Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Hai bài thuốc chữa gai cột sống từ dền gai

Thông tin mua bán
Mã tin
V119840
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/11/2017
Hết hạn
06/11/2018
Xem :
212
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nadybui
Điện thoại
01673497843
Địa chỉ
hải dương
Nội dung chi tiết
Dền gai là một loại cây mọc dại, một thần dược quen thuộc xung quanh cuộc sống của chúng ta. Trong dân gian có rất nhiều loại cây chữa được bệnh gai cột sống. Và bài thuốc chữa gai cột sống bằng cây dền gai đang ngày càng được nhiều người áp dụng bởi hiệu quả không ngờ mà nó mang lại.
Tác dụng không ngờ trong chữa gai cột sống bằng cây dền gai
Dền gai thuộc họ nhà Dền có tên khoa học là Amaranthaceaem, thường mọc hoang dại ở vùng đất chống và được trồng làm thuốc ở nhiều nơi. Cây dền gai thân cứng như dền đỏ nhưng mỗi đốt có nhiều gai, lá cũng có gai rất dễ nhận biết với dền đỏ, dền cơm,…
 
 
Cây dền gai
 
Trong Đông y. dền gai tính hàn, vị ngọt thanh có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu,… rất tốt. Toàn bộ cây dền gai không trừ một bộ phận nào đều được dùng để làm thuốc đắp chữa bỏng, chữa ho, mụn nhọt, chữa bệnh thận, chữa các cơn đau lưng, đau do gai cột sống gây ra.
 
Những nghiên cứu khoa học về loại cây này cho thấy dần gai chứa nhiều chất dinh dưỡng như: chất xơ, vitamin B2-B6-B12, protein, vitamin K, chất khoáng như canxi, kẽm,… rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Hàm lượng trong dền gai nếu cung cấp cho cơ thể thường xuyên sẽ làm giảm đi quá trình loãng xương, thoái hóa khớp, đau nhức xương.
 
Hướng dẫn chữa gai cột sống bằng cây dền gai
Cách 1: Chữa gai cột sống bằng dền gai ở thể nhẹ
 
Lấy rễ và thân của cây dền gai rửa sạch, cắt khúc rồi cho vào sắc nước uống. Uống nước thuốc này thay nước lọc. Áp dụng bài thuốc này với liệu trình 15 ngày là chứng đau lưng, đau gai cột sống sẽ thuyên giảm.
 
Cách 2: Chữa gai cột sống bằng cây dền gai khi nó gây đau nhức khó chịu
 
Bài thuốc này cần thêm các nguyên liệu tự nhiên khác kết hợp cùng với dền gai tạo nên bài thuốc quý. Lá lốt, cỏ xước. chìa vôi, tầm gửi cộng với dền gai tạo ra bài thuốc chữa gai cột sống vô cùng hiệu quả.
 
Chuẩn bị:
 
  • 30g dền gai
  • 30g cỏ xước
  • 30g lá lốt
  • 30g tầm gửi
  • 50g chìa vôi
Cách làm: rửa sạch các nguyên liệu trên. Cho cỏ xước, chìa vôi, tầm gửi sắc với nước trước khi nào sôi thì thêm dền gai và lá lốt đun thêm 5 phút nữa là được. Chắt nước thuốc để nguội rồi dùng, dùng thay nước trắng uống trong ngày. Thuốc không được để qua đêm bởi sẽ gây đau bụng.
 
 
Dền gai nấu canh chữa gai cột sống
 
Ngoài việc thực hiện các bài thuốc từ dền gai thì dền gai nấu món ăn sẽ bổ sung canxi cho xương khớp. Bài thuốc này rất an toàn đối với người sử dụng mà mang lại hiệu quả cao. Chữa gai cột sống bằng cây dền gai la phương pháp dân gian, kiên trì áp dụng sẽ mang lại hiệu quả cao trong điều trị.
Nguồn: https://thuocdangian.info/huong-dan-chua-gai-cot-song-bang-cay-den-gai/
Tin đăng cùng chuyên mục