Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Dấu hiệu, triệu chứng viêm mũi dị ứng cần biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V429566
Giá
500.000 VNĐ
Ngày đăng
06/11/2021
Hết hạn
06/11/2022
Xem :
263
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
hoang hoancau
Điện thoại
02838172299
Địa chỉ
80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
Nội dung chi tiết

Viêm mũi dị ứng không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng tác động xấu đến sức khỏe người bệnh. Chính vì thế, ngay khi nhận thấy cơ thể có các dấu hiệu bất thường, mọi người cần đi thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó được tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Một số dấu hiệu nhận biết sớm bệnh viêm mũi dị ứng nhằm giúp bạn đọc nhanh chóng nhận biết và điều trị bệnh, tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SỚM BỆNH VIÊM MŨI DỊ ỨNG

Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh về đường hô hấp phổ biến ở nước ta. Bệnh này xảy ra do phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch khi các tác nhân gây dị ứng như: Bụi bẩn, phấn hoa, lông động vật, nấm mốc… xâm nhập vào cơ thể.

Đối tượng dễ mắc bệnh viêm mũi dị ứng phần lớn là trẻ em, người trưởng thành dễ bị dị ứng với tác nhân gây bệnh hoặc có sức đề kháng yếu. Khi bị viêm mũi dị ứng, hầu như người bệnh đều xuất hiện các triệu chứng như:

♦ Nghẹt mũi, chảy nước mũi: Nghẹt mũi kèm theo chảy nước mũi là triệu chứng điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng. Ban đâu nước mũi trong và chảy ra nhiều, thời gian sau đó đặc lại như dịch mủ và chảy thành từng đợt.

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh viêm mũi dị ứng

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh viêm mũi dị ứng

♦ Sổ mũi, hắt hơi: Dấu hiệu đặc trưng thứ hai của bệnh viêm mũi dị ứng là sổ mũi, hắt hơi liên tục, theo từng cơn và kéo dài. Điều này có thể khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đặc biệt là khi về đêm, khi thời tiết thay đổi hay trở lạnh. Sau khi hắt hơi, người bệnh sẽ sổ mũi đầm đìa, nước mũi trong như nước lã.

♦ Đau đầu: Triệu chứng này là di chứng của hiện tượng chảy nước mũi quá nhiều. Khi chảy nước mũi nhiều, người bệnh cảm thấy nghẹt thở, dần dần xuất hiện những cơn đau đầu, chóng mặt, ù tai khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu.

♦ Đau họng: Thường xuyên bị chảy mũi có thể gây đau rát cổ họng, bỏng rát ở khu vực kết mạc vòng họng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn uống và sinh hoạt.

♦ Một số triệu chứng không thường xuyên: Bên cạnh các triệu chứng thường gặp kể trên, một số trường hợp bị viêm mũi dị ứng trong thời gian dài có thể gặp phải các triệu chứng như: tắc nghẽn ống mũi, khó thở, đau nhức sống mũi, ho, mờ mắt, trí nhớ giảm, phát ban, xuất hiện quầng thâm mắt…

Lưu ý: Mặc dù viêm mũi dị ứng không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, nhưng nếu kéo dài và không được chữa trị có thể biến chứng sang các bệnh khác như: viêm họng, viêm phế quản, viêm xoang, viêm phổi…

Do đó, khi nhận thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện của bệnh viêm mũi dị ứng như trên thì người bệnh nên đi khám ngay tại bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

 

Tin đăng cùng chuyên mục