Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chia sẻ cách chữa bệnh ho đờm tại nhà

Thông tin mua bán
Mã tin
V090020
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
30/12/2016
Hết hạn
17/12/2017
Xem :
306
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Khánh Linh
Điện thoại
0908080190
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Bệnh ho đờm là một bệnh khá phổ biến ở nước ta hiện nay, từ trẻ nhỏ đến người già đều rất dễ mắc phải. Việc chữa ho có đờm càng phức tạp hơn. Vậy làm sao để chữa trị ho có đờm hiệu quả nhanh chóng. Trong bài viết dưới đây xin đưa ra một số cách chữa bệnh ho đờm đơn giản, hiệu quả tại nhà.

Khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh sẽ khiến những căn bệnh về đường hô hấp bùng phát mạnh. Bệnh cạnh những căn bệnh như bệnh viêm họng, viêm mũi, viêm xoang… khi thời tiết thay đổi có thể kéo theo cả bệnh ho đờm. Cảm giác đau rát cổ họng, đau đầu, tức ngực, sốt nhẹ, những cơn ho kéo dài làm cho người bệnh vô cùng khó chịu. Ho có  đờm tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng nó sẽ gây ảnh hưởng to tới sức khoẻ của bạn. Ngoài những biện pháp phòng bệnh thiết thực như giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, ăn uống đầy đủ để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể thì bạn nên sử dụng những nguyên liệu đơn giản như mật ong, gừng, quất, hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá… để tự làm cho  thuốc chữa ho mang đờm tại nhà.

 

 

1. Trị bệnh ho đờm bằng rau diếp cá và nước vo gạo

 

Trong rau diếp cá có nhiều thành phần có tác dụng diệt khuẩn, giảm đau, tiêu dịch cực kỳ tốt. Chính vì các tác dụng này mà rau diếp cá dùng trong điều trị rất nhiều bệnh như: bệnh trĩ, bệnh ngoài da, bệnh viêm nhiễm…..Và trong đó có bệnh ho có đờm, giúp tiêu đờm giảm đau cực kỳ tốt. Nước vo gạo có nhiều vitamin nhóm B rất tốt cho sức khỏe, giúp nâng cao sức đề kháng giúp đẩy lùi bệnh.

Cách làm: Chuẩn bị khoảng 1 nắm là diếp cá và 1 bát nước vo gạo đặc. Bạn giã nhuyễn lá rau diếp cá sau đó cho vào nước vo gạo và đun sôi hỗn hợp này lên chừng khoảng 20 phút. Để ấm thì chắt lấy nước, dùng nước này uống ngày 2 lần, uống liên tục trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả tương đối cao.

Lưu ý: khi áp dụng cách này trị ho đờm thì phải kiêng những thực phẩm như đồ tanh hải sản, thịt gà, cua, tôm...

 

2. Trị bệnh ho đờm bằng gừng, tỏi và đường nâu

 

Gừng và tỏi là 2 gia vị quen thuộc trong các món ăn ở nước ta, bên cạnh đó chúng còn được sử dụng khá nhiều trong việc điều trị bệnh vì bản thân chúng được xem như là những kháng sinh giúp điều trị các căn bệnh nhiễm khuẩn, điển hình trong đấy là điều trị ho có đờm bằng cách rất đơn giản như sau:

Chuẩn bị khoảng 3-4 nhánh tỏi, vài lát gừng và một miếng đường nâu. Tỏi và gừng bạn đem giã nhỏ sau đấy bạn ép lấy nước, sở hữu thể cho một chút nước lọc vào. Bạn đun sôi nước vừa ép được có đường nâu để lửa nhỏ khoảng 10 phút thì bạn lấy ra để nguội và dùng. Uống ngày 1 lần, thực hiện khoảng một tuần là bệnh ho đờm nhanh chóng biến mất.

 

3. Trị bệnh ho đờm bằng húng chanh.

 

Trong húng chanh có nhiều tinh dầu có tác dụng thông họng, lợi phế, trị đờm giảm đau rất hiệu quả. Chính vì thế mà việc dùng húng chanh vào trị ho đờm là một trong các bí quyết được dùng khá phổ biến. Người ta thường kết hợp húng chanh với đường phèn hoặc mật ong để nâng cao hiệu quả trị bệnh viêm họng và ho,

Cách làm: Chuẩn bị khoảng một nắm lá húng chanh và một viên đường phèn và một thìa mật ong. Sau đó bạn thái nhỏ húng chanh rồi trộn đều với đường phèn và mật ong rồi đem đi hấp cách thủy trong khoảng 15 phút. Sau đó uống khi đang còn ấm hoặc bạn cũng có thể ngậm bã để nâng cao hiệu quả trị bệnh.

Với 3 cách chữa bệnh ho đờm tại nhà trên đây, các bạn sẽ không phải lo ngại về căn bệnh này nữa, chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản dễ kiếm, dễ làm là bạn có thể đánh bay những cơn ho dai dẳng.

Mời quý vị và các bạn đồng hành cùng với  benhhoonline.com để có thêm nhiều kiến thức chăm sóc bản thân và gia đình được tốt hơn.

 
Tin đăng cùng chuyên mục