Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V141823
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/03/2018
Hết hạn
16/03/2019
Xem :
242
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Khánh Trình
Điện thoại
0916.157.708 hoặc 01234.150.108
Địa chỉ
36 ngõ 201 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Nội dung chi tiết

hướng dẫn bài tập thoát vị đĩa đệm L4 L5

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là gì?

Trước khi đi vào các bài tập thoát vị đĩa đệm, chúng ta nên khám phá qua một số thông tin về thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L4 L5, để nhằm hỗ trợ cho quá trình điều trị đạt hiệu quả tối đa nhé.

Bài tập thoát vị đĩa đệm l4 l5

Bài tập thoát vị đĩa đệm l4 l5

Thoát vị đĩa đệm là bệnh về xương khớp, nguyên nhân Vì một số đĩa đệm trật khỏi địa điểm ban đầu, dẫn đến chèn ép dây thần kinh và gây ra đau nhức. Trong một số trường hợp khác, chấn thương Bởi lao động, tai nạn,…đều có thể gây ra thoát vị đĩa đệm. Hơn nữa, chấn thương nặng cũng khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng đi.

Trong phần cột sống thắt lưng, các đốt l4, L5 là các đốt sống thấp nhất và cùng với các đĩa đệm, thần kinh, khớp và mô mềm thì các đốt này có tác dụng trợ giúp các tổ chức trong cơ thể chuyển động linh hoạt theo chiều hướng khác biệt. Bởi vì đó, một khi các đốt sống này bị tổn thương, sẽ khiến cho việc vận động, đi lại của bạn gặp gỡ nhiều gian nan .

Triệu chứng thường gặp và điển hình nhất của thoát vị đĩa đệm l4 l5 đó là đau, cơn đau buốt xuất hiện từng cơn ở vùng lưng dưới, sau đó có thể từ từ lan xuống mông, hai chân và các ngón chân. Trong khi , hiện ra các cơn đau lưng liên miên mà không kèm theo các triệu chứng khác.

Một số bài tập thoát vị đĩa đệm tốt cho sức khỏe

Dưới đây là một số bài thoát vị đĩa đệm L4 L5 rất đơn giản nhưng mà lại hiệu quả. Người bị thoát vị nhẹ sau khi áp dụng bài này cam kết sau một thời gian cơn đau chóng vánh biến mất .

Bài tập 1:

Người bệnh nằm lên thảm hoặc giường có nệm cứng, một đầu gối co lại và kéo hết mức có thể về phía bụng (xem hình ảnh hướng dẫn). Chân còn lại duỗi thẳng. Giữ tư thế này đến khi cảm thấy mỏi nhừ ở đầu gối thì làm ngược lại. Với bài tập thoát vị đĩa đệm L4 L5 này, người bệnh kiên định tập luyện cơn đau sẽ thuyên giảm chóng vánh.

Bài tập 2:

Nằm xuống thảm, co hai đầu gối sát bụng, sau đó hai bàn tay giữ chặt hai chân. Giữ nguyên địa điểm khi nào cảm thấy mỏi thì thả ra. Bài tập này có tác dụng là cho cột sống được kéo giãn, tạo điều kiện cho đĩa đệm di chuyển về vị trí ban đầu, từ đó giúp người bệnh giảm các triệu chứng thoát vị đĩa đệm như đau nhức, tê mỏi và tức giận .

Bài tập 3:

Bệnh nhân nằm xuống thảm và co hai chân lên gập gối giống như hình ảnh trên. Nỗ lực dồn lực để ấn lưng xuống nệm đến lúc nào mỏi thì thả lỏng, sau đó lặp lại nhiều lần.

Bài tập 4:

Để làm động tác này cần người trợ giúp để lưng ở nguyên tư thế uốn cong. Người bệnh co chân gập gối, nâng mông cao khỏi đệm, giữ nguyên tư thế đến khi nào mỏi bạn có thể dừng, sau đó lại tiếp tục.
Bài tập 5:

Bệnh nhân nằm gập hông và gối, đồng thời hai tay chống xuống nệm, ưỡn ngực và cổ khỏi mặt nệm. Giữ nguyên địa điểm khi nào mỏi thì nghỉ, sau đó thực hiện lại nhiều lần.

Bài tập 6:

Nằm gập hông gập gối, hai chân tạo thành một vòng tròn ở trên không (làm động tác như đạp xe đạp). Thực hiện bài tập này một cách nhẹ nhàng.

Trên đây là một số bài tập chữa thoát vị đĩa đệm L4 L5 mà bạn nên biết. Tuy vậy, để hiệu quả và an ninh nhất thì người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc có chuyên gia chỉ dẫn, tránh tự ý tập dẫn đến tình trạng sai tư thế, bệnh ngày càng trầm trọng thêm.

cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng http://xadonxep.com/cach-chua-thoat-vi-dia-dem-cot-song-lung-hieu-qua.html

xem thêm tại http://xadonxep.com/

Tin đăng cùng chuyên mục