Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Biểu hiện dẫn tới trẻ sơ sinh bị tràn dịch màng tinh hoàn là vì sao.

Thông tin mua bán
Mã tin
V083873
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/10/2016
Hết hạn
13/10/2017
Xem :
380
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
mrhieuson
Điện thoại
0438288288
Địa chỉ
59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Hiện tượng trẻ sơ sinh bị tràn dịch màng tinh hoàn có tên gọi dân gian là bệnh “dái nước”. Đây là một trong những bệnh về tinh hoàn thường gặp ở những bé sơ sinh, nếu được điều trị tốt bệnh sẽ không ảnh hưởng đến tinh hoàn hoặc chức năng sinh sản của bé về dưới đây.


Nguyên nhân tạo thành bệnh tràn dịch màng tinh hoàn ở đứa trẻ

Khi ổ bụng và bìu không được đóng kín dứt khoát thì dịch từ ổ bụng sẽ đi vào túi bao bọc quanh tinh hoàn tạo thành một khối rất lớn gọi là tràn dịch màng tinh hoàn. Tràn dịch màng tinh hoàn đôi khi có thể xuất hiện liên quan tới chứng thoát vị. Ở những trẻ lớn hơn, tình trạng này có thể bằng xoắn tinh hoàn hay do chứng thận hư gây nên tiểu buốt o nam gioi gây khó khăn lúc đi cầu.

Chẩn đoán bệnh tràn dịch màn tinh hoàn ở trẻ nhỏ

Bác sĩ có thể tiến hành các xét nghiệm như:

phương thức soi đèn (Transillumination) được thực hiện bằng phương án chiếu ánh sáng mạnh trên bìu, giúp nhìn rõ dịch bên trong. mẹo vặt này cũng hình thành thê giúp xác định các vấn đề khác như thoát vị bẹn.

Siêu âm: Bằng cách sử dụng sóng âm thanh để hiện thị hình ảnh của bìu trên màn hình. phương thức này có thể giúp xác định trường hợp tràn dịch và các vấn đề của bìu nếu có.

Không nên quá lo lắng

Mẹ hãy yên tâm bởi vì tràn dịch màng tinh hoàn ở trẻ nhỏ thường tự biến mất trong vòng 1 năm, trong trường hợp tình trạng này kéo dài trên 1 năm thì mẹ hãy đưa bé đến gặp bác sĩ để được phẫu thuật đấy.

Nhưng mà với phẫu thuật này, mẹ không phải lo nghĩ quá nhiều đâu. Thông thường phẫu thuật chỉ kéo dài khoảng 30 phút và có nguy cơ bé còn được về nhà ngay trong ngày. sau khi phẫu thuật, dịch lỏng sẽ được loại bỏ, khe hở ở khoang bụng sẽ được đóng lại và bé phải được đưa đi tái khám để xét nghiệm lại vết thương chừng 2-3 tuần sau.

Bạn thấy đó, bệnh này chỉ có mặt hơi kì cục thôi, chứ chẳng lạ chút nào, tràn dịch màng tinh hoàn cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới tinh hoàn hoặc vai trò sinh sản của bé về sau. Nếu không khỏi thì bác sĩ cũng can thiệp và chữa khỏi được!

Tuy nhiên, trong trường hợp bìu của bé có dấu hiệu bị thương tổn và bé cảm thấy khó chịu, buồn nôn, nôn mửa, thì cần được đưa đến gặp bác sĩ gấp. Vì đây có khả năng là dấu hiệu của “thoát vị bẹn” xảy ra khi 1 đoạn ruột cùng với dịch ở bụng đi vào bìu. Nếu điều này xảy ra và ruột mắc kẹt trong bìu, bé cần được phẫu thuật ngay để giải phóng đoạn ruột bị mắc kẹt và đóng khe hở giữa thành bụng và bìu.

Tin đăng cùng chuyên mục