Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

CORTICOID và những hậu quả không một ai dám mường tưởng ra

Thông tin mua bán
Mã tin
V160288
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/05/2018
Hết hạn
16/05/2019
Xem :
221
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Anh Dung Bui
Điện thoại
0912276867
Địa chỉ
doi can
Nội dung chi tiết
định nghĩa kỹ thuật của Corticoid (tên công nghệ là Corticosteroid)
Thuốc corticoid được nhắc ở đây được gọi toàn bộ là glucocorticoid. Corticoid là 1 loại hormone corticosteroid, gồm một tập kết chất hữu cơ được tổng hợp bởi các tuyến nội tiết tại tuyến thượng thận, trong chậm tiến độ, quan trọng nhất là cortisol.
Trong lâm sàng, các chế phẩm corticoid đều là dẫn xuất của cortisol hay hydrocortison, còn được tổng hợp từ acid mật, thực từ vật, và tổng hợp hóa dược.
Thuốc corticoid sử dụng trong điều trị gồm phổ quát loại: dexamethason (thường gọi nôm na là “đề xa” hay thuốc “hột dưa” vì thuốc sở hữu dạng viên hình hạt dưa), prednison, prednisolon, methylprednisolon, triamcinolon…
Corticoid-cau-truc
các corticoid được phân chiếc phụ thuộc vào thời kì tác dụng. Mẫu ngay lập tức gồm cortisol, hydrocortison, prednison. Tác dụng nhàng nhàng gồm prednisolon, methylprednisolon, triamcinolon. Tác dụng kéo dài gồm dexamethazon, betamethazon.
2. Tác dụng của Corticoid ?
- Tác dụng chuyển hoá của Corticoid:
+ Lên chuyển hóa đường: nâng cao giáng hóa tuyến đường ở gan và ngoài gan khiến tăng tuyến phố huyết.
+ Lên chuyển hóa lipid: tăng tiêu lipid và ức chế tổng hợp do tăng insulin thứ phát.
đồng thời với cả rối loàn phân phối mỡ thân mình và những chi:
+ Lên chuyển hóa nước điện giải: với tác dụng giống như aldosterol khi dùng liều cao
+ Lên chuyển hóa calci: giảm gắn calci vào xương, giảm tiếp thụ ở ruột gây nhuyễn xương.
Tác dụng chống viêm và hệ miễn nhiễm của Corticoid:
+ Co mạch: tác dụng trực tiếp lên huyết quản, tăng hoạt hóa cathécholamin, tác dụng lên prostaglandin. Hậu quả là hạ áp huyết, giảm tụ hội những tế bào miễn nhiễm đến chỗ viêm.
+ Hạ sốt: Giảm cung ứng và phóng thích interleukin1, những chất gây sốt, được tạo ra từ những tế bào đơn nhân.
 
cách thức chọn lựa và sử dụng thuốc bôi Corticoids các khi cần yếu :
lúc lựa chọn thuốc bôi Corticoids cần chú ý tới chẩn đoán là bệnh gì, vị trí mắc bệnh, lứa tuổi, vùng da…để lựa chọn Corticoids sở hữu độ mạnh phù hợp.
trái lại viêm da da dầu tiêu dùng nhóm 5 – 7 (loại nhẹ) viêm da loanh quanh mi mắt cũng dùng cái nhẹ 5 – 7.
lúc bôi mát xa nhẹ để thuốc ngấm vào da, thời gian bôi dòng mạnh bôi trong vòng hai tuần, cái nhẹ 5 – 7có thể bôi từ 2-6 tuần. Thường sau thời kì bôi hai tuần nên đánh giá lại xem có đáp ứng rẻ hay ko.
loại Corticoids tại chỗ siêu mạnh (nhóm 1) thường bôi 2 tuần sau ngừng thi côngĐây cho nghỉ bôi một tuần để hạn chế tạo dụng phụ (mỗi tuần ko được dùng quá 45 – 60 giờ) tức là kê đơn với số lượng giới hạn và theo dõi chặt chẽ.
4.TÁC DỤNG PHỤ CỦA CORTICOIDS khi ĐI VÀO cơ thể CỦA BẠN CẦN LƯU Ý:
- Viêm da xúc tiếp dị ứng (nhiều lúc do chọn chiếc mỡ Corticoids mang lẫn kháng sinh Neomycin và mang thể Neomycin gây nên viêm da tiếp xúc).
- Ngứa rát bỏng kích ứng, khô da (phần lớn do tá dược).Rậm lông.Giảm sắc tố.
- Rạn da (Vergeture).
- Thiên đầu thống, đục thuỷ tinh thể (bôi vùng gần mắt chú ý bôi mẫu thật nhẹ giảm thiểu dây vào mắt và thời gian bôi ngắn).
- Trứng cá, trứng cá đỏ ,viêm da nói quanh nói quẩn miệng.
- Vết trắng da do co mạch.
- Corticoid với tác dụng giữ nước và chất khoáng natri trong thân thể gây phù, gây rối loạn chuyển hóa lipid và làm đọng mỡ lại ở trên mặt, cổ và lưng, nên người mua thuốc lâu ngày sẽ béo phì, mặt tròn như mặt trăng, nhưng thật ra cơ thể lại bị teo cơ (đây là những trình bày trong hội chứng có tên là Cushing). Thuốc còn gây cảm giác thèm ăn làm cho các bạn thuốc ăn ngon hơn.
 
Cô gái Tha Ri biến thành bà lão sau 3 tháng dùng kem có chứa corticoid
Cô gái Tha Ri biến thành bà lão sau 3 tháng sử dụng kem mang cất corticoid
 
con trẻ tiêu dùng kem mỡ Corticoid chữa bệnh đã được dùng từ đa dạng năm nay, trẻ con thường mẫn cảm hơn nên chú ý chỉ định loại nhẹ và giảm thiểu bôi diện rộng hoặc dài ngày gây thu nạp hệ thống, ức chế trục tuyến yên ổn dưới đồi.
" Corticoid nguy hiểm như “ma túy” vì nó vừa là thuốc chống viêm mạnh hiệu quả nhanh nhưng chỉ điều trị triệu chứng, không điều trị nguyên nhân viêm; gây lệ thuộc thuốc và hiệu ứng phản hồi."
do đó khi dừng thuốc thì vấn đề da trở lại còn nặng hơn trước đa dạng. Nếu bị biến chứng do corticoid thì hậu quả rất nặng nề hà, việc điều trị thường kéo dài từ 1-3 tháng. Rộng rãi trường hợp phải kéo dài từ 6 tháng – một năm để “cai nghiện corticoid”.
>>>> Bài viết liên quan : thuốc ketosteril
Tin đăng cùng chuyên mục