Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Kinh nguyệt màu đen là bị gì

Thông tin mua bán
Mã tin
V356996
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/04/2020
Hết hạn
05/04/2021
Xem :
188
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
suc khoe moi ngay
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kinh nguyệt bình thường có màu đỏ hoặc đỏ sẫm, nếu kinh nguyệt chuyển sang màu đen tức cơ thể đang gặp một số vấn đề về sức khỏe sinh sản. Các chị em cần tìm hiểu kĩ để không bỏ sót nguyên nhân, đồng thời nếu kinh nguyệt màu đen là biểu hiện của bệnh thì nên sớm chữa trị để không phải bị vô sinh.

Kinh nguyệt màu đen là gì?

Trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em, máu tiết ra ở trạng thái lỏng và có màu đỏ sẫm. Nó kéo dài từ 3 – 7 ngày, tuy nhiên nếu chị em thấy máu có màu đen hoặc đen nâu kéo dài kèm theo mùi hôi khó chịu thì không nên chủ quan. Bởi hiện tượng kinh nguyệt màu đen chủ yếu do tình trạng rong kinh, máu kinh bị ứ đọng nhiều ngày trong tử cung trước khi ra ngoài.

Nếu để tình trạng kinh nguyệt có màu đen xảy ra lâu dài mà không tìm phương án điều trị thì có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau.

Nguyên nhân gây ra kinh nguyệt màu đen

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hiện tượng kinh nguyệt có màu đen. Nhưng nó thường do các nguyên nhân chủ yếu sau:

- Rối loạn nội tiết tố nữ: Tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, thường xuyên gặp phải các áp lực trong công việc. Tất cả nguyên nhân này đều có thể gây rối loạn kinh nguyệt hoặc kinh kéo dài dẫn tới máu trong tử cung bị dồn ứ tích tụ lại làm kinh nguyệt có màu đen nâu.

- Cấu tạo tử cung: có 1 vài chị em có phần cấu tạo của tử cung gập hơn so với người bình thường. Đây là nguyên nhân chính làm cho kinh nguyệt không thể lưu thông ổn định, kinh nguyệt đen và có thể bị rong kinh (chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài hơn bình thường)

- Bệnh phụ khoa: bệnh u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polype buồng tử cung… Những căn bệnh này đều là nguyên nhân khiến niêm mạc tử cung bong không đều, chảy máu kinh nguyệt kéo dài dẫn đến sự biến đổi về màu sắc kinh nguyệt.

Xem thêm: kinh nguyệt ra cục thịt từng mảng

Kinh nguyệt có màu đen ảnh hưởng như thế nào?

Kinh nguyệt là hình ảnh phản chiếu các hoạt động của các cơ quan sinh sản và cơ quan sinh dục của chị em. Hiện tượng kinh nguyệt đều đặn giúp cho quá trình tái tạo lớp niêm mạc tại thành tử cung diễn ra thuận lợi. Không chỉ vậy, nó còn kích thích sản sinh các hormone sinh dục và tiết tố giúp buồng trứng phát triển và phóng noãn 1 cách bình thường.

Nếu chị em có kinh nguyệt màu đen sẽ có ảnh hưởng tới một số vấn đề sau:

- Làm giảm ham muốn tình dục, về lâu dài có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình;

- Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, xáo trộn về mặt sức khỏe và tâm lý dẫn đến tình trạng lo âu và da dẻ xanh xao cơ thể kém sắc, mệt mỏi;

- Giảm khả năng thụ thai của các chị em. Bởi do các bệnh lý phụ khoa như viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung hoặc do nang trứng không được phát triển đầy đủ và có thể phóng noãn đúng chu kỳ

Cách điều trị kinh nguyệt màu đen

Hiện nay có 2 cách điều trị hiện tượng kinh nguyệt màu đen đó là phương pháp ngoại khoa và phương pháp nội khoa:

- Phương pháp ngoại khoa: Nếu các căn bệnh phụ khoa là tác nhân gây nên hiện tượng kinh nguyệt có màu đen thì sẽ sử dụng phương pháp ngoại khoa. Đây là phương pháp điều trị sử dụng những kỹ thuật nhằm điều trị triệt để các căn bệnh phụ khoa.

- Phương pháp nội khoa: Trong trường hợp nguyên nhân gây ra kinh nguyệt có mùi hôi, màu nâu đen là rối loạn nội tiết tố, thì sử dụng phương pháp nội khoa – điều trị bằng thuốc. Việc sử dụng thuốc điều hòa nội tiết tố nữ sẽ có tác dụng giúp cho việc điều hòa kinh nguyệt đồng thời giúp máu lưu thông ổn định hơn.

Kinh nguyệt màu đen là hiện tượng bất thường của rối loạn kinh nguyệt. Vì thế, nếu thấy hiện tượng này chị em nên lưu ý và có biện pháp điều trị kịp thời. Bởi kinh nguyệt chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe của chị em phụ nữ.

Tổng đài tư vấn sức khỏe Phòng khám đa khoa TPHCM

Tư vấn miễn phí với Hotline: 0286 2857 515

Tin đăng cùng chuyên mục