Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Công dụng chữa đau dạ dày thần thánh của rễ sim

Thông tin mua bán
Mã tin
V104884
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/07/2017
Hết hạn
19/07/2018
Xem :
299
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Hiếu Hiếu
Điện thoại
0968999777
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Sim là loại cây hiếm gặp ở đồng bằng châu thổ nhưng lại khá phổ biến ở trung du miền núi bắc bộ. Đây là loại cây thuốc tự nhiên đối với đồng bào dân tộc, đặc biệt là khả năng chữa đau dạ dày thần thánh của nó. Các bạn có thể tham khảo công dụng của loại cây nào đối với sức khoẻ, nếu có dịp đi thăm tây bắc, hãy mua 1 ít về để dành nhé!

1/ Rễ sim có công dụng gì ?

Theo đông y, y học cổ truyền dân gian thì rễ của cây sim là một trong những loại cây có vị ngọt, tính bình, hơi chua, đặc biệt tình bình của loại dễ cây này còn có tác dụng trong việc điều trị phong thấp, đau nhức, trĩ, lở loét, bỏng lửa. Đặc biệt là nó còn rất tốt trong việc chữa bệnh viêm đau dạ dày cấp tính. Nên nó là một trong những loại rễ cây có tác dụng điều trị bệnh rất tốt.
Kết quả hình ảnh cho rễ sim

2/ Cách dùng cây sim để chữa bệnh.

Sim là một loại cây rất tốt có công dụng giúp phòng và điều trị một số bệnh thường gặp trong cuộc sống hằng ngày như thiếu máu, các bệnh về đau dạ dày, bệnh tiêu chảy và một số bệnh như viêm gan cấp và mãn tính.
 
a/ Cách dùng rễ sim trị đau dạ dày.
 
Để điều trị bệnh đua dạ dày bằng rễ sim rất đơn giản và dễ sử dụng. Dễ sim bạn chỉ cần lấy khoảng 15-30g sau đó dùng để sắc uống hằng ngày, mỗi ngày uống từ 2-3 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút, ngoài việc trị bệnh đau dạ dày ra thì cách trên bạn có thể áp dụng để điuề trị các bệnh như viêm dạ dày, đầy bụng hơi, ăn không tiêu, trị các bệnh về da và xương khớp như đau nhức xương, đau lưng, bỏng da rất hiệu quả.
b/ Dùng quả sim để điều trị bệnh thiếu máu.
 
Thiếu máu là một bệnh thường gặp đặc biệt là ở phụ nữ trong giai đoạn tuổi dậy thì là một trong những đối tượng dễ bị mắc căn bệnh thiếu máu nhất. Hoặc là phụ nữ trong thời kỳ thai ghén. Thiếu máu khiến cho cơ thể ốm yếu và suy nhược cơ thể. Để điều trị bệnh bạn chỉ cần khoảng 10-15g quả sim khô sau đó đun lấy nước rồi uống hằng ngày là dùng được.
 
c/ Trị viêm gan cấp, mãn tính:
 
Bạn chỉ cần lấy khoảng 30g rễ sim, 15g rễ bùm họp, 30g rễ muồng truông khô rồi đem sắc lấy nước uống.
 
d/ Dùng hoa sim chữa bệnh tiêu chảy:
 
Khi bị tiêu chảy bạn lấy búp non hoặc nụ hoa sim đem khoảng 8-16g sắc lấy nước uống. Chữa bệnh tiêu chảy hiệu quả nhanh chóng.
 

 

Tin đăng cùng chuyên mục