Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Có nên nội soi dạ dày thường xuyên không

Thông tin mua bán
Mã tin
V162307
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/05/2018
Hết hạn
21/05/2019
Xem :
254
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Chào bác sĩ. Xin hỏi có nên nội soi dạ dày thường xuyên không (https://dakhoapacific.wordpress.com/2018/05/18/co-nen-noi-soi-da-day-thuong-xuyen-khong/)? Tôi bị bệnh dạ dày, tôi định đi nội soi lại sau khi đã dùng hết thuốc điều trị. Có người thì khuyên không nên nội soi nữa, người thì bảo phải nội soi  lại mới biết bệnh thế nào. Tôi rất băn khoăn nên muốn nhờ bác sĩ tư vấn. Tôi cảm ơn. Nguyễn Thu Phương (Ba Đình, HN)
 
Trả lời
 
Chào Phương. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho Phòng Khám Đa Khoa Pacific. Với câu hỏi nội soi dạ dày nhiều lần có sao không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
 
Nội soi dạ dày có nguy hiểm không
 
Nội soi dạ dày thực chất là một kỹ thuật khám bệnh được áp dụng với thiết bị y tế hiện đại. Bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ gọi là ống nội soi có gắn nguồn sáng và camera, sau đó luồn vào cơ thể qua đường miệng hoặc đường mũi, giúp quan sát và phát hiện những dấu hiệu bất thường trong dạ dày.
 
Nội soi dạ dày là phương pháp hiệu quả, giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh dù là nhỏ nhất như viêm loét, polyp hoặc ung thư dạ dày.
 
Có nên nội soi dạ dày thường xuyên không?
 
Theo khuyến cáo của bác sĩ, bệnh nhân không nên nội soi dạ dày thường xuyên, bởi việc nội soi quá thường xuyên có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể nếu tình trạng bệnh của bạn không được chỉ định nội soi.
 
Phương pháp nội soi dạ dày được cho là cách tốt nhất để biết chính xác các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, được ghi nhận là an toàn, nhưng vẫn tồn tại một số rủi ro dù cho là vô cùng hiếm gặp như tụt huyết áp, tim đập không đều, thở chậm, suy hô hấp, dị ứng thuốc tê tại chỗ…
 
Vì thế, xét về mặt sức khỏe, cả kinh tế, bệnh nhân hãy thực hiện nội soi theo chỉ định của bác sĩ, khoảng cách giữa hai lần nội soi dạ dày nên có thăm khám của bác sĩ trước.
Tin đăng cùng chuyên mục