn hàng ngày

Người cao tuổi nên sử dụng 25 – 30g/ngày chất xơ bởi chất xơ có tác dụng giảm cân hiệu quả. Chất xơ làm nhanh chóng tạo cảm giác nó, chứa calo thấp, dễ hấp thụ, dễ tiêu hóa, và vi thế hạn chế được ăn quá nhiều, nạo nhiều năng lượng và tránh tăng cân. Những thực phẩm giàu chất xơ có: táo, atisô đậu đỗ, bông cải xanh, bột yến mạch và ngũ cốc, đu đủ, bí ngô , các họ nhà đậu, bí ngô, bí xanh… 

Một số món ăn có thể giảm cân cho người già: canh atisi hầm xương, bông cải nấu canh, bông cải luộc, canh bí đao thịt bầm, cách giảm béo cho người già

Nên bổ sung nguồn thực đơn giàu Protein để giúp xậy dựng và ổn định cơ bắp, thúc đẩy các hoạt động cơ thể và chữa lành vết thương. Nên chọn nguồn thực phẩm ít calo nhưng giàu protein như: đậu nấu chín, thịt gà không da hoặc ức gà, hải sản, thịt bò nạc và đậu Hà Lan cho các bữa ăn trưa và ăn tối. Thêm rau bina giàu chất sắt cho bữa tối, và chọn các loại trái cây và rau quả cao chất xơ để giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa của người cao tuổi. 

Đi bộ giúp rèn luyện sức khỏe và giảm cân an toàn

Luyện tập thể dục là phương pháp hữu hiệu cho người người giảm cân. Đặc biệt môn đi bộ phù hợp với sức khỏe người cao tuổi bởi nó không đòi hỏi vận động quá mạnh, cũng như luyện tập cường độ cao. 

Đi bộ vừa nhẹ nhàng tốt cho gân cốt, xương, sức khỏe người cao tuổi. Để giảm cân hiệu quả người cao tuổi nên đi bộ 30-40 phút mỗi ngày sẽ đốt được khoảng 200-350 calo, giúp tiêu hao mỡ thừa của cơ thể.

Ngoài ra đi bộ còn giúp tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể, giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa.Giúp tinh thần sảng khoái thư giản, nhờ lượng máu được lưu thông, giảm đường trong máu, giảm cholesterol, rất tốt cho sức khỏe.  

Đối với người cao tuổi trên 60 , các chuyên gia khuyên rằng nên đi bộ nhanh với tuần suất 30- 40 phút mỗi ngày, tham khảo chế độ giảm cân cho người già

Duy trì thực đơn HCD

Thực đơn HCD (Hypo Caloric Diet) là thực đơn có hàm lượng mỡ từ 20 – 30 gam/ ngày. Do hoạt động thể chất giảm nên khẩu phần của người cao tuổi cũng cần phải giảm mỡ.

Theo phương pháp này, người cao tuổi nên dùng những loại dầu mỡ có nguồn gốc từ thực vật ,tránh mỡ động vật, món ăn nhiều đường , cắt giảm thức ăn trong các bữa, kể cả bữa ăn sáng, đồng thời chia nhỏ các bữa ăn ,bổ sung các loại trái cây tươi, nước ép, sữa ít béo giữa các bữa . 

Bí quyết giảm cân cho người cao tuổi có thành công hay không còn phụ thuộc cách ăn uống : nên nhai kỹ trong khi ăn, tránh làm việc riêng khi ăn uống, tránh uống rượu bia.

Người cao tuổi cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn để có thể giảm được cân nặng một cách an toàn. Không nên quá vội vàng trong việc giảm cân, hãy chú ý đến việc rèn luyện sức khỏe bên cạnh giảm cân để có được cân nặng như mong muốn nhất.

Xem thêm: giảm cân cho người cao tuổi

Tin đăng cùng chuyên mục