Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chi tiết về bệnh nổi mề đay & những cách phòng ngừa

Thông tin mua bán
Mã tin
V380875
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/08/2020
Hết hạn
05/08/2021
Xem :
174
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trinh Thanh Huyen
Điện thoại
0368337887
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Nổi mề đay là gì?
Nổi mày đay là vấn đề dị ứng sau lớp da niên mạc do nhiều yếu tố gây ra. Đặc điểm nhận biết là xuất hiện các sẩn phù. Làm cho da trở nên khó chịu, ngứa tại một vùng da tại cơ thể.
Khị nhiễm mày đay, dấu hiệu ở da xuất hiện mạch máu bị giãn. Tình trạng này liên quan tới những mao mạch ở vùng da bị bệnh. & bệnh khó tìm ra các dấu hiệu chính xác.
Triệu chứng dị ứng mề đay
Những triệu chứng nổi mề đay khá giống một số bệnh viêm da khác tại cơ thể như: Bệnh eczema, viêm da cơ địa.
Triệu chứng:
Ngứa trên vùng da mày đay, có cảm giác khó chịu, ngứa, nóng, nổi mẩn. Bị sưng phù, mọc các mụn nước trên khắp người. Dần về sau sẽ lây lan ra toàn thân, càng gãi sẽ càng bị ngứa nhiều hơn. Cùng với đó là triệu chứng xuất hiện về chiều tối, đêm.
Triệu chứng mới lạ hơn nữa là: Xuất hiện cơ thể mệt mỏi, rối loạn nhịp tim, tiêu hóa, tụt huyết áp, làm xuất hiện hiện tượng da vẽ kèm theo.
Dấu hiệu biến chứng nổi mề đay
Bị nhiễm trùng bội nhiễm trên vùng da, làm hoại tử & tổn thương.
Bị phù nề, do mày đay gây nên, dẫn đến tụt huyết áp, sốt, khó thở. Bệnh nhân nổi mề đay sẽ có cảm giác suy nhược, mệt mỏi, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Nếu 0 cấp cứu kịp thời, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, và có thể tử vong.
Yếu tố mày đay
Bệnh có thể có nhiều lí do khác gây nên, việc tìm ra bệnh thường rất phức tạp. Do nhiều cơ chế tác động cùng một lúc. Vì đó cách điều trị gặp rất nhiều khó khăn, điển hình thường gặp mày đay là:
Dị ứng do thuốc: Hầu hết những loại thuốc đều có thể gây ra dị ứng mề đay. Trong đó các loại thuốc  vacxin, thuốc chống viêm, thuốc cyclin, kháng sinh tổng hợp, ... thường là dạng dễ gây mày đay.
Dị ứng đồ ăn thức uống: Nhìn chung trong thực phẩm, có khả tác động gây dị ứng vô cùng cao. Do cơ quan cơ thể xác nhận nhầm đồ ăn thức uống. Trong đó các loại đồ ăn thức uống có giàu chất protein, thường gây dị ứng như: hải sản. các loại củ quả 0 được xử lý.
Dị ứng do di truyền: nguy cơ nổi mề đay do lây qua gen là có, nhưng thường ít gặp, và trường hợp do lây qua gen khó mà trị khỏi.
Dị ứng do côn trùng đốt: ở người có da nhạy cảm, khi bị côn trùng đốt, nọc của chúng gây ra phản ứng đến đến sưng, phù nề, khó thở & mắc nổi mẩn toàn thân. & có nhiều trường hợp bị do công trùng đốt.
Có nhiều trường hợp mề đay kéo dài mà không tìm được nguyên nhân gây bệnh người ta gọi đó là mề đay mãn tính vô căn.
Giải pháp phòng chống dị ứng mề đay
Cách phòng chống hiệu quả là bạn phải thay đổi lỗi sống sinh hoạt, thói quen, chế độ ăn uống hợp lý như:
Không sử dụng những loại chất mỹ phẩm 0 rõ nguồn gốc, nên thử tại vùng da nhỏ để biết.
Giữ ấm cho cơ thể, 0 nên ở những địa điểm có thời tiết lạnh, khô quá lâu.
Tránh tiếp xúc với khói bụi, những loại lông vật nuôi.
Cần vệ sinh thân thể sạch sẽ thường xuyên, quần áo cần được thoáng mát.
Dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh tác dụng phụ, 0 mong muốn. Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm của Y dược Luân Thành có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Nếu nhiễm dị ứng với thức ăn, đô uống, nào đó thì tuyệt đối không sử dụng thực phẩm đó nữa.
Cần tập thể dục thường xuyên, để tăng cường sức đề kháng cơ thể, & chế độ nghỉ ngơi hợp lý.
Tin đăng cùng chuyên mục