Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Đau khớp háng cùng một số điều chớ nên xem nhẹ

Thông tin mua bán
Mã tin
V098126
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/05/2017
Hết hạn
18/05/2018
Xem :
369
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
damsoncic
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Những cơn đau khớp háng diễn ra thường xuyên gây ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể đặc biệt là vùng hông, vùng mông và đùi. Cơn đau khớp háng ban đầu thường xảy ra theo từng cơn sau đó diễn ra với cường độ ngày một dày hơn và dần trở thành mãn tính. Đó là dấu hiệu đặc trưng của căn bệnh viêm khớp háng.
Khớp háng là một khớp được coi là một trong những khớp quan trọng nhất trong cơ thể. Đây là khớp liên kết giữa các khớp trong cơ thể. Tại khớp háng có các dây liên kết đến các khớp trên nên mọi hoạt động của các khớp tại các vị trí này đều liên quan mật thiết đến khớp háng.
 
Triệu chứng viêm khớp háng
• Bệnh đau khớp háng cũng rất dễ dàng để nhận biết. Các cơn đau âm ỉ quanh khớp háng. Và cả những cơn đau ở khu vực đùi, mông hoặc khớp gối. Nhiều lúc hông bạn có cảm giác đơ cứng. Các triệu chứng này thường xuyên và lặp lại liên tục, khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn, kể cả đi bộ cũng đau.
 
• Khi bạn ngồi lâu hay sau một giấc ngủ, khớp háng thường tê cứng, khó có thể hoạt động.
 
• Vùng xương chậu đau không thể vặn hông hay xoay người, cúi người xuống.
 
• Tiếng lạo xạo phát ra khi chúng ta hoạt động các khớp.
 
• Xuất hiện những nốt mẩn đỏ dưới da.
 
• Sốt nhẹ, chán ăn, người luôn trong tình trạng mệt mỏi.
 
Dấu hiệu bệnh viêm khớp háng
 
Đấy là những dấu hiệu cơ bản để nhận ra bệnh viêm khớp háng. Những người bị đau khớp háng thường lười vận động, di chuyển. Mỗi khi di chuyển cơn đau lại càng nặng hơn.
 
Nguyên nhân bệnh đau khớp háng
Theo thống kê, với tổng số người mắc bệnh viêm khớp thì sẽ có số bệnh nhan mắc viêm khớp háng ở những người có độ tuổi khá lớn. Trong đó người trẻ tuổi rất ít. Chính vì vậy tuổi cao cũng là nguyên nhân gây nên đau khớp háng. Tuổi càng cao, sự lão hóa làm cho các khớp xương yếu dần và dẫn đến các hiện tượng đau khớp.
 
Hình ảnh vệnh viêm khớp háng
 
Những người mắc bệnh béo phì cũng là nguyên nhân gây nên bệnh đau khớp háng. Do lúc này khi cơ thể quá nặng, xương háng phải chịu đựng sức nặng của cơ thể, để nâng đỡ cơ thể trong suốt một thời gian dài . Điều này để lâu sẽ làm cho đau khớp háng.
 
Khi bạn gặp những chấn thương ở vùng xương đùi hay xương hông, điều này cũng làm khớp háng của bạn bị đau.
 
Ngoài ra một số trường hợp đau khớp háng là do di truyền, khi sinh ra bị sai khớp dẫn đến khi lớn lên bạn sẽ mắc phải chứng bệnh này.
 
Tác hại - Hậu quả của bệnh đau khớp háng
Đau khớp háng gây nên những cơn đau cho vùng hông, vùng háng. Nếu bệnh để lâu thì sẽ xuất hiện những cơn đau dữ dội và xảy ra với tình trạng thường xuyên. Lúc này việc đi lại của người bệnh trở nên khó khăn. Chân hay tê và hông thường bị đơ cứng. Trường hợp nặng là người bệnh không thể đi lại được.
 
Các chuyên gia xương khớp của phòng khám Phúc Minh Đường còn chỉ ra rằng đối với những người bệnh khi bị đau khớp háng chủ quan để bệnh nặng đến mức phải phẫu thuật thay khớp háng. Mà khi đã phải phẫu thuật thay khớp háng thì chúng ta đều biết, điều này sẽ gây ra cho bạn nhiều rắc rối. Chi phí phẫu thuật cao, cũng như bạn phải trải qua quá trình phẫu thuật đau đớn.  Sau khi phẫu thuật nếu không may bạn có thể bị nhiễm trùng, bị tắc tắc mạch do các cục máu đông, bị lỏng, trật khớp. Và trường hợp đáng tiếc nhất có thể bị thọt(chân ngắn chân dài)
 
Chính vì thế khi mới phát hiện ra các triệu chứng của đau khớp háng bạn cần tìm cách hạn chế sự phát triển của bệnh, và thăm khám hỗ trợ chữa trị kịp thời để tránh dẫn đến tình trạng phải phẫu thuật như trên.
 
Phòng tránh và hỗ trợ chữa trị bệnh đau khớp háng
 
Dưỡng sinh chữa viêm khớp háng
 
Để phòng tránh và hỗ trợ trị bệnh đau khớp cũng như đau khóp háng, bạn cần thay đổi các thói quen không tốt cho khớp háng như leo trèo nhiều, leo cao, đi bộ quá nhiều trong thời gian quá lâu. Tăng cường ăn uống các thực phẩm tốt cho xương khớp, đặc biệt hạn chế các thức uống có cồn và chất gây nghiện như : Rượu, bia, thuốc lá. Chăm chỉ tập luyện các bài tập thể dục cho khớp háng. Nhưng đây chỉ là các phương pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp háng. Để bệnh được hỗ trợ chữa dứt điểm và không tái phát bạn nên đi thăm khám và hỗ trợ chữa trị tại các cơ sở có uy tín.
Tin đăng cùng chuyên mục