Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Các loại sinh thiết để xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Thông tin mua bán
Mã tin
V257950
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
11/03/2019
Hết hạn
10/03/2020
Xem :
226
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP. Bắc Giang. » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
dothanhthanh
Điện thoại
0388036248
Địa chỉ
79 Minh Khai, tp Bắc Giang
Nội dung chi tiết

Nếu phết tế bào Pap của bạn cho thấy bất thường cổ tử cung,  soi cổ tử cung  có thể được lên lịch. Soi cổ tử cung là một bài kiểm tra tại văn phòng cho phép bác sĩ xem  cổ tử cung  chặt chẽ hơn bằng máy soi cổ tử cung, một dụng cụ được chiếu sáng giúp phóng đại cổ tử cung. Nó được đặt bên ngoài âm đạo trong kỳ thi. Các hình ảnh nhìn thấy từ máy soi cổ tử cung có thể được chiếu lên màn hình để có cái nhìn chi tiết hơn và lập kế hoạch sinh thiết.

Một bác sĩ có thể thực hiện sinh thiết trong kỳ kiểm tra này, hoặc có thể tách ra khỏi nó, để một mẫu mô cổ tử cung có thể được kiểm tra bởi một nhà bệnh học.

Sinh thiết cú đấm

Trong quá trình soi cổ tử cung, bác sĩ có thể thực hiện sinh thiết cổ tử cung tùy thuộc vào những gì được tìm thấy trong kỳ thi. Điều này liên quan đến việc loại bỏ một lượng nhỏ mô cổ tử cung để được kiểm tra dưới kính hiển vi.

Thông thường đây là sinh thiết đấm, trong đó bác sĩ sẽ lấy một mẫu mô nhỏ bằng một thiết bị tương tự như một cú đấm giấy. Chỉ mất vài giây để bác sĩ lấy mẫu mô và sự khó chịu là thoáng qua. Tùy thuộc vào những phát hiện trong quá trình soi cổ tử cung, một vài khu vực của cổ tử cung có thể được sinh thiết.

Các tế bào bất thường được tìm thấy trong soi cổ tử cung và sinh thiết có thể được mô tả là  tân sinh trong biểu mô cổ tử cung (CIN) .

Xem thêm: http://phongkhamkinhdo.vn/polyp-co-tu-cung-co-hai-gi/

Điều trị nội tiết

Điều trị nội soi (ECC) là một loại sinh thiết cổ tử cung khác có thể được thực hiện trong một cuộc kiểm tra soi cổ tử cung. Trong một ECC, bác sĩ sử dụng một bàn chải nhỏ để loại bỏ mô từ kênh nội tiết, khu vực hẹp giữa tử cung và cổ tử cung. Như với một sinh thiết đấm, mô sau đó được kiểm tra bởi một nhà bệnh học.

Một ECC có thể đau vừa phải, giống như chuột rút kinh nguyệt xấu.

Trước khi đến làm thủ tục, có một số điều bạn được yêu cầu làm. Trong số đó:

Tránh dùng aspirin hoặc chất làm loãng máu trước khi làm thủ thuật.

Không thụt rửa hoặc sử dụng tampon trong ít nhất ba ngày trước khi làm thủ thuật.

Tránh quan hệ tình dục trong ít nhất ba ngày trước khi làm thủ thuật.

Phụ nữ có thể gặp các triệu chứng nhẹ trong những ngày sau thủ thuật, bao gồm đau cục bộ và chuột rút. Một loại thuốc giảm đau không kê đơn thường có thể giúp giảm bớt một số khó chịu.

Ngoài đau, có thể có chảy máu âm đạo hoặc tiết dịch sẫm màu, vì vậy hãy nhớ đeo băng vệ sinh. Bạn sẽ cần phải hạn chế các hoạt động của mình trong một hoặc hai ngày và tránh quan hệ tình dục, băng vệ sinh hoặc thụt rửa cho đến khi bạn hoàn toàn bình phục.

Sinh thiết hình nón

Có những lúc sinh thiết lớn hơn cần được thực hiện để chẩn đoán ung thư cổ tử cung hoặc loại bỏ mô để nó không trở thành ung thư. Trong những trường hợp này, sinh thiết hình nón có thể được thực hiện.

Trong sinh thiết hình nón , một mảnh mô hình nón được loại bỏ. Thủ tục này được thực hiện dưới gây mê toàn thân. Sinh thiết hình nón cũng được sử dụng để loại bỏ mô tiền ung thư khỏi cổ tử cung.

Bạn có thể bị đau hoặc chảy máu trong vài ngày sau khi làm thủ thuật. Mặc dù không phổ biến, sau khi sinh thiết hình nón, một số phụ nữ bị đau bụng kinh, giảm khả năng sinh sản hoặc cổ tử cung không đủ năng lực, có thể dẫn đến sinh non âm đạo nếu bạn có thai. Thảo luận về những mối quan tâm và rủi ro này với bác sĩ của bạn, vì mức độ của những ảnh hưởng này có liên quan đến vị trí và kích thước chính xác của sinh thiết của bạn, cũng như mức độ bạn chữa lành.

LEEP

Một phương pháp thay thế cho sinh thiết hình nón, một quy trình cắt bỏ vòng điện (LEEP) là một thủ tục được thực hiện dưới gây tê tại chỗ để lấy mô ra khỏi cổ tử cung. LEEP sử dụng vòng dây tích điện để loại bỏ mẫu mô. Phương pháp này được sử dụng phổ biến hơn để điều trị chứng loạn sản cổ tử cung cao cấp , thay vì chẩn đoán ung thư cổ tử cung. 

Giống như sinh thiết hình nón, phụ nữ có thể bị đau và chảy máu trong vài ngày sau khi làm thủ thuật LEEP. Nó cũng có thể dẫn đến hậu quả lâu dài như đau bụng kinh, giảm khả năng sinh sản hoặc cổ tử cung không đủ năng lực.

Biên dịch: nhân viên Phòng khám Kinh Đô

Trích nguồn: verywellhealth.com

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục