Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Làm thế nào để tăng sức đề kháng mùa dịch bệnh

Thông tin mua bán
Mã tin
V386468
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/08/2020
Hết hạn
31/08/2021
Xem :
264
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Huỳnh Đông Tùng
Điện thoại
0939466687
Địa chỉ
4E Bàu Cát Tân Bình TPHCM
Nội dung chi tiết

Sức đề kháng là gì?

Sức đề kháng được hiểu nôm na là khả năng phòng vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của các tác nhân gây hại như: vi khuẩn, kí sinh trùng, virus...

Hệ miễn dịch là một hệ thống bảo vệ vật chủ gồm nhiều cấu trúc và quá trình sinh học của cơ thể nhằm bảo vệ chống lại bệnh tật. Để được coi là hoạt động bình thường, hệ thống miễn dịch phải phát hiện được rất nhiều yếu tố, gọi là mầm bệnh.

Mối quan hệ giữa sức đề kháng và hệ miễn dịch luôn đi đôi với nhau. Khi sức đề kháng bị suy yếu thì hệ thống miễn dịch cũng bị suy giảm theo. Tăng cường hệ thống miễn dịch chính là tăng cường sức đề kháng.

 


 

Nâng cao sức đề kháng là mối quan tâm hàng đầu của mọi người trong lúc đại dịch Covid 19 đang bùng phát mạnh mẽ. Để giúp các bạn phòng dịch hiệu quả, Kim Cương Vàng xin đưa ra một số lời khuyên hữu ích sau:

Chế độ ăn uống:

Thực phẩm là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng. Chế độ ăn uống đầy đủ các nhóm chất theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng Việt Nam: nhóm tinh bột, nhóm rau củ quả, nhóm chất đạm, sữa và các sản phẩm từ sữa, nhóm chất béo

Những chất có khả năng sinh năng lượng như: chất béo, chất đạm, chất bột đường. đều là những nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng.

 

 

Bổ sung vi chất dinh dưỡng

Để nâng cao sức đề kháng, các vi chất dinh dưỡng như Vitamin và khoáng chất là những thứ vô cùng cần thiết mà cơ thể cần bổ sung. Một vài loại Vitamim và khoáng chất như:

Vitamin C: Có tác dụng hỗ trợ sản xuất interferon - protein quan trọng của hệ miễn dịch, khiến quá trình tổng hợp virus mới bị ức chế, chống lại virus xâm nhập. Những loại thực phẩm giàu vitamin C: ổi, cam, quýt, bưởi, nho, cà chua, súp lơ, củ cải, ớt chuông…

Vitamin A và Beta-caroten: Những thực phẩm chứa nhiều vitamin A như gan của động vật, lòng đỏ trứng. Beta-caroten (tiền chất của Vitamin A) có trong các loại rau và trái cây có màu vàng, cam, đỏ như: cà rốt, khoai lang, bí ngô, đu đủ, và các loại quả màu vàng, đỏ…

Vitamin E: Đây là vi chất dinh dưỡng có tác dụng làm tăng hệ miễn dịch, tham gia chuyển hóa của các tế bào, bảo vệ màng tế bào khỏi bị ôxy hóa. Dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu ô liu, các loại hạt và các loại rau có lá màu xanh đậm. là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin E

Vitamin D: Đóng vai trò quan trọng hệ thống miễn dịch, tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh. Da là nơi tổng hợp các nguồn Vitamin D dưới ảnh hưởng của bức xạ tia cực tím mặt trời B (UV-B) chiếm 80-90% và khoảng 10-20% do chế độ ăn uống. Vì thế, mỗi ngày cần tắm nắng từ 15-30 phút, đồng thời khuyến khích sử dụng các thực phẩm giàu vitamin D như gan cá, lòng đỏ trứng, cá, hải sản…hoặc hỏi ý kiến bác sĩ nếu cần bổ sung vitamin D bằng thuốc uống.

