Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Khái quát về mụn cóc sinh dục ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V171122
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
15/06/2018
Hết hạn
30/06/2018
Xem :
208
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
phạm công chính
Điện thoại
0964376412
Địa chỉ
175 tây sơn
Nội dung chi tiết

Mụn cóc sinh dục là bệnh do 1 loại virus có tên là Human papillomavirus gây ra, bệnh này lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, lây qua việc dùng chung đồ cá nhân... Việc tìm hiểu về bệnh mụn cóc sinh dục, nguyên nhân và triệu chứng giúp bạn sớm phát hiện và có cách hỗ trợ điều trị bệnh, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây  sẽ giúp bạn đọc biết thêm các vấn đề về mụn sóc sinh dục !

Mụn cóc sinh dục là gì?

Mụn cóc sinh dục làm cho bộ phận sinh dục xuất hiện những nốt mụn thịt nhỏ li ti, có màu đồng với màu da của người mắc bệnh hoặc có màu xám ở vùng sinh dục nam và nữ. Những nốt mụn này gây nên cảm giác gai, ráp khi sờ vào, gây ngứa ngáy khó chịu và có thể chảy máu khi quan hệ. Chúng có thể mọc bên ngoài bộ phận sinh dục và mọc thành từng đám nổi lên như da cóc. Chính vì thế, nó mới có tên gọi là mụn cóc sinh dục. Các bác sĩ  Phòng khám đa khoa Kiến Quốc đưa ra một số nguyên nhân, triệu chứng và hỗ trợ điều trị,cách phòng chống như sau:

Nguyên nhân gây bệnh mụn cóc sinh dục

Đây là căn bệnh lây lan qua đường tình dục đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh khá phổ biến nhưng có nhiều người lại không biết đến bởi biểu hiện khi mới mắc bệnh rất mơ hồ khiến nhiều người nhầm lẫn và chủ quan. Mụn cóc sinh dục có thể xuất hiện ở cả nam và nữ , nguyên nhân gây bệnh thường do:

  • Lây qua đường tình dục: Đây được coi là nguyên nhân chính gây nên bệnh mụn cóc sinh dục. Do quan hệ tình dục không an toàn với người đã mắc bệnh, kể cả khi bạn dùng biện pháp an toàn thì nguy cơ mắc bệnh cũng rất cao.
  • Lây lan qua sử dụng chung đồ cá nhân: Khi bạn sử dụng chung đồ với người bệnh cũng dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm mụn cóc sinh dục. Những đồ vật đó có thể là: đồ lót, khăn tắm… Nguyên nhân này hay xảy ra với những người có hệ miễn dịch kém nên virus gây bệnh dễ xâm nhập hơn.
  • Lây truyền từ mẹ sang con: Đây là nguyên nhân khiến cho những đứa trẻ sinh ra bị lây bệnh. Khi người mẹ đang mang thai mà bị bệnh thì quá trình sinh nở rất dễ lây nhiễm sang con.

                                                      Bệnh mụn cóc sinh dục

Biểu hiện bệnh mụn cóc sinh dục

Thời gian ủ bệnh của mụn cóc sinh dục khá lâu, từ khoảng 2 đến 9 tháng tùy theo cơ địa và sức đề kháng của mỗi người vì thế rất khó phát hiện. Mụn cóc xuất hiện ở bộ phận sinh dục và những bộ phận có quan hệ tình dục kể cả hậu môn, miệng. Những triệu chứng mụn cóc sinh dục cụ thể như:

- Mụn cóc sinh dục ở nữ giới thường gặp ở môi nhỏ, môi lớn, âm vật âm đạo, hậu môn và cổ tử cung.

- Mụn cóc sinh dục ở nam giới thường gặp những vị trí như: dương vật, bao quy đầu, lỗ niệu đạo, hậu môn.

Ngoài ra, bệnh còn có thể phát triển trong miệng, cổ họng của người từng quan hệ bằng miệng với người mắc bệnh. Sau khoảng thời gian ủ bệnh những mụn cóc nhỏ liên kết với nhau tạo thành những mảng sần rộng, kèm theo biểu hiện ngứa ngáy, vướng víu khó chịu. Nếu nặng hơn có thể bị chảy máu khi sang chấn, va đập, tác động vào mụn và khi quan hệ.

