Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chia sẻ về món ăn chữa bệnh đau lưng hữu hiệu

Thông tin mua bán
Mã tin
V153097
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/04/2018
Hết hạn
26/04/2019
Xem :
216
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nadybui
Điện thoại
01673497843
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết
Bên cạnh việc điều trị bệnh đau lưng bằng các loại thuốc Tây y, Đông y hay các bài thuốc trong dân gian thì bạn có thể áp dựng các món ăn chữa bệnh đau lưng dưới đây góp phần cải thiện tình trạng bệnh đau lưng của mình.
Các món ăn chữa bệnh xương khớp ngon bổ dưỡng

1 Lá lốt xào thịt bò 
Lá lốt vị cay, tính ấm có tác dụng kháng viêm, giảm đau cao, có tác dụng điều trị nhiều bệnh hiệu quả như thấp khớp, đau lưng nhức mỏi vai gáy, trị đầy hơi, khó tiêu,… 
Lá lốt xào với thịt bò hay thịt lợn,…đều là những món ăn bổ dưỡng có tác dụng chữa bệnh đau lưng rất hiệu quả.


Cách làm: 
- Lá lốt rửa sạch, thái nhỏ. 
- Thịt bò hoặc thịt lợn rửa sạch thái mỏng. 
- Xào thịt cùng với gia vị cho vừa vặn rồi lúc gần bắc ra thì cho lá lốt vào đảo thềm 1 phút là ta có món ăn ngon và bổ dưỡng rồi. 
Ngoài món ăn được chế biến từ lá lốt ra thì bạn có thể nấu nước lá lốt để ngâm nhân, đay là một phương pháp điều trị bệnh xương khớp đơn giản mà hiệu quả tốt. 
2 Món ăn từ cá chữa bệnh đau lưng 
Món 1: Món cháo cá rô đồng rất ngon và bổ dưỡng. Chuẩn bị cá rô đồng, xương heo là 2 nắm gạo tẻ để nấu cháo. Món cháo cá rô đồng là món ăn chữa bệnh đau lưng trong trường hợp bạn bị đau lưng do suy thận, mệt mỏi và suy nhược cơ thể. 
Món 2: Cháo cá ngựa: Chuẩn bị thịt cá ngựa, tôm tươi, một ít nhân sâm, bắc kỳ, kỷ tử và một nắm gạo tẻ. Vo sạch gạo tẻ rồi cho vào nồi, cho các vị thuốc bác vào. Cá ngựa và tôm giã nhuyễn rồi cho vào nấu cháo, đỏ nước và nêm gia vị đầy đủ. Khi thấy chín thì vớt bã thuốc bắc ra, nêm gia vị là có thể dùng ngay được. Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng cho bệnh nhân bị đau lưng do vận động quá sức dẫn đến đau lức mỏi lưng. 
3 Món ăn đỗ trọng, đậu đen hầm đuôi heo/ xương heo 
Đõ trọng là vị thuốc Đông y có tác dụng bổ thận, mạnh gân cốt, chữa bệnh đau lưng, mỏi gối, còi xương ở trẻ em,…rất hữu hiệu. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 
- Đỗ trọng 30g 
- Xương heo 300g hoặc nguyên một cái đuôi heo 
- Đỗ đen 100g có tác dụng thanh nhiệt giải độc 
Hầm nhừ xương heo cùng với đỗ trọng và đỗ đen là có thể dùng được. Hãy thực hiện món ăn nà hàng tuần, đây là cách chữa bệnh đau lưng, phục hồi sức khỏe rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 
Trên đây là một vài món ăn chữa bệnh đau lưng hiệu quả mà mọi người có thể thực hiện ngai tại nhà mình sẽ giúp bạn xoa dịu các cơ đau mà không phải dùng đến thuốc Tây, cải thiện tình trạng bệnh của bạn. Tuy nhiên nếu bệnh có dấu hiệu nặng hơn, đau lưng lâu ngày thì bạn nên đến các cơ sở y tế thăm khắm và có phương pháp điều trị cho phù hợp.
Nguồn: https://chuabenhthoatvi.blogspot.com/2018/04/tong-hop-cac-mon-chua-benh-au-lung-am.html
Tin đăng cùng chuyên mục