Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Củ ngải tiên - Vị thuốc cho bệnh viêm đại tràng

Thông tin mua bán
Mã tin
V217455
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/10/2018
Hết hạn
19/10/2019
Xem :
217
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Kỳ Duyên
Điện thoại
0982915237
Địa chỉ
TP HCM
Nội dung chi tiết

Củ ngải tiên - Vị thuốc cho bệnh viêm đại tràng

Cây ngải tiên được trồng phổ biến ở nước ta và thường được trồng trên các vùng đồi núi cao, nếu bạn lên các vùng như lào cai, lai châu, hà giang bạn sẽ thấy có những đồi chuyên trồng những cây ngải tiên để lấy thân và rể để làm thuốc và nước hoa.Đặc biệt củ ngãi tiên được biết đến là một vị thuốc chữa bệnh viêm đại tràng rất hiệu quả 

 
 

 

 

Từ xa xưa, người dân vùng cao nguyên Tả Phìn Hồ thường ăn sống nõn cây ngải tiên khi để chống đói khi đi chăn trâu, cắt cỏ. Còn phần củ thì đem vắt lấy tinh bột hoặc nấu chín để ăn.

Không chỉ là món ăn hàng ngày, cây ngải tiên còn là bài thuốc chữa bệnh đại tràng vô cùng hiệu nghiệm. Theo truyền thống của người dân tộc Dao, mỗi khi đau bụng đi ngoài là họ sử dụng củ ngải tiên sắc uống. Chỉ cần đôi ba ngày là triệu chứng bệnh không còn.

Một số nước trên thế giới đã từng chứng minh tác dụng của loại cây này với các vấn đề liên quan đến đại tràng. Đơn cử như ở Ấn Độ, chiết củ Ngải tiên bằng n - hexan, các nhà khoa học phân lập được 2 diterpenes labdane mới và 10 chất khác có khả năng chống lại ung thư phổi, neuroblastoma, ung thư vú, các dòng tế bào ung thư cổ tử cung và đặc biệt là ung thư đại tràng.

Sở dĩ nói Ngải tiên có thể giúp nhiều người thoát viêm đại tràng là vì trong loại thảo dược này có chứa Diterpenes Coronerin, hoạt chất có khả năng kháng các loại khuẩn như nấm, khuẩn Amip, vi rút, trực khuẩn lao, … cao. Ngoài ra, nó còn có thể hỗ trợ tái tạo niêm mạc đại tràng khá nhanh. Đây là kết quả đúc rút được sau nhiều năm nghiên cứu của bác sĩ Hoàng Sầm, Viện trưởng Viện Y học bản địa Việt Nam.

 

 

Theo bác sĩ Sầm, tác dụng của Ngải tiên với viêm đại tràng được ông và những người khác biết đến theo một cách rất tình cờ. Năm 1991, trong một lần lên vùng cao công tác và ở lại nhà thầy giáo La Văn Ngâm (Nguyên Trưởng ty Giáo dục tỉnh Bắc Thái), đoàn giáo viên của trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên đã được chứng kiến một chuyện kỳ lạ. Trong đoàn có giảng viên Lục Văn Vận bị viêm đại tràng trên 10 năm, cứ ăn đồ lạ vào thì sẽ bị đau bụng đi ngoài. Khi đó, thầy giáo La Văn Ngâm chỉ cần ra bìa rừng đào củ Ngải tiên rồi sắc lên cho uống, ngày đầu tiên, thầy Vận đã thấy đỡ. Sau hai ngày dùng liên tục, thầy thấy đại tràng ổn định hoàn toàn.

Tại Hội thảo khoa học “Đánh giá sự kết hợp ba thành phần Ngải tiên, Ý dĩ, Hoài sơn trên người viêm đại tràng thể phân lỏng, nát”, PGS.TS.BS Trần Văn Tuấn, chủ nhiệm đề tài đã đưa ra kết quả sử dụng với tỷ lệ tốt và khá chiếm đến 90,6%. Đề tài được Hội đồng Khoa học, đứng đầu là GS.TS.BS Hoàng Khải Lập đánh giá rất cao về tính ứng dụng trong thực tiễn và xem đây là bước đột phá mới. Hội đồng cũng đề xuất nên ứng dụng sự kết hợp ba thành phần này vào sản xuất, đồng thời phổ biến rộng rãi cho người dân biết về tác dụng của các loại thảo dược này

Không chỉ là món ăn hàng ngày, cây ngải tiên còn là bài thuốc chữa bệnh đại tràng vô cùng hiệu nghiệm đúng không các bạn.Hi vọng đây là bài viết giúp một phần nhỏ nhỏ cho những ai đang mắc phải bệnh viêm đại tràng.Chúc các bạn luôn vui tươi và tràn đầy sức khỏe

Để biết thêm thông tin về Thuốc,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ:

Website: http://thuocthang.com.vn

Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com

Điện thoại : 0982915237

 

Tin đăng cùng chuyên mục