Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bọc răng sứ có bị tụt lợi không? Chuyên gia tư vấn

Thông tin mua bán
Mã tin
V287002
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/08/2019
Hết hạn
03/08/2020
Xem :
165
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
NHA KHOA SUNSHINE
Điện thoại
0911686820
Địa chỉ
488 Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Bọc răng sứ có bị tụt lợi không? Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng bị khiếm khuyết. Sau khi bọc, răng sẽ có màu đẹp tự nhiên, khả năng ăn nhai cũng được cải thiện. Tuy nhiên, sau khi bọc, 1 số trường hợp xảy ra hiện tượng tụt lợi làm cho răng yếu dần và thiếu thẩm mỹ. Răng sứ bị tụt lợi do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng nha khoa Sunshine tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

    Tụt lợi là gì?

Tụt lợi là hiện tượng chân răng bị lộ do lợi bị co lại hay là quá trình lộ bề mặt chân răng do sự di chuyển về phía chóp chân răng của lợi. Tụt lợi báo trước sự mất các mô quanh chân răng và lộ ngà răng. Tụt lợi làm răng ê buốt, giảm thẩm mỹ, dễ giắt thức ăn ở kẽ răng, mòn chân răng gây nhiều bệnh lý nguy hiểm.



    Nguyên nhân răng bị tụt lợi chủ yếu do đâu?

Tụt lợi sau khi bọc răng sứ là biến chứng nguy hiểm, xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là các vấn đề về kỹ thuật và tay nghề của bác sĩ là chủ yếu:

    - Lấy dấu răng không chuẩn, răng không chuẩn kích thước làm cho cùi răng trụ và mão sứ không khít nhau, làm cho vi khuẩn sinh sôi, cùi răng bị mài mòn và gây tụt lợi.

    - Không điều trị dứt điểm các bệnh về răng trước khi phục hình khiến cho răng vẫn còn mầm vi khuẩn gây bệnh gây ra viêm nha chu, tụt lợi và các biến chứng nguy hiểm khác.

    - Tay nghề bác sĩ còn non kém cùng trang thiết bị và công nghệ lỗi thời khiến cho quy trình bọc răng không được chuẩn xác và an toàn.

    - Quy trình chăm sóc răng miệng sai cách sau khi bọc răng như bàn chải đánh răng quá cứng, chà răng quá mạnh cũng gây nướu bị tổn thương, tạo khoảng hở làm vi khuẩn phát triển, gây viêm lợi, tụt lợi.

Không chỉ vấn đề tụt lợi mà bạn còn có nguy cơ mắc nhiều bệnh khác bởi biến chứng sau khi làm răng sứ nếu chọn những địa chỉ nha khoa không uy tín.

>>>>> CHUYÊN GIA TƯ VẤN: Bọc răng sứ có ê buốt không?



    Những nguy cơ khi răng sứ bị tụt lợi

Khi bị tụt lợi tức là phần chân răng bị hở không chỉ gây ra vấn đề mất thẩm mỹ mà để lâu sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, dễ có nguy cơ mắc các bệnh viêm nha chu, hôi miệng và viêm tủy răng,…

Khi răng bị tụt lợi, thức ăn hàng ngày sẽ dắt vào kẽ răng gây ra tình trạng hôi miệng, viêm nướu,… Cùi răng sẽ tiếp xúc trực tiếp với môi trường răng miệng đặc biệt là tiếp xúc với hàng triệu vi khuẩn có hại về lâu dài gây sâu răng, mục răng,…

Bọc răng sứ bị hở lợi còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, cắn, xé thức ăn do cùi răng bị hở, rất dễ kích ứng với đồ nóng lạnh.

>>>>> THAM KHẢO BẢNG GIÁ MỚI NHẤT TẠI ĐÂY:  Bọc răng sứ giá bao nhiêu



Cách khắc phục tình trạng răng sứ bị tụt lợi.

Vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách để hạn chế tình trạng tụt lợi.

Nếu gặp tình trạng bọc răng sứ bị tụt lợi, bạn cần bình tĩnh để tìm cách khắc phục. Hãy đến gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và hướng giải quyết.

Nếu bị tụt lợi do quá trình bọc răng sứ bị sai kỹ thuật làm mão sứ không khít với cùi răng thì sẽ tháo mão răng, làm sạch cùi, lấy dấu hàm và thiết kế mão mới có độ tương đồng về màu sắc, kích thước và trùng với cùi răng 1 cách tối đa.

Nếu răng sứ bị tụt lợi do mắc phải các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu thì bác sĩ sẽ tháo mão răng sứ để điều tri dứt điểm các bệnh đó rồi mới bọc lại mão sứ cũ hoặc làm mão mới chuẩn xác hơn.

Nếu mão sứ làm từ kim loại, sau một thời gian sử dụng bị đen viền nướu, gây tụt lợi. Bác sĩ sẽ tháo mão sứ và tư vấn cho bạn loại răng toàn sứ tốt và bền hơn.

CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ >>> Bọc răng sứ có bị tụt lợi không?

Tin đăng cùng chuyên mục