Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chia sẻ những lý do hình thành bệnh ngứa khi có mang

Thông tin mua bán
Mã tin
V113462
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/09/2017
Hết hạn
24/09/2018
Xem :
473
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Vũ Nghĩa Huy
Điện thoại
02436279888
Địa chỉ
Hà Đông
Nội dung chi tiết
 
Trong thời điểm có mang, nhiều bà mẹ liên tục bị ngứa. Vậy đâu là Tác nhân bệnh ngứa khi có mang và phải xử lý chủng bệnh này thế nào?
 
<b>Yếu tố bệnh ngứa khi mang bầu</b>
 
rất nhiều thai phụ trong thời điểm thai nghén thường có mặt lòng bàn tay, bàn chân bị ửng đỏ và ngứa ngáy. vô số khác lại bị chứng ngứa đi kèm với triệu chứng phát ban toàn thân. dấu hiệu ngứa có thể gia tăng lúc vào thời gian lúc khi đi ngủ hoặc khi bạn vừa tắm xong.
 
Nguồn gốc phần lớn tạo cho bệnh ngứa khi mang thai đó là:
 
- Do sự gia tăng hormone estrogen. hiện tượng này có nguy cơ biến mất tự nhiên sau khi sinh.
 
- phần lớn nhóm bào thai phụ mắc chứng ứ mật trong gan cũng có nguy cơ bị khô da và ngứa ngáy. Chứng bệnh này có khả năng đi kèm triệu chứng khác như bạn mất cảm giác thèm ăn, buồn nôn, vàng da, mệt mỏi…

- các bà thai mắc chứng chàm bội nhiễm, có tiền sử da khô, hoặc bị dị ứng thức ăn càng khiến bệnh ngứa khi mang thai nặng hơn.
 
Xem thêm : ngứa bàn tay phải làm sao
 
- nhiễm trùng da bọng nước cũng là lý do khiến nữ giới khi có mang bị ngứa ngáy, loại bệnh này phát hiện ở khoảng tuần thứ 20-21 của bầu kỳ. Lúc đầu, bạn có thể thấy có một số mảng mề đay, mụn nước mọc quanh rốn hoặc đùi; về sau những mụn nước này lây lan sang bàn tay, bàn chân, bụng, lưng,…
 
- nữ giới bị viêm nang lông trong bầu kỳ cũng gây ra một vài dấu hiệu đi kèm là biểu hiện một vài sẩn mủ ở nang lông, gây ngứa ngáy khó chịu.
 
Ngoài ra, các Nguồn gốc khác gây bệnh ngứa khi có bầu như: Bạn bị đổ mồ hôi nhiều; bạn bị rạn da quá mức phát hiện các mảng ngứa ở bụng, ngực, mông, đùi; bạn mắc bệnh trĩ, có thể gây ngứa hậu môn…
 
<b>Xử lý bệnh ngứa khi có mang</b>
 
Để mau chóng xử lý bệnh ngứa khi có mang bạn cần:
 
- Bạn nên tắm rửa sạch sẽ, mặc trang phục thông thoáng ngăn ngừa tình trạng đổ mồ hôi. Đồng thời cũng nên đề phòng ra ngoài khi trời nắng hoặc cư trú trong một số nơi nóng bức.
 
- Về vấn đề dùng sữa tắm hay mỹ phẩm, bạn nên chọn kiểu có độ pH vừa phải. rất nhiều căn sữa tắm không thích hợp có thể khiến da bạn bị khô và ngứa hơn. Để an toàn, bạn nên chọn chủng sữa tắm không kích ứng thậm chí không cần áp dụng sữa tắm. Thỉnh thoảng, bạn mới nên dùng cách tắm ấm bằng bột yến mạch để cải thiện tình hình bệnh ngứa khi chửa.
 
- Bạn nên ngừa phòng ngâm mình lâu trong bồn tắm hay tắm nước nóng lâu dưới vòi hoa sen bởi vì nó sẽ khiến da bạn nhanh bị khô và càng thêm ngứa ngáy.
 
- Bạn có thể dùng một chiếc khăn mát để chườm vào vùng da bị ngứa, để làm giảm bớt cơn ngứa. Hoặc bạn có khả năng sử dụng túi chườm để làm dịu cơn ngứa.
 
- ngừa phòng các loại xà phòng hoặc một vài sản phẩm chăm sóc da có chứa nồng độ axit cao, dễ gây kích ứng cho da.
 
- Tuyệt đối không được cào, gãi khi ngứa. Nguyên nhân là vì càng gãi thì bạn lại càng ngứa hơn. Hơn nữa, nếu gãi nhiều sẽ khiến cho lớp da ở chỗ đó càng bị kích thích, dễ để lại biến chứng. Tốt nhất, bạn có khả năng lấy tay vỗ nhẹ vào chỗ ngứa và cũng nên cắt móng tay, vệ sinh bàn tay để đề phòng nhiễm trùng vào vùng da bị bệnh ngứa khi mang bầu.
 
Có thể bạn quan tâm : cách trị dị ứng da thông tin cần biết
Tin đăng cùng chuyên mục