Các khoáng chất khác như: selen, sắt, kẽm cũng vô cùng quan trọng đối với khả năng nâng cao sức đề kháng. Selen là một chất chống oxy hóa mạnh, có nhiều trong: gạo nâu, lúa mạch, cá, tôm, rong biển… Kẽm có nhiều trong các loại động vật có vỏ và hải sản như: hàu, cua...Sắt có nhiều trong: thịt đỏ, gan động vật, cải bó xôi, bông cải xanh, các loại hạt,…

Nếu vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà bạn không thể ăn uống đầy đủ như trong khuyến cáo, thì cần nghe theo hướng dẫn của nhân viên y tế, tránh việc mùa dùng tùy tiện

 

 


 

Thức uống:

Uống nước là một trong những biện pháp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Tùy vào nhu cầu hoạt động của mỗi người mà lượng nước uống sẽ khác nhau, bao gồm nước lọc, nước trái cây, sữa, canh, súp…

- Trẻ từ 6 tháng – 3 tuổi khuyến khích uống khoảng 1 lít / ngày

- Trẻ từ 3 tuổi -10 tuổi: nhu cầu dịch 1,3 lít / ngày

Trẻ trên 10 tuổi, người trưởng thành: cần 1,6 – 2,4 lít / ngày tùy vào mức độ hoạt động có nhiều hay không.

Không nên chỉ chờ đến lúc khát mới uống nước vì điều này không tốt cho cơ thể. Cần chia các lần uống nước rải đều ra cho cả ngày, mỗi lần chỉ uống lượng nước vừa phải, không uống quá nhiều nước một lúc.

Lưu ý: các loại nước như nước ngọt có ga, các loại đồ uống có caffein không thể thay thế nước lọc.

 


 

Sinh hoạt hợp lý:

Tập thể dục đều đặn: Do đang trong mùa dịch nên chúng tôi khuyến cáo hạn chế tối đa đến khu đông người, mọi người vẫn cần duy trì vận động thể lực đều đặn để giúp tăng cường sức khỏe cơ thể, nâng cao sức đề kháng.

Có thể chỉ cần những bài tập tại chỗ như: nhảy dây, chạy tại chỗ, tập aerobic tại nhà …

Ngủ đủ giấc: khi ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể chống bị suy nhược, tinh thần thoải mái và tập trung hơn.

 


 

Vệ sinh tay

Rửa tay thường xuyên, tránh đưa tay lên vùng mặt là một cách hạn chế virus xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra còn cần chú ý vệ sinh nhà cửa, giữ môi trường thông thoáng.

 

 

Tiêm ngừa

Tiêm ngừa đầy đủ: để tránh bị nhiễm các bệnh lý làm suy giảm sức đề kháng. Đặc biệt là với những trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu thì nên cần phải tiêm ngừa không chỉ để bảo vệ cơ thể mùa dịch mà còn để ngăn chặn những căn bệnh nguy hiểm hơn về sau.

 

 

Thực phẩm chức năng.

Yến sào: Công dụng của yến sào không chỉ là thức ăn cao cấp mà còn là liều thuốc bổ dưỡng cho cơ thể con người. Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao và dễ sử dụng yến sào rất phù hợp trong việc tăng sức đề kháng cho gan, phổi, nội tiết cơ thể. Đối với trẻ nhỏ tổ hợp các acid amin và rất nhiều chất dinh dưỡng quý trong yến giúp cơ thể các bé vượt qua những bệnh cảm lạnh thông thường một cách dễ dàng.

 

 

- Đông Trùng Hạ Thảo: Đây được xem là một thần dược có công dụng chữa bách bệnh. Không những thế, Đông Trùng Hạ Thảo còn có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và ức chế hệ thống miễn dịch. Nhiều nghiên cứu cho thấy Đông Trùng Hạ Thảo có thê điều chỉnh hoạt động các giai đoạn khác nhau của các tế bào đuôi gai, là những tế bào có vai trò quan trọng trong việc cân bằng kiểm soát trạng thái miễn dịch ổn định của vật chủ, từ đó tạo ra sự cân bằng miễn dịch: Một mặt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch kém hoạt động, mặt khác ngăn chặn các phản ứng thái quá khi hệ miễn dịch hoạt động quá mức.

 

 

Sức đề kháng và hệ miễn dịch là bức tường thành cuối cùng bảo vệ chúng ta khỏi cơn bão dịch bệnh. Kim Cương Vàng hy vọng các bạn trang bị cho mình sức đề kháng thật tốt để cùng người thân và bạn bè khỏe mạnh chiến thắng covid nhé.

 

Địa chỉ: 4E Bàu Cát 1, Phường 14, Quận Tân Bình , Tp. HCM

Hotline: 0829.381.381 – 0933.414.533

Fanpage: https://www.facebook.com/DongTrungHaThao.KimCuongVang/

 

Website: kimcuongvang.com

Tin đăng cùng chuyên mục