Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Dấu hiệu nhận biết thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V096115
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/04/2017
Hết hạn
21/04/2018
Xem :
406
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
vũ tuấn anh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Có rất nhiều các loại bệnh nguy hiểm khác nhau, thoái hóa đốt sống cổ cũng nằm một tròn số chúng. Vậy triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Thoái hóa đốt sống cổ hay còn gọi là thoái hóa cột sống cổ hay thoái hóa cột sống lưng là 1 trong một trong những tên gọi của bệnh thoái hóa của xương cột sống. Do nhiều lý do như công việc, lao động, sinh hoạt hay tuổi tác. Nó là diễn tiến của các đốt sống cổ, xuất phát bằng một vài biểu hiện hư khớp. Đối với một số diện thân đốt, đĩa liên đốt tới một số màng, dây chằng, dần dần về sau có mặt hiện trạng thoái hóa những đốt sống, gây đau vùng cổ, nhất là khi vận động vùng cổ.

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

– Khi có dấu hiệu cổ cứng đơ, khó xoay chuyển kèm theo là đau cổ rồi đau dần xuống vai, thỉnh thoảng có những cơn đau đầu không rõ nguyên nhân… Đó là 1 trong số một vài dấu hiệu thường gặp của bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Ngoài ra còn một số dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ khác như :

– Nhìn chung một số triệu chứng thường gặp đó là cảm giác đau, mỏi, nhức khó vận động vùng cổ 

– Hầu hết những người mắc thoái hóa cột sống cổ và cột sống lưng luôn có cảm giác đau buốt khó chịu, khó chịu ngay cả khi nghỉ ngơi, mọi cử động đều gây nên đau đớn.

– Các động tác cổ vướng víu và đau thậm chí dễ dàng  thỉnh thoảng bị vẹo cổ.

– Cơn đau kéo dài từ gáy lây đến ra tai, cổ, sự thay đổi đến tư thế đầu cổ, “tư thế vẹo cổ”, tư thế sái cổ, đau lây lan lên đầu, thường hay nhức đầu ở vùng chẩm, vùng trán, đau từ gáy lây truyền xuống bả vai, cánh tay có thể là một tay cũng như là cả hai tay.

– Khi vận động cổ thì bị đau, cơn đau kéo dài từ gáy truyền đến tai, cổ, đau truyền nhiễm lên đầu, de dang nhức đầu ở vùng chẩm, vùng trán, đau từ gáy lan truyền xuống bả vai, cánh tay

– Trong mốt số trường hợp có kèm theo mất cảm giác khéo léo của tay, đôi khi cánh tay và bàn tay có nguy cơ tê liệt.

– Khi thời tiết thay đổi đột ngột cùng với 1 tư thế nằm không không đúng ở ban đêm có khả năng gây cứng cổ sáng hôm sau.

– Khi bị cứng cổ, người bệnh không thể đi lại tự do được và rất sợ một số cơn ho, hắt hơi.

– Có một số người đau ê ẩm vùng gáy hoặc cả mảng đầu sau, rồi truyền sang mảng đầu bên phải.

– Một số khác đau liên tục, không quay đầu sang trái hay sang phải được mà cần xoay cả người…

– Không chỉ thế, với chứng thoái hóa đốt sống cổ cao (đoạn C1- C2 – C4), người bệnh còn có biểu hiện nấc, ngáp, chóng mặt.

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh không thể điều trị trong ngày 1 ngày hai mà có thể khỏi được. Quá trình chữa bệnh đề nghị người bệnh nên thể dục thể thao vận động phù hợp. Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng thảo dược là 1 trong một số giải pháp hiệu quả cho người bệnh.

 

 
Xem thêm:
 
 
Tin đăng cùng chuyên mục