Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Cách phòng tránh bệnh khớp tái phát nặng sau tết

Thông tin mua bán
Mã tin
V137310
Giá
498.000 VNĐ
Ngày đăng
21/02/2018
Hết hạn
31/12/2018
Xem :
258
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Như Trang
Điện thoại
0911058711
Địa chỉ
Đường Kim Ngưu, P. Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, TP. HN
Nội dung chi tiết

Tết là lúc mà nỗi ám ảnh của những người mắc các bệnh về xương khớp như viêm khớp, thoát vị đĩa đệm, bệnh gút, tổn thương khớp,… vì bệnh khớp có nguy cơ nặng hơn sau tết.

Những người bị bệnh khớp sẽ có các biểu hiện như đau nhức, có thể là sưng, nóng, đỏ và bị đau ở các khớp. Thường gặp nhất là khớp bàn tay, khớp cổ chân, mắt cá chân, khớp gối,…đau nhiều nhất là lúc nửa đêm về sáng những triệu chứng này hay gặp ở những người mắc các bệnh lý về khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, viêm khớp,… Các cơn đau có thể sẽ khiến người bệnh bị cứng khớp, nhức mỏi, khó cử động, đi lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt, công việc. Đặc biệt, những triệu chứng này có nguy cơ nặng hơn sau dịp tết và nếu không điều trị hiệu quả sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

Vì sao bệnh khớp lại nặng hơn sau Tết?

   - Thứ nhất, thời gian tết là vào đúng mùa xuân, mưa xuân nhiều khiến độ ẩm cao, trời nồm, ẩm ướt… là nguyên nhân khiến bệnh xương khớp của người già có xu hướng tái phát và nặng hơn.

Người bệnh thường xuất hiện cảm giác đau nhức nhiều hơn tại các khớp, cảm giác đau dữ dội nhất vào lúc nửa đêm về sáng thường gặp trong thoái hóa khớp và thoát vị đĩa đệm. Thậm chí các triệu chứng có thể là sưng đau nhiều khớp, các khớp tấy đỏ và cử động khó khăn thường gặp trong viêm khớp dạng thấp và tổn thương khớp do bệnh gout. Các triệu chứng này thường gặp hơn vào đầu mùa xuân làm cho thời điểm ngay sau Tết Nguyên Đán lượng bệnh nhân tại các khoa Cơ- xương – Khớp tại các bệnh viện tăng lên đáng kể.

Cách phòng tránh bệnh khớp tái phát nặng sau tết

Sự thay đổi thời tiết giữa mùa đông – xuân, độ ẩm không khí cao gây đau nhức khớp nặng hơn

   - Thứ hai, dẫn đến tình trạng trên là do thay đổi thời tiết giữa hai mùa đông – xuân. Chính những biến đổi về nhiệt độ, độ ẩm là những ảnh hưởng không tốt đến dịch bao khớp và các thành phần quanh khớp. Thông thường mùa đông với nhiệt độ thấp, khí hậu lạnh và khô chuyển sang mùa xuân thì nhiệt độ tăng dần, độ ẩm cao. Hơn nữa cái lạnh của mùa đông không chấm dứt hẳn mà thường kéo sang cả mùa xuân, kết hợp với mưa xuân làm cho độ ẩm không khí cao. Thủy thấp tích tụ và hình thành xâm nhập vào các khớp kích hoạt phản ứng viêm gây ra đau nhức khớp nặng hơn (dân gian thường gọi là bệnh phong thấp hay thấp khớp).

   - Thứ ba, trong dịp tết, cơ thể chúng ta tiêu thụ nhiều hơn những thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất đạm, đồ ăn nhiều dầu mỡ, các loại hải sản, sử dụng nhiều chất kích thích, đồ uống có ga, cồn, nước ngọt, hút thuốc lá,… từ đó dẫn đến gia tăng và làm nặng thêm các bệnh về khớp như viêm khớp, đau khớp, thoái hóa khớp.

   - Thứ tư, những dư âm của ngày Tết vẫn còn kéo dài sang đến các tháng sau này bằng việc đi du xuân, lễ chùa đầu năm, đi trẩy hội,… Việc di chuyển nhiều, leo núi, leo bậc thang nhiều làm gia tăng áp lực lên các khớp và làm nặng hơn tình trạng viêm khớp.

Cách phòng tránh bệnh xương khớp tái phát nặng sau tết

Di chuyển, leo bậc cầu thang nhiều làm gia tăng áp lực lên khớp và làm nặng hơn tình trạng viêm khớp

Cách phòng tránh bệnh khớp tái phát nặng sau tết

Để làm giảm nguy cơ bệnh khớp cũng như tránh bệnh khớp nặng hơn sau tết, mỗi người cần lưu ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt trong dịp tết sao cho hợp lý. Không nên ăn quá nhiều chất béo, chất đạm, đồ ăn cay nóng, những người mắc các bệnh khớp không nên sử dụng các chất kích thích, đi bộ quá nhiều. Bệnh nhân gút không nên ăn thực phẩm chứa nhiều prutin như nội tạng động vật, hải sản, kiêng bia, rượu,.. Những người lớn tuổi nên chú ý giữ ấm cơ thể, không nên ra ngoài khi trời trở lạnh, nhiệt độ thấp, độ ẩm không khí cao. Bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối không nên leo những bậc thang quá cao, đi lại quá sức,… Nếu sau tết tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn, người bệnh nên đến ngay các chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị hiệu quả kịp thời.

Bên cạnh việc ăn uống bổ sung sức khỏe và luyện tập, người bệnh cũng nên sử dụng các sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, hạn chế các cơn đau khớp như Cốt Mạnh Vương giúp hỗ trợ và cải thiện các triệu chứng xương khớp, viêm khớp, đau khớp, đau dây thần kinh, bệnh guot (gút). Giúp trừ phong thấp, bổ can thận, bổ khí huyết. Giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa xương  khớp do nghề nghiệp, tuổi tác… để có được sức khỏe tốt nhất.Để phòng ngừa, nên có sự tầm soát định kỳ mỗi 6 tháng với kiểm tra tổng quát có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

 

 

Tư vấn viên: Nguyễn Thị Như Trang 

Số điện thoại 0911 058 711

 

Tin đăng cùng chuyên mục