Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Gốc rễ gây ra mụn trứng cá và biện pháp trị mụn

Thông tin mua bán
Mã tin
V101289
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/06/2017
Hết hạn
19/06/2018
Xem :
339
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tho hinh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Mụn trứng cá được coi là một nghi lễ tự nhiên chào mừng tuổi dậy thì. Trên thực tế, khoảng 85% thanh thiếu niên có mụn trứng cá, một nửa trong số đó nghiêm trọng đến mức cần điều trị của bác sĩ. Nguyên nhân gây mụn trứng cá là khi các hooc môn được gọi là androgens, làm tăng lượng dầu da sản sinh, tuần hoàn ở mức cao hơn trong máu. Tuy nhiên, thanh thiếu niên không chỉ là những người bị tự ti bởi mụn dưới da. Nguyên nhân nổi mụn trứng cá cũng có thể là do sự thay đổi hoóc môn gây ra bởi kinh nguyệt, thuốc tránh thai, mang thai, thậm chí là thời kỳ mãn kinh sớm của phụ nữ.

[img]http://anmykhang.com/uploads/kia/nguyen-nhan-gay-ra-mun-1.jpg[/img]

Những nguyên nhân gây ra mụn dưới da

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá?

Mụn trứng cá là một thuật ngữ bắt nguồn từ nhiều triệu chứng, bao gồm các loại mụn: mụn nhọt, mụn mủ, mụn đầu đen và viêm nang da. Đó là một tình trạng khiến cho các lỗ chân lông trở nên bị tắc, gây ra các tổn thương bắt đầu xuất hiện mụn dưới da.

Tuy nhiên, các chuyên gia đồng ý rằng di truyền học là nguyên nhân gây mụn chính cho mụn trứng cá mãn tính. Vì vậy, nếu cả hai cha mẹ của bạn có mụn trứng cá thì khả năng cao da bị mụn là điều tất nhiên

Nguyên nhân gây mụn tiếp theo có thể là sự dao động hoóc môn, căng thẳng và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc những thay đổi theo mùa. Một số loại trang điểm, cũng như thuốc ngừa thai uống, cũng có thể gây ra mụn nước xuất hiện. Vậy làm thế nào bạn có thể ngăn ngừa mụn trứng cá? Bắt đầu với những lời khuyên này để giữ cho làn da của bạn mịn màng và trắng sáng hơn.

Thay đổi cách trang điểm của bạn

Trang điểm là nguyên nhân gây mụn cực kỳ lớn với dầu ". Dầu thường là dẫn xuất của axit béo, nhằm giữ cho làn da mềm mại và mềm dẻo. Ở một số người, tuy nhiên, nó là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Sử dụng trang điểm không dầu nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, và tránh lớp trang điểm khoáng chất trong ngày.

Hiểu các thành phần của mỹ phẩm

Điều quan trọng nhất để tìm kiếm trên một nhãn là từ "noncomedogenic". Ngoài ra, tránh các sản phẩm mỹ phẩm có chứa lanolin, isristopropyl myristate, natri lauryl sulfat, laureth-4. Giống như dầu, các thành phần này sẽ là nguyên nhân gây ra mụn trên da.

Cách sử dụng mỹ phẩm

Rửa sạch mặt trước khi trang điểm kỹ lưỡng mỗi tối. Sử dụng xà bông nhẹ 2 lần một ngày và rửa sạch bất kỳ bộ phim xà phòng nào để lại. Rửa sạch sẽ giúp loại bỏ bất kỳ mảnh vỡ, tế bào da chết, và tất cả các dấu vết của chất tẩy rửa.

Thuốc tránh thai

Nghiên cứu cho thấy một số loại thuốc tránh thai như Ovral, Loestrin và Norinyl là nguyên nhân gây ra mụn và làm trầm trọng thêm mụn trứng cá. Nếu bạn đang uống thuốc và có vấn đề về mụn trứng cá thì hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyển sang cách ngừa thai khác. Các loại thuốc khác, bao gồm lithium, steroid và thuốc tuyến giáp, cũng góp phần là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Cách trị mụn đầu đen

Phần đen của mụn đầu đen không phải là bụi bẩn. Trên thực tế, bác sĩ da liễu không chắc nó là gì, nhưng họ biết rằng siết chặt sẽ không gây ra chứng mụn. Nếu bạn bị nám nhiều lỗ chân lông hoặc mụn đầu đen, hãy thử sử dụng các phương pháp điều trị đặc hiệu có chứa axit retinoic. Các loại thuốc này sẽ nới lỏng các tế bào và tạo thuận lợi cho việc trị mụn.

