Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Dán film cách nhiệt kính lái - Chống tia UV

Thông tin mua bán
Mã tin
V396739
Giá
20.000.000 VNĐ
Ngày đăng
15/10/2020
Hết hạn
21/10/2023
Xem :
254
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
boytocxu29@gmail.com
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

“Dán phim cách nhiệt ô tô sẽ chẳng mang lợi ích gì, chỉ phí tiền, nặng nề hơn còn phải tháo dở nếu chọn sai loại phim cách nhiệt, dán sai cách”.

“Dán phim cách nhiệt ô tô sẽ chẳng mang lợi ích gì, chỉ phí tiền, nặng nề hơn còn phải tháo dở nếu chọn sai loại phim cách nhiệt, dán sai cách.” – Anh Huỳnh Q. Minh (chủ một trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp tại TP.HCM) chia sẻ.



Với đất nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như ở Việt Nam, thời tiết nắng nóng luôn là nỗi ám ảnh mỗi khi ra đường. Dù đi xe ô tô nhưng nắng nóng gay gắt vẫn có thể gây khó chịu, ảnh hưởng sức khoẻ người đi xe. Chưa kể nắng nóng còn làm hại xe, giảm tuổi thọ các chi tiết, bộ phận xe. Mặt khác nắng nóng còn khiến người dùng sử dụng điều hoà công suất lớn tiêu hao nhiên liệu hơn.

Để khắc phục tình trạng này, nhiều giải pháp chống nóng ô tô ra đời. Khi xe bắt buộc đậu đỗ dưới trời nắng, có thể sử dụng bạt chống nóng ô tô, tấm che nắng kính lái ô tô để che chắn cho xe. Tuy nhiên, khi xe di chuyển thì không thể dùng các loại bạt, tấm phủ này. Thế là người ta bắt đầu chuyển sang một cách chống nóng xe ô tô toàn diện hơn, đó là dán phim cách nhiệt ô tô.

Có nên dán phim cách nhiệt ô tô?

Kính xe ô tô là nơi hấp thụ nhiệt lượng và bức xạ mặt trời gây ảnh hưởng nặng nề nhất đối với nội thất xe cũng như người dùng xe. Phần thân vỏ xe dù làm bằng kim loại nhưng bên trong lại được gia cố thêm một số vật liệu khác để hỗ trợ cách nhiệt. Trong khi kính xe chiếm khá nhiều diện tích, lại có mức độ truyền sáng cao, truyền nhiệt và hấp thụ bức xạ… nhưng khả năng che chắn hạn chế, nên đây là nguyên nhân chủ yếu khiến nhiệt độ trong xe tăng cao.



Tuy nhiên không thể sử dụng các tấm vật liệu cách nhiệt tốt như cao su, nhựa… để che chắn kính xe ô tô. bởi nó sẽ cản sự truyền sáng, khiến không gian bên trong xe rất tối. Nhưng quan trọng hơn là phần kính lái, kính sau và 2 kính cửa sổ hàng ghế trước bắt buộc phải thông suốt để người lái xe có thể quan sát được xung quanh, đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Nhiều người sử dụng các tấm che nắng dạng vải hay lưới nhựa để che nắng cho các phần kính cửa sổ. Nhưng đây chỉ là một cách hỗ trợ giảm nắng, không có tác dụng chống nắng nóng nhiều, bởi khó thể ngăn việc kính hấp thụ nhiệt và bức xạ.

Như vậy, bài toàn khó nhất là sử dụng vật liệu cách nhiệt tốt lại bị cản sáng, dùng vật liệu truyền sáng nhiều thì lại không cách nhiệt, ngăn bức xạ tốt. Nhưng sự ra đời của phim cách nhiệt ô tô đã giải quyết được bài toán khó này.

Phim cách nhiệt ô tô là gì?

Phim cách nhiệt ô tô là loại phim có cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu khác nhau (hay còn gọi là tráng phủ nhiều lớp) tạo thành một tấm lọc các dãy quang phổ.

Theo nghiên cứu, nhiệt trong ánh nắng mặt trời sẽ được toả ra từ 3 nguồn chủ yếu: 57% từ tia hồng ngoại, 5% từ tia tử ngoại và 38% từ ánh sáng nhìn thấy. Phim cách nhiệt ô tô có thể lọc quang phổ, loại bỏ hơn 80% – 90% tia hồng ngoại và tia cực tím, nhưng vẫn có độ trong suốt, khả năng truyền sáng cao, đảm bảo quan sát khi lái xe. Các loại phim cách nhiệt xe ô tô hiện nay có khả năng cách nhiệt lên đến 50% – 65%.



Hiện nay có 4 công nghệ tráng phim cách nhiệt phổ biến:
Nano men gốm (Nano Ceramic): Công nghệ hiện đại, giá thành cao, hiệu quả cách nhiệt tốt
Phún xạ kim loại (Sputted Film): Công nghệ hiện đại, giá thành cao, hiệu quả cách nhiệt tốt
Tráng phủ kim loại (Metalized Coating Film): Giá thành trung bình, hiệu quả trung bình.
Nhuộm màu (Dyed Film): Công nghệ đơn giản, giá thành rẻ nhất nhưng hiệu quả cách nhiệt kém nhất

Các thương hiệu phim cách nhiệt oto lớn trên thế giới thường sử dụng 2 công nghệ đầu tiên: Nano Ceramic và phún xạ kim loại.
[b]>>> Nguồn: https://phimcachnhietnnd.com/phim-cach-nhiet-xe-hoi-o-to/kinh-lai-kinh-mat-xe-hoi/
#phimcachnhietnnd

Tin đăng cùng chuyên mục