Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Cơ chế của phương thức áp lạnh trị bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V101032
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/06/2017
Hết hạn
15/06/2018
Xem :
386
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
thiensubongdem
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh được sử dụng khá quen thuộc lúc này và được cho là khá an toàn, không gây đau đớn cho người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu thế phải công nhận đó thì vẫn tồn tại một vài tránh nguy cơ nhất định mà bạn phải chú ý khi chọn phương pháp này chữa trị.
 
Bây giờ, có khá nhiều phương pháp chữa trị viêm lộ tuyến – một chủng bệnh phụ khoa thường gặp ở phái yếu trong lứa tuổi sinh sản, như: laser, đốt điện, LEEP,…. và không thể không kể đến phương hướng áp lạnh được dùng khá phổ biến và chứng tỏ khá nhiều lợi thế. Cùng tìm hiểu về cơ chế của nó, ưu thế và nhược điểm của phương pháp chữa trị này.
 
 
Cơ chế trị bệnh của hướng áp lạnh như thế nào?
 
Áp lạnh là phẫu thuật ngoại khoa, sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, được dẫn qua một dụng cụ dùng kim loại chuyên biệt có thể áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung.
 
Nhiệt độ tại nơi dụng cụ chứa nitơ lỏng áp vào có khả năng rất thấp, ở mức -50 độ C. Với độ lạnh như vậy, một vài chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và tế bào chết đi, loại bỏ tế bào gây lộ tuyến. Thời gian áp lạnh tại chỗ thường từ 1-2 phút, tùy theo cấp độ tổn thương như thế nào. Tại vùng áp lạnh cùng với dấu hiệu tế bào chết bong ra, vết thương sẽ dần liền sẹo, vài tế bào lát ở ngoài lỗ dạ con sẽ bò vào che phủ, khiến cho cổ tử cung quay lại thông thường như trước khi có bệnh.
 
 
*Ưu điểm:
 
Chữa trị viêm lộ tuyến sử dụng cách thức này mang đến kết quả tương tự như đốt điện hay laser nhưng có khoảng điểm nổi trội:
 
– Khá dễ và áp lạnh chỉ trong thời điểm ngắn.
 
– Chỉ tác động ở nhà cho nên không gây đau đớn và nguy hiểm nào cho bệnh nhân nếu thực hiện đúng.
 
– Thao tác thực hiện nhẹ nhàng, không gây áp lực tâm lý cho người bệnh.
 
*Nhược điểm:
 
– Thường được chỉ định khi ngoài thương tổn lộ tuyến thì không hề thương tổn nhiễm khuẩn, ác tính nào khác.
 
– Khi tiến hành phương án áp lạnh cổ tử cung, một số mô tế bào dạ con sẽ gắn chặt với dụng cụ tiếp xúc. Vì thế cho nên, cần đợi tới khi tan băng mới có thể rút dụng cụ ra. Nếu sơ suất rút dụng cụ ra khi băng chưa tan có thể gây tổn hại đến cổ tử cung, từ đó gây nhiễm trùng ngược hình thành viêm cổ dạ con.
 
 
– Trong khoảng thời gian sau thời điểm áp lạnh, thường là 14 ngày người bệnh sẽ phải đối mặt với các phiền toái trong sinh hoạt do có dịch vàng chảy ra ở âm hộ (tế bào lộ tuyến bong ra).
 
– Đòi hỏi phương tiện, máy móc kỹ thuật hiện đại và nguồn cung cấp ni tơ lỏng. Thế nên, chi phí ca cho điều trị bệnh thường khá cao.
Tin đăng cùng chuyên mục