Ánh sáng mặt trời

Sản phẩm trị mụn trứng cá có thể gây phản ứng phụ sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy bạn nên giảm thiểu thời gian dưới ánh sáng mặt trời và dưới bóng đèn hồng ngoại cho đến khi bạn biết bạn sẽ phản ứng ra sao. Tuy nhiên không phải là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá nhưng ánh sáng mặt trời làm trầm trọng thêm mụn trứng cá. Hầu hết mọi người nghĩ rằng nó giúp làm sạch da, nhưng đây là một phản ứng tạm thời và phơi nắng có thể thực sự gây ra một bùng phát của mụn trứng cá từ 2 đến 4 tuần sau khi tiếp xúc.

Điều [url=http://anmykhang.com/tri-mun]trị mụn[/url]với trà

 

Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng kem dưỡng da 2% làm giảm đáng kể mụn trứng cá. Nếu một mụn nhọt đỏ hoặc viêm, bạn ngâm một túi trà hoa cúc trong nước lạnh và sau đó áp nó lên da của bạn trong 30 giây hoặc hơn. Chamomile là một chất chống viêm tự nhiên có sẵn trong trà và sẽ làm dịu đi mụn trứng cá.

Không chạm vào khuôn mặt của bạn

Thường xuyên đụng vào hoặc chà xát khuôn mặt của bạn, mà tất cả chúng ta không suy nghĩ, có thể là nguyên ngân gây ra mụn của bạn thêm trầm trọng hơn. Trong thực tế, cọ xát từ điện thoại di động là một nguyên nhân gây mụn phổ biến của mụn trứng cá dọc theo đường hàm hoặc cằm. Nếu bạn rửa tay sau khi đụng vào khoai tây chiên thì nó sẽ không ảnh hưởng đến da của bạn, nhưng hầu hết chúng ta đều chạm vào thực phẩm nhờn và sau đó vô tình chạm vào khuôn mặt của chúng ta. Việc gửi mỡ trên da sẽ làm cho vi khuẩn và góp phần làm mụn trứng cá.

Chịu đựng với nó

Đừng bóp mụn mủ hoặc mụn đầu trắng. Mụn nhọt là một chứng viêm, và siết chặt nó có thể làm tăng độ đỏ và thậm chí gây nhiễm trùng. Làm nổ các mụn đầu trắng có thể làm vỡ thành viền da và làm đổ chất lên da rồi kết thúc bằng những cái mụn trứng cá khác.

Bạn nên đến khám bác sĩ da liễu?

[img]http://anmykhang.com/uploads/kia/nguyen-nhan-gay-ra-mun-3.jpg[/img]

Mụn trứng cá được phân loại theo bốn loại, đầu tiên là loại nhẹ, với một vài mụn trắng và mụn đầu đen. Nếu bạn đang bị nhiều mụn trứng cá trên mặt có thể dẫn đến sẹo vĩnh viễn nếu nó không được điều trị đúng. Một bác sĩ da liễu có thể cung cấp thuốc theo toa sẽ giúp làm sạch mụn trứng cá thậm chí nghiêm trọng. Ví dụ, kem, gel, kem thoa với vitamin A hoặc benzoyl peroxide có thể giúp ngăn chặn các lỗ chân lông và giảm vi khuẩn.

Bài viết trên đây chỉ ra những nguyên nhân gây ra mụn và cách trị mụn hiệu quả mà [url=http://anmykhang.com/]An Mỹ Khang[/url] đúc kết và sưu tầm khi nghiên cứu các sản phẩm trị mụn hy vọng các bạn có thể trị mụn thành công 

Nguồn: http://anmykhang.com/nguyen-nhan-gay-mun-va-cach-phong-chong-mun-hieu-qua

Tin đăng cùng chuyên mục