Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chia sẻ bí quyết chữa đau lưng không cần dùng thuốc

Thông tin mua bán
Mã tin
V143462
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/03/2018
Hết hạn
21/03/2019
Xem :
313
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nadybui
Điện thoại
01673497843
Địa chỉ
Thái Nguyên
Nội dung chi tiết
Đau lưng là căn bệnh phổ biến gặp ở nhiều người mà nó xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chữa bệnh đau lưng có thể dùng thuốc hoặc không dùng thuốc, tuy nhiên thì người bệnh ưu tiên các phương pháp không dùng thuốc mà vẫn khỏi bệnh hơn là dùng thuốc vì nhiều khi dùng thuốc tây hay gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chữa bệnh đau lưng không dùng thuốc cực kỳ đơn giản tại nhà như sau.
1 Các liệu pháp chữa đau lưng không dùng thuốc
  • Nghỉ ngơi: Việc nghỉ ngơi trên giường giúp bạn giảm bớt đi áp lực đè nén chèn ép lên cột sống, mạch máu giúp giảm đau lưng. Khi nghỉ ngơi chú ý cơ thể phải thả lỏng toàn bộ.
  • Xoa bóp: Xoa bóp là phương pháp giúp giảm đau lưng khá hiệu quả. Chỉ cần xoa bop 15 phút tại vùng lưng sẽ thấy dễ chịu vô cùng, giảm đi tình trạng đau lưng.
xoa-bop-bam-huyet-chua-dau-lung
 
  • Chườm nóng: Đây là phương pháp được nhiều người rất ưa chuộng thì phương pháp đơn giản giúp kéo giãn cơ, lưu thông mạch máu tốt hơn giúp giảm đau hiệu quả.
  • Chườm lạnh: Dùng túi đựng nước đá hoặc đá chườm lên vùng lưng đau 15-20 phút chữa sưng đau lưng cấp tính rất tốt.
2 Chữa đau lưng không dùng thuốc bằng các bài tập
Mỗi ngày hãy giành ra 30 phút để tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng giúp cho cơ thể săn chắc, dẻo dai hơn, giảm giảm căng thẳng cơ thể từ đó giúp giảm đau lưng rất rõ rệt. Các bài tập tốt cho lưng như:
 
  • Bơi lội: Là một trong những bộ môn thể thao giúp thư giãn cơ thể một cách tốt nhất. Mỗi ngày bạn chỉ cần bơi 30 phút những cơn đau lưng sẽ thuyên giảm dần, sức khỏe được cải thiện.
boi-loi-chua-dau-lung-hieu-qua
 
  • Yoga: Nếu bạn không biết bơi lội bạn có thể tập những động tác yoga chuyên để chữa bệnh đau lưng tại nhà vô cùng hiệu quả nhé. Yoga sẽ tác động mạnh đến phần lưng giúp lưu thông mạch máu, giảm đau lưng.
3 Chữa đau lưng không dùng thuốc bằng các món ăn
Ngoài 2 phương pháp trên thì bạn có dùng những món ăn sau sẽ rất tốt cho quá trình điều trị đau lưng của bạn.
 
mon-an-chua-benh-dau-lung-hieu-qua-tai-nha
 
  • Các món ăn được chế biến từ thịt rắn như món rắn ướp sả, nghệ, lá lốt,…cho lên xào lăn hoặc hầm điều trị chứng đau lưng, nhức mỏi khá hiệu nghiệm.
  • Món thịt ba ba nấu cùng với hoài sơn 30g, kỷ tử 30g cho lên hầm nhừ.
  • Đuôi lợn hầm đỗ đen, tục đoạn, đỗ trọng đổ thêm nước vào hầm nhừ dùng hàng tuần, mỗi tuần 3-4 lần, trị chứng nhức mỏi lưng rất tốt.
Trên đây là những cách chữa đau lưng không dùng thuốc rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Việc điều trị đau lưng không dùng thuốc này chỉ mang tính nhất thời, điều trị cấp tính. Do vậy để đảm bảo sức khỏe bản thân bạn nên đến cơ sở y tế để khám và chuẩn đoán, điều trị bệnh kịp thời.
Nguồn: https://phongkhamkhop.com/mach-ban-cach-chua-dau-lung-khong-can-dung-thuoc
Tin đăng cùng chuyên mục