Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

CÓ NÊN ĐEO KHẨU TRANG KHI TẬP GYM TRONG TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH HIỆN NAY?

Thông tin mua bán
Mã tin
V404530
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/11/2020
Hết hạn
23/11/2021
Xem :
280
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Anh Tú
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Liệu có nên đeo khẩu trang khi tập gym trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay? Đây chắc hẳn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người trong thời gian trở lại đây. Đeo khẩu trang y tế chắc chắn là một trong những biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhất. Tuy nhiên, liệu có nên đeo “lớp lá chắn thần thánh” này khi tập gym hay không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

1. Có nên đeo khẩu trang khi tập gym không?

Đeo khẩu trang tập gym

Để phòng chống dịch bệnh thật tốt mà vẫn có thể duy trì luyện tập trong khoảng thời gian này, rất nhiều người đã khuyên rằng bạn nên tập thói quen đeo khẩu trang trong quá trình tập gym. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, việc làm này hoàn toàn không giúp cho quá trình phòng chống dịch bệnh của bạn đạt hiệu quả cao hơn, không những vậy còn gây ra những tác hại khôn lường về mặt sức khỏe. Những tác hại khôn lường của việc đeo khẩu trang trong quá trình tập gym có thể kể đến như: 

  • Khó thở và bị choáng: Việc hít thở có vai trò rất quan trọng không chỉ khi bạn tập gym mà còn trong quá trình bạn chơi nhiều môn thể thao khác. Hoạt động này sẽ giúp cung cấp đủ Oxy cho cơ thể, tránh bị mất sức trong quá trình luyện tập. Để tập luyện các bài tập tạ nặng, cần nhiều sức trong phòng gym, nhu cầu nạp khí Oxy của bạn là rất lớn. Chính vì vậy, việc đeo khẩu trang khi tập gym sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng hấp thụ khí Oxy, dễ gây ra tình trạng khó thở, hoặc bị choáng.

  • Tăng nhịp tim, cao huyết áp: Chính việc bị thiếu Oxy kể trên sẽ khiến tim bạn cần tải một lượng công việc lớn hơn, qua đó cung cấp đủ khí Oxy cho các cơ quan quan trọng khác của cơ thể. Điều này sẽ dễ khiến nhịp tim bạn tăng lên đột ngột, gây nguy hiểm trong quá trình tập luyện. 

  • Mất vệ sinh và giảm hiệu quả khẩu trang: Mồ hôi tiết ra trong quá trình tập luyện sẽ khiến khẩu trang bị sũng nước, từ đó gây giảm hiệu quả phòng chống dịch bệnh của lớp lá chắn này. Bên cạnh đó, những vi khuẩn gây bệnh bên trong mồ hôi khi tích tụ trong khẩu trang cũng dễ dẫn đến những vấn đề về da nếu bạn đeo chiếc khẩu trang bẩn đó trong một khoảng thời gian dài.

>> Tuy việc đeo khẩu trang y tế trong quá trình luyện tập là không nên, bạn vẫn nên đeo khẩu trang y tế vào những lúc có quá đông người luyện tập hoặc trong quá trình di chuyển đến phòng tập để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh hiệu quả. Tham khảo ngay sản phẩm khẩu trang y tế medicare tại Khẩu trang Thảo Ngọc để bảo vệ sức khỏe bản thân thật tốt trong quá trình tập gym nhé: https://bit.ly/3lVDp6H 

2. Bạn cần làm gì để vẫn duy trì việc luyện tập trong mùa dịch hiệu quả

Đeo khẩu trang tập gym

Với những tác hại về sức khỏe do đeo khẩu trang khi tập gym kể trên, câu hỏi được nhiều người đặt ra lúc này là cần làm gì để vẫn duy trì được việc luyện tập trong mùa dịch. Để làm được điều này, bạn hoàn toàn có thể thử áp dụng những biện pháp sau đây. 

Bạn vẫn hoàn toàn có thể đeo khẩu trang khi đi đến phòng tập gym, tuy nhiên tốt nhất là bạn nên tháo bỏ khẩu trang khi luyện tập những bài tập nặng, cần nhiều sức lực. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn những giờ luyện tập vắng người, hoặc lựa chọn những phòng tập có ít học viên. Trong quá trình luyện tập, bạn cũng nên đảm bảo khoảng cách an toàn, tối thiểu là 2m đố với những người xung quanh.

Nếu vẫn cảm thấy lo sợ lây nhiễm dịch bệnh khi tập luyện tại phòng gym, bạn hoàn toàn có thể thử qua những hình thức tập luyện tại nhà vừa an toàn, vừa đỡ tốn chi phí hơn rất nhiều.

>> Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẹo hay bảo vệ sức khỏe cũng như sức đề kháng cơ thể hiệu quả tại trang tin tức của Khẩu trang Thảo Ngọc: https://khautrangthaongoc.com/ 

Trên đây là những nguy hiểm về sức khỏe bạn hoàn toàn có thể gặp phải nếu duy trì thói quen đeo khẩu trang khi tập gym trong mùa dịch hiện nay. Hiểu rõ những nguy hiểm này, đồng thời thực hiện những phương pháp tập gym an toàn trong mùa dịch này thật tốt sẽ giúp bạn giữ sự an toàn, đồng thời vẫn duy trì được việc luyện tập của mình thật tốt trong thời gian này. Chúc bạn thành công trong việc luyện tập và duy trì sức khỏe của mình nhé.

>> Bên cạnh đó, bạn đã biết mức phạt dành cho hành vi vứt khẩu trang bừa bãi là bao nhiêu tiền chưa?

 
Tin đăng cùng chuyên mục