Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN VIRUS CORONA GÂY HẠI CHO SỨC KHỎE CON NGƯỜI

Thông tin mua bán
Mã tin
V393288
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/09/2020
Hết hạn
29/09/2021
Xem :
271
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Anh Tú
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chắc hẳn ai cũng biết virus Corona gây ra đại dịch Covid-19 có khả năng lây lan từ người sang người ghê gớm như thế nào. Tuy nhiên, liệu bạn có biết rõ về sức tàn phá sức khỏe khủng khiếp của loại virus chết người này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung được cơ thể sẽ thay đổi ra sao và gặp phải những triệu chứng gì sau khi bị virus Corona xâm nhập.

>> Tham khảo thêm hướng dẫn cách ly y tế tại nhà để hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus Corona trong cộng đồng.

1. Tại sao virus Corona gây ra dịch Covid-19 lại nguy hiểm hơn virus gây ra SARS?

virus corona nguy hiểm như thế nào
Cho dù cả hai loại virus này đều cùng thuộc họ Virus Corona, tuy nhiên virus Corona gây ra đại dịch Covid-19 hiện nay lại có sức lây lan khủng khiếp hơn rất nhiều. Đối với dịch SARS diễn ra vào năm 2003, việc xác định người có triệu chứng bệnh để thực hiện chữa trị và cách ly là không quá khó. Tuy nhiên, dịch Covid-19 hiện nay lại đặc biệt nguy hiểm hơn rất nhiều do thời gian ủ bệnh kéo dài hơn, cũng như việc người bệnh thường không biểu hiện triệu chứng hoặc nếu có thì cũng rất nhẹ. Điều này khiến cho việc khoanh vùng trường hợp dương tính với Covid-19 gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, một số trường hợp bệnh nhân Covid-19 lại có khả năng lây nhiễm mạnh hơn những người khác, gây nhiều thử thách cho những tổ chức phòng chống dịch bệnh.

>> Tham khảo thông tin về sản phẩm khẩu trang y tế medicare đạt chuẩn xuất khẩu tại Khẩu trang Thảo Ngọc để bảo vệ sức khỏe bản thân thật tốt khỏi khả năng lây nhiễm virus Corona tại:  https://khautrangthaongoc.com/danh-muc/khau-trang-4-lop-medicare-hi-tech/ 

2. Nguyên nhân khiến virus Corona gây hại sức khỏe con người

virus corona nguy hiểm như thế nào

Ai cũng biết virus Corona có khả năng lây lan mạnh như thế nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về sự nguy hiểm thật sự của loại virus nguy hiểm này. Sau khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh, virus Corona sẽ tấn công từng tế bào, đặc biệt là lớp tế bào Cilia. Đây được xem như lớp bảo vệ đầu tiên của hệ hô hấp. Việc lớp tế bào Cilia bị phá hủy sẽ khiến cho phổi của người bệnh tràn ngập dịch lỏng chứa virus và tế bào nhiễm bệnh. Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh nhân Covid-19 thường có khả năng cao bị suy hô hấp. 

Nhận thấy tình hình lá phổi bị tàn phá trầm trọng, cơ thể sẽ gửi những tế bào miễn dịch nhằm tiêu diệt virus gây bệnh. Điều này có thể có lợi cho cơ thể nếu tế bào hoạt động hiệu quả, virus có thể bị tiêu diệt giúp người bệnh khỏe lại. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh nhân Covid-19 trở nặng lại đến từ việc các tế bào miễn dịch này hoạt động hiệu quả “quá mức” khi tiêu diệt cả virus lẫn cả những tế bào khỏe mạnh. Lúc này lượng dịch lỏng trong phổi sẽ càng tăng lên nhiều hơn, ảnh hưởng nghiêm trong đến tình trạng sức khỏe người bệnh.

Không chỉ có phổi, tim, thận, gan cũng là những cơ quan có khả năng cao bị ảnh hưởng do virus Corona. Virus Corona sau khi tàn phá phổi, chúng có thể tiếp tục sinh sôi thông qua quá trình sản sinh của tế bào, sau đó tiếp tục quá trình tàn phá của mình tại các cơ quan quan trọng khác của cơ thể. Có thể thấy rõ điều này qua việc nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về tim, gan hay thận sau khi mắc Covid-19, nguy cơ tử vong sẽ cao hơn những bệnh nhân không có bệnh nền khác.

Có thể thấy những tàn phá của virus Corona đối với sức khỏe người bệnh là rất khủng khiếp. Nếu không may nhiễm phải loại virus chết người này, người bệnh không chỉ bị tàn phá về phổi mà còn ở cả nhiều cơ quan quan trọng khác của cơ thể. Chính vì vậy, bạn cần tuân thủ những biện pháp phòng chống lây nhiễm sau để phòng chống lây nhiễm một cách tốt nhất: đảm bảo đeo khẩu khi đến nơi công cộng, đồng thời tuân thủ các hướng dẫn giãn cách xã hội do Bộ Y tế hướng dẫn.

>> Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với Khẩu trang Thảo Ngọc qua Hotline: 0944 146 039 để tìm mua những sản phẩm khẩu trang y tế đạt chuẩn xuất khẩu để phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

 
Tin đăng cùng chuyên mục