Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chuẩn đoán bệnh mắt hột

Thông tin mua bán
Mã tin
V050879
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/08/2015
Hết hạn
31/12/2016
Xem :
764
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nam Thành
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chuẩn đoán bệnh mắt hột
Chẩn đoán trực tiếp

– Bệnh phẩm: đối với bệnh mắt hột, người ta lấy nang bằng cách nạo các nang. Đối với bệnh viêm sinh dục – tiết niệu: lấy mủ chất tiết niệu đạo (nam giới); chất tiết cổ tử cung, âm đạo (nữ giới).
+ Đối với bệnh phẩm mắt hột: cấy vào nuôi cấy tê bào để phát hiện các hạt vùi trong nguyên sinh chất của tế bào và nuôi cấy vào tế bào bào thai người.
+ Đối với bệnh phẩm sinh dục – tiết niệu: cấy vào tế bào McCoy hoặc Hela 229.
+ Quan sát tính chất xâm nhiễm bằng cách sau 48 giờ nuôi cấy, người ta xác định bằng kỹ thuật miễn dịch huỳnh quang (Immunoíluorescence).
– Chẩn đoán nhanh:
+ Dùng kỹ thuật miễn dịch huỳnh quang gián tiếp để phát hiện Chlamydia trachomatis trên tiêu bản.
+ Phương pháp ELISA tự động để phát hiện mầm bệnh.
Chẩn đoán huyết thanh
Người ta dùng phản ứng vi lượng miễn dịch huỳnh quang (microimmuno- íluorescence) để xác định kháng thể, để chẩn đoán loài Chlamydia trachomatis, đây là một phản ứng đặc hiệu

Từ khòa tìm kiếm nhiều: vi sinh vật
NGUYÊN TẮC PHÒNG BỆNH
Nguyên tắc phòng bệnh chung
– Đối với bệnh mắt hột: vì là bệnh lây từ người sang người do tình trạng vệ sinh của từng địa phương và từng gia đình. Vì vậy cần tăng cường các biện pháp vệ sinh như không dùng chung khăn mặt, chậu rửa mặt, bao đảm nguồn nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày…
Đối với bệnh viêm đường tiết niệu – sinh dục: cần phát hiện sớm người mắc bệnh để điều trị kịp thời và có biện pháp phòng bệnh cho vợ hoặc chồng hoặc cả hai.


Tìm hiểu thêm về triệu chứng viêm não nhật bản

Nguyên tắc phòng bệnh đặc hiệu
Trước đây Collier và cộng sự đã nghiên cứu thành công một loại vacxin sông bằng cách dùng chủng đặc hiệu MRC/4/ON tiêm cho khỉ đột châu Phi gồm hai mũi dưới da cách nhau một tuần lễ và một mũi tiêm tĩnh mạch và thu được một loại kháng thể phức hợp tồn tại trong vòng một năm. Nhưng vacxin này vẫn chưa có tác dụng trên người. Các loại vacxin chết bởi sức nóng, ibrmalin hay tia cực tím không có tác dụng gây miễn dịch. Vì vậy, việc phòng bệnh bằng vacxin cho đến nay vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu.
NGUYÊN TẮC ĐlỂU TRỊ
Cho đến nay Chlamydm tracìiomatis vẫn còn chịu tác dụng của các doxycyclin, tetracyclin và erythromycin.


Đọc thêm tại : http://blogvisinhvat.blogspot.com/20...achomatis.html

Tin đăng cùng chuyên mục