Hỗ trợ điều trị bệnh mụn cóc sinh dục

Không phải trường hợp nào bị bệnh mụn cóc sinh dục cũng đều được hỗ trợ điều trị. Nếu như mụn cóc nhỏ và không gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu gì thì bệnh nhân không cần phải hỗ trợ điều trị. Nếu mụn có mà phát triển to với lớn, liên kết thành mảng thì phải hỗ trợ điều trị ngay.

Hiện tại phòng khám đa khoa Kiến Quốc có hai phương pháp chính hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục là:

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc: thuốc có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống lại mụn cóc, thuốc có khả năng phá hủy các mô tét bào của mụn cóc sinh dục. Việc sử dụng thuốc phải được sự chỉ định của bác sỹ chuyên khoa, bệnh nhân không tự ý mua thuốc ở cửa hàng để tự ý hỗ trợ điều trị tại nhà sẽ dẫn đến khẳ năng bệnh tình một ngày nặng thêm.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA-PDT: hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Kiến Quốc đang áp dụng phương pháp ALA – PDT cải tiến vào việc hỗ trợ điều trị và mang lại kết quả khả quan cho nhiều trường hợp bệnh nhân.

  • Nhờ khả năng khoanh vùng chính xác ổ bệnh, ALA – PDT giúp loại bỏ virus gây bệnh một cách tối ưu nhưng không gây đau đớn và không làm tổn thương các tế bào lành tính xung quanh, kích thích sự phát triển của các tế bào mới khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ tái phát.
  • Theo đó, ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt dưới sự hấp thụ nguồn sáng để sản sinh lượng oxy hoạt lực khiến các u sùi rụng đi nhanh chóng, tiêu diệt mầm bệnh, khôi phục sức khỏe bệnh nhân một cách toàn diện.

                                                                     Bệnh mụn cóc sinh dục cần khám và điều trị kịp thời

Một số cách phòng bệnh mụn cóc sinh dục

  • Sử dụng bao cao su: Không chỉ  mụn cóc sinh dục mà dùng bao cáo su sẽ giúp chúng ta phòng chánh nhiều bệnh xã hội nguy hiểm khác, do đó sử dụng các biện pháp bảo vệ như đeo bao cao su sẽ giúp hạn chế, giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh.
  • Tránh quan hệ không an toàn với nhiều người: Để hạn chế nguy cơ bị bệnh đến mức thấp nhất, bạn cần chung thủy với một bạn tình, tránh quan hệ tình dục với nhiều người đặc biệt là quan hệ không an toàn. Bởi bệnh mụn cóc sinh dục không phải lúc nào cũng có những biểu hiện rõ ràng và thời gian ủ bệnh cũng  khá lâu để bạn có thể nhận thấy nên việc quan hệ với người nhiễm bệnh đôi khi bạn cũng không biết.
  • Xem xét việc tiêm phòng: Hiện nay đã có phương pháp tiêm phòng ngăn ngừa HPV bằng 2 loại vắc xin là Gardasil và Cervarix bảo vệ chống lại các chủng HPV gây ung thư cổ tử cung. Sự khác biệt chính giữa hai loại vắc-xin là Gardasil cũng cung cấp bảo vệ chống lại hai chủng HPV cho hầu hết các mụn cóc sinh dục. Để áp dụng biện pháp này, bạn phải được sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Khi biết mình bi mắc mụn cóc sinh dục bạn không được tự ý chữa tại nhà , giảm thiểu tối đa quan hệ tình dục, nên đến bác sĩ để có những lời khuyên tốt nhất và hỗ trợ điều trị bệnh. Hi vọng,qua những chia sẻ ở trên đây các bác sỹ chuyên khoa phong khám đa khoa Kiến Quốc về benh mun coc la gi  sẽ mạng đến cho tất cả các bạn đọc những thông tin bổ ích. Nếu các bạn đọc có gì thắc mắc thêm về bệnh mụn cóc sinh dục thì bạn hãy liên hệ qua đường dây nóng của chúng tôi 0296 398 1111 để được chia sẻ cùng các bác sỹ để được tư vấn trực tiếp miễn phí, hoặc bạn có thế qua trực tiếp Phòng khám đa khoa Kiến Quốc – địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh uy tín - 1500 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang để được trao đổi trực tiếp bác sỹ chuyên khoa các bạn nhé.

Tin đăng cùng chuyên mục